Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sữa tươi cô gái Hà Lan đã làm như thế nào để chinh phục mẹ trong suốt hơn 145 năm qua?

Thứ Tư 10/04/2019 | 09:59 GMT+7

VHO- Hình ảnh cùng tên gọi “Cô gái Hà Lan” từ lâu đã trở thành một biểu tượng quen thuộc, gắn với tuổi thơ của nhiều mẹ ở rất nhiều thế hệ. Giờ đây, khi đã trở thành những người mẹ hiện đại, các chị em lại tiếp tục lựa chọn Cô gái Hà Lan như một người bạn đồng hành trong quá trình phát triển của con người.

 

Có thể nói, từ khi đến Việt Nam, Sữa tươi cô gái Hà Lan đã kế thừa trọn vẹn tinh hoa của hơn 145 năm kinh nghiệm trong ngành sữa, nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng và hiện góp mặt trong top 10 nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam do Hội Sở hữu trí tuệ bình chọn. Cô Gái Hà Lan không chỉ đơn thuần là tên gọi của một nhãn sữa, mà còn là bảo chứng của một thương hiệu sữa lâu đời với những sản phẩm mang hàm lượng dinh dưỡng cân bằng, chất lượng đồng nhất cùng mô hình hợp tác với nông dân giàu tính nhân văn.

Thay vì chọn cách nhập đàn bò sữa về Việt Nam, cô gái Hà Lan quyết định đầu tư vào người nông dân, song hành cùng họ để có nguồn sữa tươi chất lượng nhất

Mô hình “đại gia đình nông dân” xuyên suốt từ Hà Lan đến Việt Nam

Mô hình hợp tác với nông dân là một trong những giá trị mang đầy tính nhân văn của cô gái Hà Lan. Tại xứ sở bò sữa, mô hình này đã được duy trì, củng cố trong suốt hơn một thế kỷ qua. Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất, cộng đồng ấy đến nay đã lớn mạnh với gần 20.000 hộ nông dân, cung cấp gần 30.000 tấn sữa và sản phẩm sữa mỗi ngày. Các hộ nông dân trong cộng đồng nhờ đó đã tìm được sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình chăn nuôi, cùng nhau chăm sóc đàn bò thật tốt để cung cấp nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng nhất.

Tại Việt Nam, từng hộp sữa tươi cô gái Hà Lan mẹ lựa chọn cũng là thành quả từ quá trình chăn nuôi theo mô hình trên. Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi cùng sự chịu thương chịu khó của người nông dân từ bao đời nay, Cô Gái Hà Lan đã quyết định giúp đỡ các nông hộ nhờ vào chương trình “Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt”. Chương trình đã hỗ trợ hơn 2.000 hộ nông dân Việt Nam sản xuất nguyên liệu sữa hội tụ tất cả điều kiện về số lượng, chất lượng và an toàn vệ sinh.

Chương trình thực hành chăn nuôi bò sữa đang góp phần tạo sinh kế ổn định cho các hộ nông dân Việt Nam, người nông dân được tham gia các buổi đào tạo, chia sẻ và phổ cập kiến thức để đảm bảo cung cấp lượng sữa tươi đạt tiêu chuẩn Hà Lan. Để giữ hương vị đồng nhất trong sữa, cô gái Hà Lan đã chú trọng vào quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt cùng với các chương trình, hoạt động nhằm nâng cao kiến thức và kinh nghiệm chăn nuôi bò sữa cho người nông dân.

Từng bồn sữa phải trải qua hàng loạt những bài kiểm tra chất lượng hết sức nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của Hội đồng châu Âu

Quy trình sản xuất sữa tươi chuẩn Hà Lan

Nếu như đại gia đình nông dân chính là nhân tố lan tỏa giá trị Cô Gái Hà Lan thì tiêu chuẩn chất lượng và quy trình chăn nuôi, sản xuất và kiểm soát nghiêm ngặt chính là chất keo gắn kết bền chặt. Đây cũng là bảo chứng cho chất lượng Sữa cô gái Hà Lan mà các mẹ luôn đặt trọn niềm tin.

Không chỉ ở Việt Nam, tại các quốc gia khác, quy trình sản xuất “Từ đồng cỏ đến ly sữa” vẫn đang được cải tiến và lưu truyền liên tục qua nhiều thế hệ. Xuất phát từ nông trại, đàn bò được chăm sóc chu đáo từ thức ăn, nguồn nước và sức khỏe,… để cho ra những dòng sữa chất lượng. Từ đây, sữa lại trải qua quá trình kiểm soát bằng các chỉ tiêu cảm quan như mùi, màu sắc, tạp chất , tỷ trọng, nhiệt độ và cả thời gian thu mua ngay sau khi vắt sữa. Ngay sau đó, sữa được vận chuyển về trung tâm làm lạnh trong thời gian ngắn nhất. Mục tiêu cuối cùng là làm sao để mỗi ly sữa đến tay người tiêu dùng đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe đã được toàn thế giới công nhận.

Nhờ áp dụng chặt chẽ quy trình khép kín, Sữa tươi cô gái Hà Lan đã để lại ấn tượng trong tâm thức của các mẹ Việt Nam và trên thế giới, với chất lượng đồng nhất, dinh dưỡng cân bằng theo tiêu chuẩn Hà Lan.

Cam kết đồng nhất về chất lượng sữa

Niềm tin của mẹ dành cho cô gái Hà Lan còn được củng cố bởi chất lượng sữa tươi hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á, chỉ số tạp trùng trong sữa đang ở ngưỡng 300.000 cfu/ml, thấp hơn 10 lần so với tiêu chuẩn cho phép.

Nguồn sữa tươi nguyên liệu còn vượt qua các bài kiểm tra về chất lượng vi khuẩn trong sữa, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác,… tạo nên từng ly sữa sô gái Hà Lan đạt tiêu chuẩn 4 không: không dư lượng thuốc trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh và không chất bảo quản.

Dựa trên nền tảng cộng đồng, di sản kế thừa lâu đời và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, Sữa tươi cô gái Hà Lan với tiêu chuẩn sữa đồng nhất và dinh dưỡng cân bằng, đã tạo nên niềm tin nơi người tiêu dùng. Sản phẩm sữa với huy hiệu Hoàng gia cao quý do Nữ hoàng trao tặng chính là chọn lựa mà các mẹ Việt Nam và các mẹ tại hơn 100 quốc gia trên thế giới gửi trọn niềm tin.

T. VI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top