Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khám phá 4 điểm cắm trại tuyệt đẹp ngay giữa Hà Nội trong dịp nghỉ lễ

Thứ Bảy 13/04/2019 | 09:48 GMT+7

VHO- Dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và lễ 30/4-1/5 năm nay người lao động được nghỉ khá dài. Nếu chưa có kế hoạch đi du lịch bạn có thể tham khảo 4 điểm cắm trại ngay tại Hà Nội với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và chi phí chưa đến 1 triệu đồng.

Công viên Yên Sở

Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có diện tích trên 323 ha, là công viên cây xanh lớn nhất tại Hà Nội và cũng là điểm dã ngoại, cắm trại lý tưởng cho các gia đình trong các dịp nghỉ lễ, cuối tuần.

Vào các dịp nghỉ lễ, cuối tuần công viên Yên Sở thu hút hàng nghìn lượt khách 

Trong không gian xanh rộng lớn, ngoài việc cắm trại, du khách có thể thuê xe đạp hoặc sử dụng dịch vụ xe điện để tham quan, di chuyển giữa các điểm. Tại đây, có dịch vụ cho thuê bếp nướng, lều trại với giá từ 300-700 nghìn đồng, tùy kích thước. Để chủ động bạn cũng có thể chuẩn bị các vật dụng này từ nhà. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm đông, bạn có thể mang theo loa để hát karaoke.

Không gian cây xanh, thảm cỏ và hồ nước tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cho nơi đây

Công viên Yên Sở hiện tại không thu vé vào cửa, tuy nhiên các dịch vụ ăn uống ở đây không nhiều, vì thế nếu có ý định tổ chức cắm trại, nấu ăn ngoài trời bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn và các vật dụng cần thiết trước chuyến đi.

Vườn nhãn Vĩnh Tuy

Không chỉ nổi tiếng là điểm chụp ảnh cưới “đẹp như mơ” với không gian thiên nhiên thoáng đãng, vườn nhãn Vĩnh Tuy còn được biết đến là điểm picnic, cắm trại tuyệt vời cho các bạn trẻ và gia đình.

Những hàng cây nhãn cổ thụ trải dài, đan xen  tạo nên một không gian xanh mướt, mát mẻ và rất dễ chịu. Ảnh: Phạm Hoàng Anh

Do nằm cách xa trung tâm thành phố nên nơi đây có không khí trong lành, cảnh đẹp hoang sơ và tách biệt hẳn với sự ồn ào, xô bồ của phố thị. Những hàng cây nhãn cổ thụ trải dài, đan xen  tạo nên một không gian xanh mướt, mát mẻ và rất dễ chịu.

Đặc biệt, những chiếc lá nhãn khô rụng xuống nền đất tạo nên những lớp thảm đẹp mắt và êm mượt. Trong không gian vườn nhãn, còn có thêm các đạo cụ như: xe ngựa, xích đu, xe hơi cổ… giúp bạn tha hồ có những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại vườn nhãn Vĩnh Tuy. (Ảnh: Internet)

Chi phí vào cửa từ 10-20 nghìn đồng tùy người lớn hay trẻ nhỏ. Hiện nay, các dịch vụ hàng quán ở đây cũng không nhiều, chủ yếu là các đồ ăn nhanh để phục vụ các đoàn đến chụp ảnh cưới, vì thế nếu bạn dự định đi picnic thì nên chuẩn bị bếp nướng, đồ ăn từ nhà để tránh bị động.

Di chuyển: Vườn nhãn nằm ở ven sông Hồng bên phía Long Biên, đoạn giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy, cách trung tâm Hà Nội khoảng 5km.

Chân cầu Vĩnh Tuy

Cầu Vĩnh Tuy là cây cầu bắc ngang sông Hồng, thuộc tuyến vành đai 2, nối liền địa bàn hai quận Hai Bà Trưng và Long Biên, thành phố Hà Nội. Ngay phía dưới chân cầu này là một bãi đất phù sa được bồi đắp với những thảm cỏ xanh mướt tuyệt đẹp, đây cũng là điểm dã ngoại, cắm trại tuyệt đẹp cho các gia đình trong dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ.

Bãi đất dưới chân cầu Vĩnh Tuy là điểm dã ngoại, cắm trại lý tưởng. Ảnh: Vietnamnet

Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện cắm trại, vui chơi ở đây là đầu buổi sáng hoặc buổi chiều. Trong ảnh là một nhóm bạn trẻ đang nướng đồ ăn trong một buổi dã ngoại dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Vietnamnet

Không khí trong lành, cảnh đẹp nên thơ ở đây khiến bạn như tách biệt hẳn với cuộc sống ồn ào, xô bồ của thành phố. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, ngắm dòng Hồng đỏ lặng phù sa tuyệt đẹp.

Bãi đất ở đây rất rộng, thoáng và bằng phẳng, có view trực tiếp hướng ra sông Hồng thuận lợi để thực hiện các hoạt động vui chơi, teambuilding… Tuy nhiên, bạn tuyệt đối lưu ý không tắm hoặc chơi đùa tại khu vực bãi bồi sát bờ sông để tránh nguy hiểm.

Thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện cắm trại, vui chơi ở đây là đầu buổi sáng hoặc buổi chiều. Một điều lưu ý là đây không có bất cứ dịch vụ, hàng quán nào nên bạn phải chuẩn bị đồ ăn và các vật dụng cắm trại cần thiết. Đặc biệt, bạn nhớ dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác sau khi cắm trại để tránh gây ảnh hưởng đến môi trường.

Núi Hàm Lợn (Sóc Sơn)

Núi Hàm Lợn được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô” với độ cao khoảng 462m; nằm trên dãy núi Độc Tôn thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội.

Dưới chân núi Hàm Lợn là hồ Núi Bàu (hay còn được gọi là hồ Hàm Lợn) rộng lớn rất thích hợp cho các chuyến đi cắm trại dã ngoại và trải nghiệm. Đặc biệt, núi Hàm Lợn cũng là địa điểm dành cho những ai có ý định tập dượt trước khi leo đỉnh Fansipan.

Hồ Suối Bàu đẹp nên thơ dưới chân núi Hàm Lợn. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, và tham gia các hoạt động teambuilding, trải nghiệm khung cảnh hoang sơ, non nước hữu tình nơi đây. Đặc biệt, nếu cắm trại qua đêm bạn còn có cơ hội ngắm sương mù giăng lãng đãng khi bình minh lên vào sáng hôm sau.

Cắm trại qua đêm tại hồ Suối Bàu. Ảnh sưu tầm

Nhà dân ở đây có hầu hết các dịch vụ phục vụ cắm trại: thuê lều bạt, mua củi, mượn dao rựa, thuê các đồ khác để cắm trại… Nếu không muốn mang lều từ Hà Nội đi thì có thể đến đây để thuê, giá cả cũng rất hợp lý, không quá đắt.

Ngoài ra, dịch vụ trông xe máy với giá 15.000 đồng/ xe. Nếu muốn đốt lửa qua đêm, có thể mua một xe củi với giá 150.000 đồng, than với giá 10.000 đồng/ kg hoặc nhặt nhạnh cành khô xung quanh. Dịch vụ thuê hướng dẫn viên (chỉ đường, dẫn đi tham quan, phụ xách đồ,…) với giá từ 250.000 đến 450.000 đồng.

Theo Dân trí

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top