Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du lịch quá cảnh miễn phí “hút” khách tới Hàn Quốc

Thứ Tư 27/03/2019 | 13:00 GMT+7

VHO-Để đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) triển khai tổ chức tour quá cảnh (transit) hoàn toàn miễn phí cho du khách đi từ sân bay Incheon, Seoul.

Khám phá xứ sở Kim Chi miễn phí

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và thú vị giúp những du khách có thể tận dụng thời gian quý báu của mình ở Hàn Quốc. Thay vì ngồi chờ tại sân bay vài tiếng đồng hồ, thậm chí có thể là mấy ngày với những chuyến bay xa vô cùng mệt mỏi và nhàm chán, du khách có thể đăng ký một tour du lịch quá cảnh miễn phí này và vui vẻ tận hưởng vẻ đẹp của xứ sở Kim Chi.

Cung điện cổ Gyeongbokgung là điểm tham quan nổi tiếng của Seoul có trong tour quá cảnh miễn phí

Tùy theo thời gian mà du khách transit là bao lâu mà có những gói tour khác nhau để lựa chọn. Tất cả các chương trình tour đều được hướng dẫn bởi nhân viên nói tiếng Anh. Chương trình tour có thể thay đổi mà không được thông báo trước do tình huống bất ngờ không thể tránh được. Việc đăng ký tour được thực hiện trên cơ sở “ai đến trước phục vụ trước”. Du khách sẽ được yêu cầu nộp giấy tờ du lịch ( như hộ chiếu, thẻ lên máy bay lúc đến và đi hoặc vé điện tử). Hầu hết các tour đều miễn phí, trừ tour 1 “Tham quan thành phố Seoul” lúc 8 giờ sáng và tour 3 lúc 10 giờ sáng. Giá cho hai tour này là 10USD hoặc 10.000won (đã bao gồm cả bữa sáng và vé tham quan Hoàng cung).

Điều kiện để được tham gia quá cảnh miễn phí vô cùng đơn giản, hành khách quá cảnh đến sân bay nước khác, có thời gian quá cảnh cùng ngày trong vòng 24 giờ; hành khách không cần visa để vào Hàn Quốc theo thỏa thuận thị thực song phương hoặc chương trình miễn thị thực. Bàn đặt tour (Transit Tour Desk) được bố trí tại tầng 1, quầy 41 và 42 và quầy ở tầng 2, sân bay Incheon, vị trí thuận tiện cho khách quan sát, tới đó lựa chọn những tour có các hoạt động đa dạng, từ đến thăm kho tàng lịch sử Hàn Quốc cho tới mua sắm tại các quận nổi tiếng nhất.

Tour du lịch 1 tiếng có 4 lịch trình từ sân bay đến đền Yonggungsa, đền Heungrynsa, Cầu Incheon Grand, Đài tưởng niệm Incheon Landing Operation, động Gwangmyeong, Công viên trung tâm Songdo, Ocean Scope, chợ Singi... tùy theo lựa chọn của khách.

Tour du lịch 5 tiếng cũng có 4 chương trình nhưng rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: cung điện cổ Gyeongbokgung, Bảo tàng Dân gian Quốc gia, phố bán đồ truyền thống nổi tiếng Insadong, suối nhân tạo Cheonggyeongcheon chảy trong lòng, làng cổ Bukchon Hanok, chợ Gwangjang, Cung điện Changdeok, sân bay Samcheong dong, Myeongdong, tòa nhà Namsan Seoul, chùa Jogyesa, chùa cổ Jeondeungsa- ngôi chùa lâu đời nhất Hàn Quốc, được xây dựng từ thế kỷ thứ IV và pháo đài Deokjinjin ở khu vực gần sân bay  Incheon...

Bay hãng hàng không 5 sao

Ngay tại sân bay Incheon, khi quá cảnh cùng hãng hàng không 5 sao Korean Air du khách cũng có thể tận hưởng những dịch vụ tiện nghi, ở khách sạn, thưởng thức các chương trình nghệ thuật truyền thống, ẩm thực độc đáo hoặc mua sắm hàng hiệu.

Sân bay quốc tế Incheon có tới 80% dịch vụ và hoạt động tự động hóa

Mới đưa vào khai thác từ tháng 1.2018, nhà ga T2 của sân bay quốc tế Incheon, đã trở thành “nhà riêng” của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc- Korean Air và một số hãng hàng không trong liên minh SkyTeam. Nhà ga T2- Incheon được đầu tư xây dựng với vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, trên diện tích 378.000 m2, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng trên mặt đất, phục vụ 18 triệu khách/năm. Kiến trúc của nhà ga T2 được mô phỏng theo hình chim phượng hoàng trong truyền thuyết của người Hàn Quốc.

Sân bay Incheon đang áp dụng công nghệ vô cùng tiên tiến nhắm đến mục tiêu trở thành sân bay thông minh tốt nhất thế giới, dẫn đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong tương lai. Trong đó, nhà ga T2 là nhà ga độc lập, cách T1 khoảng 2,5km, được kết nối với nhau bằng phương tiện giao thông công cộng hiện đại. Hệ thống tàu điện ngầm và đường mới kết nối giữa 2 nhà ga được trang bị đầy đủ, giúp hành khách di chuyển để đổi máy bay thuận tiện.

