Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đã đến lúc hẹn hò cho những người độc thân

Thứ Sáu 12/04/2019 | 10:41 GMT+7

VHO- Dịp Lễ Valentine dành cho người độc thân (Black Valentine’s Day 14.4) năm nay, một chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò với format độc đáo chưa từng có tại Việt Nam sẽ chính thức phát sóng trên Nền tảng số VTV Giải trí mang tên Đã đến lúc hẹn hò!

 Tuy có thể coi là sản phẩm “sinh sau đẻ muộn” so với hàng loạt các chương trình, gameshow hẹn hò liên tục phủ sóng các kênh truyền hình và nền tảng truyền thông số trong những năm qua, nhưng Đã đến lúc hẹn hò! không vì thế mà trở nên “yếu thế”. Được sản xuất theo thể loại truyền hình thực tế với format mới lạ, độc đáo - chưa từng có tại Việt Nam, mỗi chương trình thể hiện sự đề cao tuyệt đối tính chân thực của các buổi hẹn hò. Không kịch bản, không dàn dựng, không can thiệp, sắp đặt... thậm chí 2 nhân vật trải nghiệm còn không hề nhìn thấy máy quay, hệ thống âm thanh ánh sáng hay các nhân sự thuộc ê-kip sản xuất trong suốt buổi. Họ chỉ đơn giản là đến nhà hàng, ngồi vào bàn, gặp nhau, trò chuyện, ăn uống, chia sẻ, tìm hiểu về nhau và hoàn toàn thoải mái với những cảm xúc, suy nghĩ tự nhiên nhất của mình. Đó là cuộc hẹn đầu tiên của họ, 2 con người hoàn toàn xa lạ, chưa biết gì hoặc biết rất ít thông tin về nhau, vậy nên chính bản thân họ cũng như ê-kip sản xuất đều không biết được điều gì đang đón chờ phía trước.

 Các cặp đôi tham gia chương trình

“Ngay cả tôi và toàn bộ ê-kip sản xuất cũng không biết được chuyện gì sẽ xảy ra, không biết được 2 nhân vật sẽ làm gì, nói gì, hành xử như thế nào trong cuộc hẹn. Đó là một thử thách lớn ở góc độ sản xuất, bởi chúng tôi phải duy trì sự tập trung cao độ cùng tính linh hoạt tối đa của tất cả các vị trí nhân sự, cũng như thiết bị trong suốt quá trình ghi hình nhiều giờ liên tục, để đảm bảo không bỏ lỡ bất kì chi tiết thú vị nào của cuộc hẹn cũng như ứng biến được với những tình huống bất ngờ phát sinh do sự “ngẫu hứng” của Nhân vật”, Tổng Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chia sẻ. Có thể nói, 2 nhân vật trải nghiệm chính là nhân tố quyết định tính hấp dẫn, sự “thành - bại” của mỗi chương trình, là những người chủ động “nắm quyền quyết định” nội dung và diễn biến của mỗi số Đã đến lúc hẹn hò! Tất nhiên, trước khi ghi hình, họ đều đã được phỏng vấn, lựa chọn kĩ lưỡng, ghép đôi dựa trên mức độ phù hợp và tiềm năng phát triển mối quan hệ sau buổi hẹn đầu. Tuy nhiên, cho đến khi chính thức gặp nhau, họ có hào hứng nói chuyện với nhau hay không, nội dung câu chuyện của họ thế nào và họ lựa chọn câu trả lời “Có” hay “Không” cho câu hỏi cuối chương trình về dự định tiếp tục gặp gỡ sau buổi hẹn hôm nay, thì hoàn toàn là do họ quyết định, còn ê-kip sản xuất chỉ có nhiệm vụ ghi lại và truyền tải đến khán giả một cách chân thực và hấp dẫn nhất.

Bà Vũ Nguyệt Ánh, giám đốc điều hành Rudicaf sẽ trực tiếp phụ trách tuyển chọn, phỏng vấn và ghép đôi các nhân vật chia sẻ: “Việc lựa chọn nhân vật cho chương trình này khá khó khăn. Thông thường khi gợi ý ghép đôi cho các khách hàng, mọi thứ khá linh hoạt và có thể chấp nhận “dung sai” lớn hơn: Nếu họ gặp nhau và vui vẻ thì rất tốt, nhưng nếu không phù hợp thì cũng không có vấn đề gì lớn, chỉ là thêm 1 cơ hội “thử” cho mỗi người mà thôi. Tuy nhiên vì là show truyền hình, rất cần có sự hấp dẫn về nội dung mà lại không được can thiệp, dàn dựng và phải để 100% diễn biến theo thực tế, nên việc lựa chọn nhân vật nếu không hợp lí, không phù hợp thì có thể làm hỏng luôn chương trình đó”.

Bên cạnh nhiệm vụ làm “bà mối” của 2 nhân vật, chị Vũ Nguyệt Ánh cũng là 1 trong 2 cố vấn chuyên môn đồng hành với chương trình cùng nhà báo, nhà văn Hoàng Anh Tú. Cùng nhau “ẩn náu” tại “căn phòng bí mật”, họ sẽ theo dõi diễn biến cuộc hẹn thông qua màn hình trực tiếp và cùng trao đổi, chia sẻ những quan điểm về những gì đang diễn ra, từ đó mở rộng thêm nhiều điều về chuyện hẹn hò, về tình yêu, về cuộc sống, bí quyết liên quan đến các chủ đề này. Nhà báo, nhà văn Hoàng Anh Tú“bật mí”: “Mỗi cặp đôi đều mang đến cho chương trình một sắc màu riêng biệt và đặc biệt. Họ đã dẫn dắt chúng tôi đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. Chẳng thế mà ghi hình 10 tập rồi nhưng lần nào cũng vẫn cảm giác như... “lần đầu tiên”. Có những cặp đôi “trai tài – gái sắc” cùng đam mê start-up, có những cặp đôi cùng đi tìm “hạnh phúc lần nữa” sau 1 lần đổ vỡ hôn nhân, có những cặp đôi đã không màng khoảng cách tuổi tác hay địa lí để “cho nhau 1 cơ hội”... Các diễn biến trong những cuộc hẹn nhiều bất ngờ khó lường đến mức khiến những người tổ chức cũng phải bất ngờ vì mình đã“đoán sai”.

Kết thúc mỗi chương trình, nếu như 2 nhân vật trải nghiệm quyết định tiếp tục gặp gỡ sau buổi hẹn đầu này thì họ sẽ nhận được những phần quà thú vị phục vụ cho hành trình tiếp theo như: Vé xem phim, voucher hoa tươi, voucher ăn tối... Đặc biệt hơn, nếu như sau thời gian hẹn hò, họ thực sự đi đến tình yêu hay hôn nhân thì những phần thưởng sẽ càng giá trị hơn và có thể lên đến 150 triệu đồng. 

 HÀ VƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top