Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cận cảnh 4 phim về loài vật cực đáng yêu

Thứ Bảy 30/03/2019 | 14:55 GMT+7

VHO-Trong gần 100 năm lịch sử của mình, hãng phim Walt Disney đã đem đến hàng trăm bộ phim có nhân vật là các loài động vật đáng yêu và truyền tài những thông điệp đầy nhân văn. Những loài vật gần gũi này không chỉ khơi dậy cảm hứng sống đẹp đẽ cho người xem mà còn trở thành ấn tượng in sâu trong tuổi thơ biết bao thế hệ. Hãy cùng cận cảnh lại  những bộ phim về loài vật gây “bão” với khán giả. 

1.    Dumbo – Chú voi biết bay

Từ lần đầu tiên xuất hiên năm 1941, thành công vang dội của phim hoạt hình Dumbo đã khiến tạp chí Time danh giá phải trao tặng cho loài voi danh hiệu “Loài động vật của năm”- phỏng theo danh hiệu “Nhân vật của năm” truyền thống. Hiệu ứng ấn tượng này đến từ màn lột tả tình mẫu tử đầy xúc động giữa Dumbo với mẹ voi khi bị chia lìa nơi gánh xiếc chật vật. Trong phiên bản live action của đạo diễn Tim Burton, phát hành tại VN từ ngày 29.3.2019, dù được xây dựng lại toàn bộ hệ thống nhân vật nhưng tình cảm của hai mẹ con Dumbo vẫn là sợi chỉ đỏ liên kết mọi nhân vật với nhau. Những chuyển biến tâm lý của Dumbo được đạo diễn Tim Burton kết hợp với công nghệ kỹ xảo CGI tuyệt đỉnh lột tả tinh tế mà rõ nét qua từng ánh mắt rất sinh động của Dumbo. Hành trình rời xa mẹ và phải nỗ lực bên cạnh những người bạn loài người cùng thiếu vắng tình mẫu tử của Dumbo sẽ lấy đi không ít nước mắt của người xem. Đặc biệt, hình ảnh Dumbo quấn quýt níu lấy mẹ khi voi mẹ Jumbo bị giam giữ tách biệt, Dumbo nước mắt lưng tròng khi bài hát ru của mẹ Baby Mine vang lên là những chi tiết xúc động sẽ hằn sâu trong tâm trí khán giả.

2. Bambi

Cuối năm 2018, một bị cáo mắc tội săn bắn trái phép tại Mỹ đã bị tòa tuyên một hình phạt lạ lùng nhưng cũng rất hợp lý: Phải xem đi xem lại phim hoạt hình Bambi của hãng Disney ít nhất mỗi tháng một lần. Hình phạt này là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh gây rung động mạnh mẽ của bộ phim Bambi. Bambi kể về hành trình một mình đi tìm mẹ của chú nai con trong rừng sâu đầy hiểm nguy. Cảnh Bambi lang thang khắp rừng gào gọi mẹ giữa trời tuyết mà không biết nai mẹ đã bị thợ săn sát hại cho đến nay vẫn là một trong những cảnh phim gây xúc động nhất trên màn ảnh rộng. Hình ảnh những chú nai con như Bambi đau đáu chờ nai mẹ mãi mãi không thể trở về sẽ trở thành nỗi ám ảnh đối với những người trót coi săn bắn thú vật là chuyện thường tình.

3. Tiểu thư và chàng lang thang

Mô típ chuyện tình giữa nàng quý tộc và chàng giang hồ vốn chẳng hề lạ lẫm trên màn ảnh rộng nhưng không phải bộ phim nào cũng khiến người xem rung động như Tiểu thư và chàng lang thang. Lady là một nàng cún loại Tây Ban Nha lông dài mượt, đôi tai rủ dịu dàng. Số phận đã đưa đẩy Lady gặp chàng chó lai Tramp tự do tự tại. Cuộc phiêu lưu của hai chú chó bắt đầu khi vị trí trong nhà của tiểu thư Lady bị đe dọa bởi sự xuất hiện của một em bé sơ sinh. Bất chấp những khác biệt, Lady và Tramp dần nảy sinh tình cảm trong chuyến lang thang không đích đến. Chắc hẳn khán giả yêu điện ảnh vẫn không thể quên cảnh cặp đôi cún lãng mạn ăn chung đĩa mỳ ý của ông chủ tốt bụng. Hai chú cún tình cờ gặp nhau ở một sợi mỳ và kết thúc bằng một nụ hôn ngọt ngào. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những nụ hôn ấn tượng nhất của động vật trong lịch sử điện ảnh.

Bên cạnh đó, tiểu thư và chàng lang thang chạm đến những góc xúc động về cuộc sống của những chú chó “vô gia cư” thông qua cuộc đời phiêu bạt của Tramp. Đó là nỗi buồn sâu thẳm của những chú chó vô gia cư than khóc khát khao một mái ấm.

4. 101 chú chó đốm

Âm mưu ác độc của nữ phản diện Cruella de Vil- lột da những chú chó để làm áo khoác từng là nỗi ám ảnh kinh dị với nhiều thế hệ khán giả nhỏ tuổi. Thật kinh khủng khi tưởng tượng ra cảnh những chú chó cưng đáng yêu bị sát hạt và lột da chỉ để làm nên một món trang sức vô tri cho loài người. Đối nghịch với một Cruella de Vil tàn ác là cặp bố Pongo và chó mẹ Perdita với quyết tâm vượt mọi gian nan để giải cứu những chú cún con vô tội. Pongo và Perdita còn là hiện thân của tinh thần nhân văn khi nhận nuôi thêm 84 chú chó con cô đơn khác cũng là nạn nhân của mụ Cruella de Vil, nâng tổng số cún lên 101 chú. Thông qua tình bạn, tình cảm gia đình, bộ phim 101 chú chó đốm nhẹ nhàng lên án ngành công nghiệp lông thú và nhấn mạnh thông điệp “Chó là người bạn thân thiết nhất của loài người”.

Thiên An

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top