Theo bảng xếp hạng Top 100 sân bay hàng đầu thế giới năm 2018 được Hội đồng cảng hàng không quốc tế (ACI) công bố, sân bay Incheon (Hàn Quốc) đứng thứ 2, chỉ sau sân bay Changi (Singapore). Có tới 70-80% hoạt động, dịch vụ tại sân bay này là tự động hóa. 14 robot thông minh (Air star) phục vụ tại T2 có thể chỉ đường, cung cấp thông tin, trả lời thắc mắc của du khách, thông báo các vật phẩm bị cấm mang theo lên máy bay, hướng dẫn tránh tắc nghẽn và chụp ảnh với 4 thứ tiếng. Trong ba tháng qua, “Air star” được trang bị công nghệ lái tự động, đã cung cấp khoảng 300.000 lượt dịch vụ hướng dẫn dành cho hành khách đến với sân bay Incheon. Trải nghiệm thực tế các dịch vụ, xuất nhập cảnh tại sân bay Incheon, chúng tôi nhận thấy thời gian checkin giảm đi còn 1 nửa, xuất nhập cảnh rất dễ dàng, thuận tiện. Và chỉ riêng những điều này thôi đã là những yếu tố cực kỳ thuận lợi để thúc đẩy du lịch phát triển.

 Không chỉ có các đối tượng khách hạng nhất, hạng thương gia được nghỉ ngơi, chờ chuyến ở các khu vực phòng chờ KAL Lounge của hãng với hạng nhất, hạng thương gia riêng biệt, với đẳng cấp phục vụ riêng; mà hành khách đi vé hạng phổ thông của Korean Air vẫn được hưởng các dịch vụ tương tự tại khu vực phòng chờ nối chuyến Transfer Lounge của hãng.

Hiện tại, với đội bay khoảng 175 chiếc, hàng ngày Korean Air khai thác 460 chuyến bay đến 124 thành phố, ở 43 quốc gia trên 6 châu lục.

Ông Lee Joong Yeol, Phó giám đốc điều hành Hãng hàng không Korean Air cho biết: “Tại thị trường Việt Nam, Korean Air đang khai thác rất nhiều chuyến bay nối các thành phố lớn giữa 2 nước. Trong đó, có 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon- Hà Nội, 3 chuyến khứ hồi/ngày giữa Incheon- TPHCM, 2 chuyến khứ hồi/ngày Incheon- Đà Nẵng,  1 chuyến khứ hồi/ngày Incheon- Nha Trang. Trên các chuyến bay này, có một lượng lớn khách nối chuyến đưa khách từ Việt Nam đến Mỹ, Nhật Bản và ngược lại”.

Việt Nam là thị trường khách quốc tế quan trọng nhất của Hàn Quốc     

Việt Nam hiện nay là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Hàn Quốc, vì thế, Korean Air và KTO dành rất nhiều ưu đãi để xúc tiến thị trường này. Năm 2018, có gần 500 nghìn lượt du khách Việt Nam tới Hàn Quốc, tăng 40% so với năm trước, mức tăng lớn nhất trên toàn thế giới đối với du lịch Hàn Quốc. Hãng Korean Air tính toán sẽ mở thêm đường bay từ Việt Nam tới Hàn Quốc nếu thị trường này có nhu cầu hoặc tăng trưởng cao trong những năm tới.

Hàn Quốc đang nỗ lực biến Incheon "thành phố sân bay" thành "thành phố du lịch"

Đường bay đi Mỹ là một trong những đường bay tốt nhất và Korean Air đang chiếm thị phần cao nhất ở Hà Nội so với các hãng hàng không khác. Korean Air hiện đang khai thác đến 12 điểm online tại Mỹ và sau đó nối chuyến với các hãng hàng không Mỹ đến gần 100 điểm trong nội địa. Giá vé khứ hồi rẻ nhất đi Mỹ hiện tại Korean Air đang áp dụng từ 600USD cho mùa thấp điểm (chưa bao gồm thuế phí). Đường bay đến Nhật Bản cũng là đường bay lợi thế của Korean Air, hiện hãng đang khai thác đến 10 thành phố của Nhật Bản. Giá khứ hồi rẻ nhất đi Nhật hiện tại là 460USD mùa thấp điểm (chưa bao gồm thuế phí). Bên cạnh các đường bay thế mạnh đến Hàn Quốc, Mỹ, Nhật, Korean Air còn khai thác đến châu Âu, Châu Phi, Châu Úc.

Bà Nam Da Sol, đại diện Cục xúc tiến du lịch thành phố Incheon cho biết: Chúng tôi đặt ra mục tiêu đưa Incheon thành thành phố du lịch. Với lợi thế có sân bay Incheon lớn, hiện đại hàng đầu thế giới nên khách du lịch có thể dễ dàng ghé thăm. Chúng tôi đang tích cực thu hút khách du lịch quá cảnh bằng cách duy trì và phát triển các chương trình tour quá cảnh tại Incheon để thu hút khách quốc. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ lưu dấu trong tâm trí các du khách đến đây, vượt qua cả khái niệm hiện nay về Incheon "Thành phố sân bay" và trở thành Incheon "Thành phố du lịch".

Năm 2019, Cục xúc tiến Du lịch Incheon sẽ tập trung vào các hoạt động quảng bá với chủ đề "Nâng cao nhận thức về thành phố du lịch" nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch nước ngoài. “Để thực hiện được điều này, chúng tôi đã chọn sáu chủ đề du lịch Incheon mà khách du lịch nước ngoài ưa thích vào năm 2018 và năm nay chúng tôi sẽ sử dụng các chủ đề này để phát triển sản phẩm và tích cực quảng bá hơn nữa. Đặc biệt, Việt Nam là nước có lượng khách du lịch đến với Hàn Quốc tăng trưởng cao nhất. Vì vậy chúng tôi lựa chọn ra 2 chủ đề trong 6 chủ đề nêu trên để quảng bá và thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc nói chúng và Incheon nói riêng”, bà Nam Da Sol cho biết thêm.

THÚY HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top