Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, bạo hành ngay tại lớp: “Nhà trường nhẫn tâm quá...”

Thứ Hai 01/04/2019 | 09:49 GMT+7

VHO- Trong góc giường bệnh của Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, em Y với thân hình nhỏ bé nằm úp mặt vào tường, hai vai rung lên theo từng tiếng khóc...

 Đây là góc học tập của em Y ở gia đình

Không muốn em phải nhớ lại những nỗi đau thể xác, tinh thần ghê gớm mà em phải trải qua, chúng tôi tránh những câu hỏi về chuyện xảy ra ở lớp học hôm 22.3 mà chỉ cố động viên, thăm hỏi em về sức khỏe hiện tại, về bữa ăn giấc ngủ hằng ngày. Với bản tính thật thà, chân chất của người nông thôn, bà nội em Y liên tục kể về những chuyện kinh hoàng đối với em và gia đình đã xảy ra trong những ngày qua.

Với bà, những cơn đau của em, những đêm ngủ không trọn vẹn của em cũng như là của chính bà vậy. Bà nói rằng bà giận những đứa đánh cháu bà một thì bà giận cô chủ nhiệm, giận nhà trường 10, thậm chí 100 vì mặc dù đã biết trước sự việc nhưng không có những biện pháp can thiệp, ngăn chặn hay có động thái trao đổi cùng gia đình để dẫn đến sự việc đỉnh điểm như thế này. Bà nói, vết sưng, vết trầy xước rồi cũng sẽ lành, nhưng vết thương lòng của cháu bà rồi sẽ ra sao, bao lâu nữa nó sẽ quên được… Những câu hỏi đó nó cứ luẩn quẩn trong bà mãi thôi.

Dường như thấy bà nói cũng khá dài, Y mới chủ động chia sẻ: “Cháu bị các bạn bắt nạt lâu rồi, cũng có báo với cô chủ nhiệm nhưng vẫn bị bắt nạt nhiều hơn mặc dù cô đã có sự nhắc nhở. Nhiều lúc cháu cảm thấy cô đơn trong chính lớp học của mình, cũng muốn chuyển trường nhưng hoàn cảnh gia đình cùng với năm cuối nên cũng tự nhủ cố chấp nhận nốt. Cháu cũng sẵn lòng tha thứ cho các bạn nhưng liệu các bạn có buông tha cháu không”. Để em được nghỉ ngơi cũng như muốn tìm hiểu kỹ hơn từ gia đình, chúng tôi tìm về thôn La Mát (xã Phù Ủng, huyện Ân Thi) nơi gia đình Y sinh sống.

“Họ nhẫn tâm quá các nhà báo ơi - (ám chỉ nhà trường – P.V)”. Đó là lời đầu tiên anh Nguyễn Văn Doanh, chú ruột cháu Y chia sẻ với chúng tôi ngay từ lúc bắt đầu câu chuyện. Theo anh Doanh, do anh chị anh (bố mẹ cháu Y) là người chậm hiểu biết, không nhanh nhậy bằng mọi người lại không biết chữ nên từ bé anh Doanh đã coi cháu Y như con đẻ của mình. Anh cho biết, trên một số trang mạng có nói cháu Y hay bị bắt nạt do chậm phát triển, sinh hoạt không nhanh nhẹn như bạn bè là sai, hoàn toàn ác với cháu bởi là người dạy cháu học từ bé anh biết cháu học rất nhanh nhưng càng lớn khi thấy bố mẹ như vậy nên cháu sống cũng nhút nhát, khép mình hơn với bạn cùng trang lứa.

 Công an lấy lời khai em Y

Nói về vụ việc xảy ra, anh Doanh cho hay khi nghe tin cháu gặp chuyện nhà trường mời lên thì anh vẫn nghĩ đơn giản, chắc trẻ con đùa và đánh nhau thôi. Và khi anh Doanh hỏi xem clip đó thì nhà trường trả lời, “clip mờ, không rõ, chúng tôi xóa hết rồi” nên khi nhà trường xét kỷ luật anh vẫn còn xin tha vì các cháu còn nhỏ dại. Tuy nhiên khi đưa cháu vào viện, chứng kiến những cơn đau của cháu mình, cùng với việc được xem lại clip hành hạ cháu mình, anh đã suy nghĩ cần phải làm một điều gì đó để giành lại sự công bằng cho cháu và tránh các vụ việc tương tự xảy ra.

