Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cô gái bị Down trở thành người mẫu nhờ tình yêu của mẹ

Thứ Tư 17/04/2019 | 10:41 GMT+7

VHO- Nhờ tình thương yêu của cha mẹ, sự nỗ lực kiên trì và sự dũng cảm, cô gái bị bệnh Down Grace Strobel (22 tuổi, người Mỹ) đã vượt qua những giới hạn bản thân và định kiến xã hội. Cô trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho những người khuyết tật, đồng cảnh với mình.

Đấu tranh thay đổi định mệnh bất hạnh của con gái

Khi Grace vừa chào đời thì các bác sĩ đã khuyên bố mẹ cô nên gửi cô vào trung tâm chăm sóc chuyên biệt dành cho trẻ bị bệnh Down. Họ nói rằng nếu mang Grace về nhà, đó chỉ là một gánh nặng cho gia đình. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Grace sẽ trở thành đứa bé thiểu năng, không thể học đọc, học viết, ngay cả việc cột dây giày cũng là thách thức đối với cô.

Grace Strobel  

Tuy nhiên, ông Jeff và bà Linda Strobel, bố mẹ của Grace không tin vào điều đó. Bà Linda, mẹ của Grace cho rằng, không ai có thể biết được cuộc đời một con người chỉ vài giờ sau khi đứa trẻ được sinh ra. Huống chi trong mắt bà lúc ấy, Grace không khác gì một thiên thần nhỏ đáng yêu.

Bà và chồng mang Grace về nhà và hết lòng chăm sóc cho cô bé. Tình yêu và công phu dạy dỗ của họ dành cho Grace đã chứng minh nhận định của các bác sĩ là sai. Grace biết đọc, biết viết khi cô 5 tuổi. Ngoài ra, cô còn có thể chơi thể thao, tham gia vào đội hợp xướng ở nhà thờ... Ngoài việc làm gia sư cho con, bà Linda còn chọn cho con những ngôi trường tốt nhất để giúp Grace hoà nhập vào xã hội một cách tự tin hơn. 

Thành công của Grace có sự đóng góp không nhỏ của mẹ - bà Linda Strobel

  Sự chăm sóc chu đáo của gia đình cũng không ngăn hết được những ánh mắt tò mò, chế giễu dành cho Grace. Năm 2017, khi Grace 20 tuổi, cô làm tình nguyện viên cho căn tin ở một trường mẫu giáo. Cô đã bị những cô cậu học trò nhỏ chế nhạo vì không thể mở được hộp nước trái cây. Bị tổn thương, Grace về nhà buồn bã và nằm bẹp suốt 4 ngày. Sau đó, Grace nói với mẹ rằng: cô muốn chuyển những cảm giác tiêu cực của mình thành hành động tích cực là sẽ giúp những đứa trẻ hiểu hơn về hội chứng Down. Từ đó, chúng có sự cảm thông thay vì kỳ thị những người bị bệnh.

Luôn bên con trong những bước thăng trầm của cuộc sống

Bà Linda lại giúp con gái bằng cách tìm thầy dạy cho Grace cách chuẩn bị bài thuyết trình và nói trước đám đông. Sau đó, bà giúp Grace đăng ký thuyết trình ở các trường tiểu học ở địa phương. Từ đây, có nhiều người biết đến cô hơn. Một tổ chức từ thiện đã mời cô làm người phát ngôn cho các cuộc quyên góp ủng hộ người khuyết tật.

Grace Strobel thuyết trình về bệnh Down

  Trong một lần chuẩn bị tư liệu cho bài thuyết trình của mình, Grace tình cờ đọc một câu chuyện về một cô gái mắc hội chứng Down nhưng vẫn có thể trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Cô gái ấy đã truyền cảm hứng cho Grace phấn đấu trở thành một người mẫu. Một lần nữa, bà Linda lại âm thầm liên hệ với nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho Grace và gửi cho các nhà thiết kế thời trang.

Bà Ola Hawatmeh (một trong những nhà thiết kế thời trang mà bà Linda đã liên hệ) hứa sẽ giúp Grace thực hiện mơ ước của cô. Bà đã dạy Grace cách đi đứng trên sàn catwalk và tạo điều kiện cho cô xuất hiện trong tuần lễ thời trang ở thành phố Atlantic tháng 2/2019. Dù là người mẫu không chuyên nhưng khán giả đã dành cho Grace những tràng pháo tay nồng nhiệt. Nhận được hiệu ứng tốt từ phía khán giả, bà Ola đã quyết định tiếp tục mời Grace tham gia thêm tuần lễ thời trang nữa ở New York.

Grace Strobel chụp ảnh làm người mẫu

Thành công của Grace có sự đóng góp không nhỏ của người mẹ đã luôn ở bên cạnh động viên, chăm sóc cô từ tấm bé. Tuy nhiên, nếu như không có nỗ lực kiên trì và sự dũng cảm vượt qua những giới hạn bản thân và định kiến xã hội thì Grace sẽ không trở thành tấm gương truyền cảm hứng cho người khuyết tật như hôm nay.

Theo Thanh Huyền
Phụ Nữ Việt Nam

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top