Hà Tĩnh đoạt giải nhất toàn quốc Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi” 2018

VHO- Mang đến Hội thi tiểu phẩm “Tiêm chủng vì sức khỏe cộng đồng” cùng với màn trình diễn sinh động, độc đáo và trang phục đẹp mắt, Đội Y tế cơ sở giỏi Hà Tĩnh đã giành giải Nhất cuộc thi một cách thuyết phục.

Hà Tĩnh đoạt giải nhất toàn quốc Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi” 2018 - ảnh 1

Một phần thi tại vòng chung kết

Trải qua 3 vòng thi Chung khảo khu vực: Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, ngày 30.10,  Bộ Y tế đã tổ chức vòng chung kết  Cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi” 2018 tại Hà Nội với sự tham gia của sáu đội thi.

Với ba phần thi là Màn chào hỏi, Kiến thức và Tài năng, các đội đã cố gắng truyền tải các thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân một cách phong phú, độc đáo bằng tranh, ảnh, slogan… Bên cạnh đó, các đội cũng kết hợp những trang phục truyền thống đặc trưng của vùng miền, dân tộc và ngành y với những câu dân ca, quan họ, hát xoan, ví dặm, đờn ca tài tử… để làm thú vị, hài hước, dí dỏm những nội dung tuyên truyền về nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở  - đội ngũ y tế luôn gần dân, sát dân nhất.

Theo phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, cuộc thi đã tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức, hiểu biết của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân; tạo sân chơi giao lưu học hỏi, cũng như  kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh của cán bộ y tế cơ sở.

Kết quả, ngoài giải Nhất thuộc về đội Y tế cơ sở Hà Tĩnh, Ban tổ chức còn trao giải Nhì  cho Đội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Nghệ An; hai giải Ba cho Đội Cần Thơ và Phú Thọ; hai giải Khuyến khích thuộc về Đội Bạc Liêu và Yên Bái.

Thảo Lam

 

Ý kiến bạn đọc