Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Ninh Thuận – Động lực mới cho du lịch Việt đột phá

Thứ Sáu 10/05/2019 | 17:45 GMT+7

VHO- Xu hướng du lịch trải nghiệm tạo nên thời cơ vàng cho các vùng đất mới giàu tiềm năng nắm bắt và bứt phá. Ninh Thuận là một trong số đó, bắt đúng xu hướng và sẽ trở thành động lực mới cho du lịch Việt Nam đột phá, vươn tầm châu Á.

Du lịch trải nghiệm lên ngôi, cơ hội vàng cho vùng đất mới

Khắp thế giới, “cơn sốt” du lịch trải nghiệm vẫn tiếp diễn và chưa có dấu hiệu chững lại. Du khách năm châu không ngừng tìm kiếm sự kết nối với văn hóa bản địa, con người địa phương và các hoạt động đặc trưng, riêng biệt của điểm đến. Những trải nghiệm văn hóa tương tác được đẩy lên vị thế mới, khiến du khách hào hứng hơn, thay vì chỉ ngắm nhìn qua cửa sổ của những chiếc xe du lịch. 

Các mô hình mới xuất hiện, nhiều vùng đất… hưởng lợi khi “cơn bão” du lịch trải nghiệm tìm đến. Đơn cử, xu hướng “Insider” – “Người bản xứ” giúp du khách “sống như những người dân bản địa” ngày càng bùng nổ. Những người dân địa phương tại nhiều vùng đất hiện cung cấp đa dạng tour du lịch dạng “Người bản xứ”; trong khi các công ty toàn cầu tích cực hợp tác với họ để tăng độ chân thật, sống động trong trải nghiệm của du khách.

Tại Việt Nam, du lịch trải nghiệm cũng tạo nên “cơn sốt”. Ghi nhận từ thị trường, ông Lê Hồng Thái, Phó giám đốcTổng Công ty Du lịch Hanoitourist nhấn mạnh: “Hiện tại, du khách đã không còn xu hướng chạy theo trào lưu mà đi sâu theo hướng trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới, những không gian du lịch mới.”

Đây chính là “cơ hội vàng” cho những vùng đất mới giàu tiềm năng nắm bắt, khi dư địa cho phát triển hạ tầng và sản phẩm du lịch độc đáo còn dồi dào. Cũng theo ông Thái, Ninh Thuận sở hữu những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, lại có núi, thêm sa mạc liền kề, rừng quốc gia và các hang động nổi tiếng cùng với đó là vườn nho, ruộng muối và các di tích rêu phong, tháp Chàmtrầm mặc,... hoàn toàn có thể phát triển nhiều hình thái du lịch.

Thúc đẩy Ninh Thuận bằng những sản phẩm du lịch đột phá

Trước đây, người ta ít biết đến Quy Nhơn, Bình Định nhưng khi một số nhà đầu tư xâynhững khu resort, các hãng hàng không mở những đường bay thẳng tới đây,khách du lịch đã tăng lên đột biến. Kịch bản này được các chuyên gia dự báo sẽ đếnvới Ninh Thuận, trong quy mô lớn hơn nhờ các điều kiện tự nhiên hiếm có của vùng đất.

Bên cạnh hệ thống giao thông đã “thay da đổi thịt”, nhà ga hànhkhách quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt động trong 2018 đãmở đường cho sự tăng trưởng của du khách nước ngoài tại Ninh Thuận. Các hành trình bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia... đang và tiếp tục được mở thêm.

Trong giới bất động sản, nhiều kịch bản du lịch nghỉ dưỡng – trải nghiệm cũng đang khẩn trương triển khai tại Ninh Thuận.“Sẽ có các siêu tổ hợp kết nối nhiều sản phẩm dịch vụ trong cùng một địa điểm tại Ninh Thuận hoặc kết nối sản phẩm của Ninh Thuận với Nha Trang, Đà Lạt. Du khách vừa tận hưởng những cung đường ven biển rất đẹp ở Phan Rang, thưởng thức đồng nho, đồng muối, đồng cừu ở Ninh Thuận hay trải nghiệm làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, lại vừa trải nghiệm những đặc sắc khác của Khánh Hòa, Đà Lạt...” - ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay khẳng định. Đây cũng là chiến lược xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo với nhiều dịch vụ gia tăng, bao gồm cả lưu trú và vui chơi, giải trí, mua sắm, trải nghiệm mà Tập đoàn này đang kiến tạo cho du khách tại Ninh Thuận.

Để hiện thực hóa điều này, Crystal Bay và các đối tác đã đưa mô hình ApartHotel được ưa chuộng trên thế giới về Việt Nam với tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển quy mô hàng đầu châu Á SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Tại đây, tất cả khách lưu trú sẽ tận hưởng không giới hạn 101 tiện ích tiêu chuẩn quốc tế 5 sao như: 9 hồ bơi vô cực, công viên nước phức hợp ven biển, trung tâm thương mại, khu mua sắm biển, khu vui chơi…, đáp ứng các nhu cầu đẳng cấp và hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới lạ trong hành trình khám phá của du khách. Tổ hợp 3.300 phòng khách sạn sẽ là điểm khởi đầu cho hành trình tận hưởng và khám phá vẻ đẹp của dải đất Ninh Thuận đầy mới lạ.

Được biết, trong chiến lược khai phóng tiềm năng du lịch ở Ninh Thuận, Crystal Bay cùng các đối tác còn chuẩn bị khởi tạo các dự án khác như: Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Ninh Chữ Sailing Bay…, dự kiến cung cấp khoảng 20.000 phòng chuẩn 4-5 sao khi hoàn thiện.

“Quần thể dự án” này sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trú và trải nghiệm đang ngày một tăng cao của khách quốc tế, đặc biệt là nguồn khách Nga. Trước đó, năm 2018, Crystal Bay đã đón 360.000 khách Nga tới Việt Nam, phủ 4.3 triệu phòng/đêm tại Bình Thuận, Ninh Thuận, Nha Trang, Phú Quốc.

Với tiềm năng thiên nhiên sẵn có cùng sự vào cuộc của hàng loạt các nhà đầu tư lớn như Syrena Việt Nam, Crystal Bay..., vùng đất đầy nắng và gió này đang được biết đến là cực tăng trưởng mới, kỳ vọng sẽ là “thỏi nam châm” thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top