Vậy nên khi được sự ủy quyền (có xác nhận của địa phương) từ anh chị mình, anh Doanh đã làm đơn lên nhà trường và chính quyền các cấp. Tuy nhiên nhà trường lại tỏ thái độ thờ ơ, nói với anh Doanh là đã xin tha cho các cháu rồi sao giờ còn làm đơn kiện. Với anh Doanh, động thái cô giáo chủ nhiệm cùng nhà trường khi biết sự việc xảy ra đã không phối hợp cùng gia đình các bên, bắt các cháu học sinh xóa clip và trả lời cháu bị đánh qua loa mặc dù bị đánh đập dã man, xúc phạm nhân phẩm là “quá nhẫn tâm và độc ác, họ lừa chúng tôi”, muốn bưng bít thông tin...

Anh Doanh cũng thể hiện sự thất vọng về tình người giữa gia đình 5 cháu kia. Anh nói trong số 5 cháu đánh cháu Y thì có hai cháu là bà con trong họ và cháu Y phải gọi bằng bác. Và theo tìm hiểu thì hai cháu này thường xuyên sai vặt Y nhiều việc trong lớp cũng như đưa đón đi học. Tuy nhiên khi sự việc xảy ra thì các gia đình cũng chỉ gặp để xin tha cho các cháu chứ không hề có động thái thăm hỏi hay bày tỏ sự ân hận của bậc làm cha làm mẹ khi không dạy được con mình. Thậm chí có phụ huynh còn đi nói với mọi người trong thôn rằng 5 đứa đánh chứ đâu phải mình con tôi.

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, anh Doanh cứ tự hỏi, “phải chăng do gia đình anh thấp kém, anh chị anh không phát triển được như người bình thường nên không nhận được sự tôn trọng của giáo viên chủ nhiệm, nhà trường cũng như phụ huynh 5 em học sinh kia?”. Anh Doanh cũng bày tỏ sự bất bình về việc mặc dù cháu anh chưa đủ 16 tuổi, anh là người được ủy quyền chính đáng nhưng sáng 31.3, có hai công an đến viện lấy lời khai của cháu Y thì anh lại không được biết và chứng kiến. Rồi anh cũng nói về sự thiệt thòi của gia đình khi kém hiểu biết về pháp luật nên cũng gặp ít nhiều khó khăn trong việc đấu tranh cho cháu mình. 

 Nữ sinh Y đã tỉnh táo và ăn ngủ được

Trao đổi với Văn Hoá vào chiều qua 31.3, bác sĩ CK2 Nguyễn Văn Tình, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên cho biết, nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. (lớp 9, Trường THCS Phù Ủng) nhập viện hồi 15h20 ngày 28.3 với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý, tinh thần. “Sau bốn ngày điều trị tại bệnh viện qua việc thăm khám và công tác tư tưởng đến nay sức khoẻ bệnh nhân đã tốt hơn, tỉnh táo, ăn ngủ được. Tuy nhiên, ngày hôm nay, cháu có biểu hiện mệt vì có nhiều đoàn tới hỏi thăm, điều tra… Gia đình bệnh nhân đã đề nghị Bệnh viện cho bệnh nhân hạn chế gặp, tiếp xúc với khách”, bác sĩ Tình chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên cũng cho hay, qua quá trình tiếp xúc, điều trị, các bác sĩ chưa thấy bệnh nhân có biểu hiện gì về chậm phát triển, và chỉ định dùng một số thuốc như bình thần, tăng tuần hoàn não và nâng cao thể trạng. Trong những ngày tới, khi sức khỏe ổn định, Bệnh viện cho cháu làm các bài kiểm tra tâm lý.

THẢO LAM

 

HOÀNG LƯƠNG - TRUNG KIÊN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top