Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vụ giáo viên bị tố dâm ô nhiều nam học sinh ở Hà Nội:  Thầy giáo đã phải thừa nhận!

Thứ Sáu 12/04/2019 | 10:39 GMT+7

VHO- Một nam giáo viên tên H, dạy Toán của Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị tố cáo đã sàm sỡ vàdâm ô nhiều học sinh nam trong lớp học phụ đạo học sinh giỏi do chính giáo viên này đảm nhiệm. Các cơ quan chức năng của TP HàNội vàquận Hoàng Mai đã đồng loạt vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Theo lời tố cáo của một vị phụ huynh có con trai đang học Trường THCS Trần Phú, con trai bà và nhiều học sinh nam khác thường xuyên bịthầy giáo dạy Toán của trường tên H lạm dụng tình dục. Giáo viên này thường xuyên có hành động “sờ vào bộ phận sinh dục” của các nam học sinh, hành vi dâm ô này thường xuyên xảy ra và kéo dài khiến học sinh hoảng sợ. Một số học sinh quá sợ hãi phải bỏ lớp phụ đạo học sinh giỏi của giáo viên này. Sau khi học sinh của lớp phụ đạo nghỉ gần hết, chỉ còn 2 học sinh nhưng giáo viên H vẫn tiếp tục các hành vi dâm ô đối với 2 em.

Sáng 10.4 tại buổi làm việc giữa phụ huynh và Trường THCS Trần Phú, giáo viên H đã thừa nhận có hành vi “thân thiết” các em nhưng cho rằng vì “coi các em như con nên đã làm chuyện đó”. Tuy nhiên, phụ huynh có con trai bị sàm sỡ khẳng định đó là hành vi đồi bại, cần lên án và xử lý nghiêm và yêu cầu nhà trường phải có cuộc họp với tất cả phụ huynh của các em bị dâm ô để làm rõ sự việc. Cũng trong ngày 10.4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai khẩn trương xác minh thông tin trên. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc. Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra, xác minh, phối hợp các ban liên ngành, xử lý nghiêm minh vụ việc (nếu có). Trước mắt, Bộ GD&ĐT yêu cầu không bố trí đứng lớp nếu giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành trường hợp vi phạm đạo đức nghiêm trọng, theo quy định của pháp luật.

Được biết, chiều 10.4, Công an quận Hoàng Mai đã làm việc với nhà trường, phụ huynh và các học sinh của Trường THCS Trần Phú để làm rõ thông tin mà phụ huynh học sinh tố cáo. Lãnh đạo Công an quận khẳng định, sự việc này phải làm thận trọng, xác minh kỹ, nếu có sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không có chuyện xử lý nội bộ giữa nhà trường và phụ huynh.

Trao đổi với PV Văn Hóa sáng qua 11.4, bà Ngô Thị Thu Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết, chiều qua các cơ quan chức năng đã có buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, đại diện gia đình học sinh và các học sinh nghi vấn bị sàm sỡ và dâm ô tới hơn 1h sáng qua 11.4. Theo yêu cầu của cơ quan điều tra, bây giờ chúng tôi không thể nói gì về nội dung và bản chất vụ việc, vì vụ việc đang trong quá trình điều tra và chúng tôi cũng đang chờ kết luận của các cơ quan chức năng”, bà Anh nói.

Về nhân thân giáo viên H, bà Thu Anh cho biết ông H sinh năm 1975. Bà đánh giá ông H là một giáo viên giỏi, đã làm việc tại trường THCS Trần Phú tới năm nay là 21 năm, được giao nhiệm vụ chuyên đào tạo các đội tuyển học sinh giỏi của trường và dạy các lớp ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10 THPT rất hiệu quả. “Thầy H đã có vợ và 2 con. Trong thời gian công tác tại trường, thầy chưa từng vi phạm kỷ luật và được đánh giá là người có uy tín với học sinh, phụ huynh học sinh, với giáo viên và lãnh đạo nhà trường nên khi sự việc xảy ra cả trường trong đó có ban lãnh đạo đều rất sốc”, bà Anh chia sẻ.

Bà Thu Anh cũng cho biết, nhóm học sinh nghi vấn bị sàm sỡ và dâm ô đều học cùng một lớp và thuộc lớp bồi dưỡng học sinh giỏi khối 6 do thầy H đảm trách. Khi vụ việc xảy ra, hiệu trưởng đã ký quyết định đình chỉ công tác của thầy H trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 11.4 để làm giải trình và phục vụ công tác điều tra của các cơ quan chức năng.

Chiều qua 11.4, Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú đãcó cuộc trao đổi ngắn với báo chí xung quanh vụ việc trên. Tại buổi trao đổi, bà Hiệu trưởng Ngô Thị Thu Anh phát biểu ngắn gọn, cho biết quan điểm của nhà trường là không bao che cho hành vi sai trái và nhà trường đãvào cuộc rất tích cực, hợp tác với các cơ quan công an phục vụ cho điều tra. Nếu như kết quả xác minh có dấu hiệu vi phạm, trường sẽ kiến nghị các cơ quan có trách nhiệm xử lý theo đúng quy định. “Chúng tôi cũng chỉ biết chờ kết quả của cơ quan điều tra chứ không được phép cung cấp điều gìcả”, bà Thu Anh phát biểu như vậy để kết thúc buổi gặp gỡ và từ chối trả lời hầu hết các câu hỏi của phóng viên.

Văn Hóa sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc diễn biến và kết quả xử lý của cơ quan chức năng về vụ việc. 

 Khi bài báo này chuẩn bị lên khuôn thì theo nguồn tin riêng của Văn Hóa cho biết, vào chiều tối qua 11.4, thầy giáo H đã phải thừa nhận hành vi của mình, theo đó, đã có hành vi sờ soạng vào bộ phận sinh dục của một số học sinh trong lớp học phụ đạo do thầy H đảm nhận... Còn trước đó trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, thầy H một mực phủ nhận là mình có hành vi dâm ô với học sinh mà chỉ “vui đùa quá mức vì coi các cháu như con”. Được biết, thầy giáo tên là N K H, sinh năm 1975, về công tác tại trường năm 1998.

TẠ ĐÌNH DŨNG

 

 QUỐC HÙNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top