Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

TP.HCM tổ chức tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp

Thứ Bảy 13/04/2019 | 11:52 GMT+7

VHO- Sáng 13.4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP, Thành đoàn, Sở LĐ,TB&XH và Sở GD&ĐT TP.HCM đã phối hợp tổ chức “Ngày hội tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp năm 2019” đã thu hút 55 trường Đại học, Cao đẳng, Trường nghề và Trung tâm Ngoại ngữ tham gia cung cấp thông tin và tư vấn tuyển sinh và học nghề dành cho học sinh và phụ huynh. 

Đại diện các Trường nghề và BTC tại Ngày hội

Với chủ đề “Chọn đúng ngành – Thành công sớm”, chương trình đã thu hút hơn 5.000 học sinh đến từ các trường THPT, THCS, đang học tập tại TP.HCM đến tham gia tư vấn, tìm hiểu thông tin để chọn nghề tương lai cho mình. Anh Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Việc làm Thanh niên TP.HCM cho biết: “Với phương châm “Chọn đúng ngành - Thành công sớm”, Ban tổ chức mong muốn giúp các em khi tham gia Ngày hội có cơ hội tìm hiểu về hệ thống giáo dục nghề, những ngành nghề mũi nhọn của TP. Đồng thời tạo điều kiện để các em có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và có những định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, điều kiện và sở thích của bản thân, đáp ứng được nhu cầu việc làm sau khi ra trường đảm bảo một tương lai vững chắc, nhằm tránh lãng phí cho xã hội. Qua đó góp phần bổ sung, nâng cao nguồn nhân lực cho TP”.

Học sinh các trường THCS, THPT đến Ngày hội để tư vấn ngành học cho tương lai của mình

Theo ghi nhận của Văn Hóa, tại Ngày hội nhiều hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp của TP đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách, học phí tới phụ huynh, học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn TP. Giúp học sinh định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân, tạo điều kiện cho học sinh, phụ huynh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp; Đồng thời cung cấp thông tin tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.
Anh Trần Hữu Nhân, đại diện cho trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn chia sẻ: “Nhằm trang bị cho các em những kiến thức cần thiết về việc lựa chọn ngành nghề và học tập cho phù hợp với năng lực bản thân, chúng tôi tận tâm tư vấn và hướng dẫn chi tiết cho các em về những vấn đề liên quan đến đặc điểm, vai trò củ đa dạng ngành, nghề mà trường đang tổ chức đào tạo. Điều đó sẽ giúp cho các em cái nhìn tổng quát và sâu sắc hơn về định hướng chọn ngành, chọn nghề trong tương lai của mình”. 
Em Nguyễn Ngọc Uyên Chi, học sinh lớp 9 trường THCS Quang Trung quận 4 cho biết: “Hôm nay em đến Ngày hội để chọn cho mình một trường phù hợp với ngành nghề mà mình yêu thích. Em cũng đang băn khoăn không biết nên chọn cho mình một trường nghề hay một trường cấp III chính quy, bởi vì trường nghề sẽ giúp em được nhiều công việc và kỷ năng trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi được tư vấn và sự ủng hộ của ba và mẹ, em chọn trường cấp III chính quy để đảm bảo tương lai con đường học vấn của em sau này”.

Nhiều em học sinh đã chọn lựa cho mình một trường nghề tư vấn tại Ngày hội

Điểm nổi bật trong Ngày hội tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp năm nay, Ban tổ chức đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tham gia hoạt động, khu vực thực hành nghề, biểu diễn nghề; Hội thảo “Chọn đúng ngành – Thành công sớm” với chuyên gia Ts. Huỳnh Anh Bình trao đổi về mục đích và ý nghĩa việc chọn nghề phù hợp với bản thân; Tổ chức tọa đàm “Ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 trong công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM” do Sở LĐ,TB&XH chủ trì với sự tham gia của lãnh đạo các trường Cao đẵng nghề, Trung cấp nghề, Trung cấp chuyên nghiệp trực thuộc Sở; Giao lưu, chia sẻ việc lựa chọn nghề của các bạn học sinh - sinh viên giỏi nghề cấp thành với học sinh tham gia Ngày hội; Tham gia các trò chơi tìm hiểu về kỹ năng bản thân và xây dựng ước mơ tương lai.

LÊ HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top