Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sớm xây dựng kênh truyền hình về Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ Ba 26/03/2019 | 22:42 GMT+7

VHO- Chiều 26.3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, ông Lee Hyo-seong. Tán thành với đề xuất của Thủ tướng, ông Lee Hyo-seong cho biết sẽ nỗ lực để trong thời gian sớm nhất xây dựng một kênh truyền hình về Việt Nam tại nước này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, ông Lee Hyo-seong. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Ông Lee Hyo-seong bày tỏ, người dân Hàn Quốc có ấn tượng tốt đẹp đối với Việt Nam. Năm ngoái, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã là 3,16 triệu lượt, tăng 50% so với năm 2017. Ông tin tưởng, cùng với sự yêu mến dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo, ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam và ngược lại, giúp nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn, thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước.

Chủ tịch Lee Hyo-seong cho rằng, việc ngày càng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam và đạt nhiều thành công đã góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu.

Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc, ông Lee Hyo-seong cho biết sẽ tích cực đóng góp hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trên mọi lĩnh vực. Ông thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc Việt Nam-Hàn Quốc đã ký kết Hiệp định đồng sản xuất các chương trình truyền hình, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước của Việt Nam và Hàn Quốc cho nhân dân hai nước.

Bày tỏ ấn tượng và những tình cảm tốt đẹp dành cho Việt Nam, cá nhân ông Lee Hyo-seong và thành viên Đoàn công tác cho biết, Đoàn đến Việt Nam không có cảm giác đi công tác nước ngoài. Với các chương trình hợp tác hai bên, ông mong muốn không chỉ sản xuất các chương trình truyền hình phát sóng tại mỗi nước mà còn xuất khẩu sang các nước khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Ủy ban Truyền thông của Hàn Quốc và Bộ Thông tin và Truyền thông của Việt Nam đã ký kết hiệp định giữa hai Chính phủ về hợp tác đồng sản xuất chương trình truyền hình. Thủ tướng đề nghị hai bên hợp tác chặt chẽ để thực hiện hiệp định này, trong đó nhấn mạnh vai trò của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc và cá nhân ông Lee Hyo-seong là rất quan trọng.

Thủ tướng cho biết, ngoài những thương hiệu thành công ở Việt Nam như Lotte và Samsung, Việt Nam mong muốn có làn sóng đầu tư mới của Hàn Quốc vào Việt Nam. Chính phủ và chính quyền các địa phương Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Thủ tướng cũng mong muốn hai nước thúc đẩy kim ngạch hai chiều đạt mục tiêu trên 100 tỷ USD. Cùng với đó là thúc đẩy du khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Để đạt được những điều này, Thủ tướng cho rằng, vai trò của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đẩy mạnh thông tin về Việt Nam là rất quan trọng. Trong đó, Thủ tướng đề nghị Ủy ban thúc đẩy các hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Hàn Quốc, giúp nhân dân hai nước có sự gắn kết thực sự, là cầu nối thúc đẩy quan hệ hai nước.

Tán thành với đề xuất của ông Lee Hyo-seong, Thủ tướng đề nghị hai bên hợp tác sản xuất các chương trình giới thiệu về Hàn Quốc tại Việt Nam qua làn sóng phát thanh, truyền hình của Việt Nam. Cùng với đó, phía Hàn Quốc hỗ trợ để các chương trình phát thanh, truyền hình của Việt Nam, đặc biệt là các chương trình về quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, phát sóng trên hệ thống phát thanh, truyền hình của Hàn Quốc.

Chủ tịch Lee Hyo-seong cho biết, hiện đã có một số kênh truyền hình Hàn Quốc phát sóng tại Việt Nam nhưng lại chưa có kênh nào của Việt Nam phát sóng tại Hàn Quốc. Do đó, ông sẽ nỗ lực để trong thời gian sớm nhất xây dựng một kênh truyền hình về Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Đức Tuân/Chinhphu.vn

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top