Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhiều cơ quan cấp cao yêu cầu làm rõ “vụ giải cứu người” ở quận Bắc Từ Liêm

Thứ Hai 26/08/2019 | 13:24 GMT+7

VHO- Văn Hóa điện tử ngày 12.8 đã có bài “Họp báo về vụ “giải cứu người” tại lô TH 1 phường Cổ Nhuế 1: Nhiều câu hỏi không được trả lời”, phản ánh những uẩn khúc trong vụ việc được cho là “giải cứu người” tại lô TH1 phường Cổ Nhuế 1 đã không được Công an quận Bắc Từ Liêm giải thích, trả lời cụ thể, minh bạch khiến dư luận không hỏi hoài nghi và đặt những câu hỏi lớn đối với hành động vừa qua của Công an quận. Trước và ngay sau cuộc họp báo của Công an quận Từ Liêm, hàng loạt cơ quan cấp cao đã có văn bản đề nghị xem xét, giải quyết vụ việc.

Công an phá cửa, cắt khóa khu nhà trên lô đất TH1 để “giải cứu con tin”

Trước nhất, Ngày 9.8, Văn phòng Chủ tịch nước có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chuyển đơn của bà Trần Kim Phương phản ánh việc Công an quận Bắc Từ Liêm thực hiện các hành vi trái pháp luật, tự ý phá khóa, bắt giữ người. Theo đó, Văn phòng Chủ tịch nước nhận được đơn của bà Trần Kim Phương – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục TDS Việt Nam (trú tại 287 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội). Nội dung đơn, bà Trần Kim Phương phản ánh việc Công an quận Bắc Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã thực hiện các hành vi trái pháp luật, trấn áp, tự ý phá khóa, bắt giữ người, gây thiệt hại về danh dự, tài sản của công dân và đề nghị xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật những tổ chức, cá nhân vi phạm. Công văn cũng nêu rõ: “Sau khi xem xét, Văn phòng Chủ tịch nước chuyển đơn đến Chủ tịch UBND TP.Hà Nội để chỉ đạo xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời đương sự và thông báo cho Văn phòng Chủ tịch nước kết quả giải quyết”

Tiếp đó, ngày 14.8, Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng – ĐBQH khóa XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre có phiếu báo tin cho biết đã nhận được đơn của bà Trần Kim Phương. Sau khi nghiên cứu, căn cứ vào các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo và quyết định của công dân, ĐB Lưu Bình Nhưỡng đã chuyển đơn của bà Phương đến Bộ trưởng Bộ Công an để giải quyết. Cùng ngày 14.8, Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng có văn bản số 302/BDN chuyển đơn của bà Trần Kim Phương đến Giám đốc Công an TP.hà Nội để xem xét, giải quyết.

 Vi bằng của bà Phương

Ngày 16.8, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội chuyển đơn của bà Trần Kim Phương đến cơ quan này để kiểm tra, xem xét, chỉ đạo giải quyết. Cùng ngày, Văn phòng Thành ủy Hà Nội có giấy báo tin số 3656/GB/VPTU/td gửi bà Trần Kim Phương nêu rõ: Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận được đơn của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển giáo dục TDS Việt Nam đề ngày 12/6/2019 (do Văn phòng Trung ương Đảng chuyển đến). Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Văn phòng Thành ủy đã chuyển đơn của Công ty đến Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Trong một diễn biến khác, do không đồng ý với những thông báo ban đầu của các cơ quan tố tụng quận Bắc Từ Liêm, bà Trần Kim Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục TDS Việt Nam đã gửi đơn tố cáo khẩn thiết tới Bộ Công an, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội,… tố cáo hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn của các cơ quan tố tụng quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Đặc biệt, trong hồ sơ gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi lạm quyền của Công an quận Bắc Từ Liêm, Trần Kim Phương đã cung cấp 3 vi bằng được lập tại Văn phòng thừa phát lại Ba Đình và nhiều bằng chứng khác là hình ảnh, video clip, cho rằng phía Công an đã lạm quyền, phá cổng, bắt giữ người và tiến hành một số hoạt động không mang tính chất công vụ.

Công an Quận Bắc Từ Liêm họp báo về vụ việc

Đáng chú ý, bà Trần Kim Phương đưa ra nhiều bằng chứng phản bác thông tin được cung cấp từ Công an quận Bắc Từ Liêm là tiến hành vụ giải cứu sau khi nhận được tin báo tố giác vụ bắt giữ người. Bà Phương cho biết, trước đó nhiều lần nhân viên của trường Pascal (đã chuyển hết sang lô TH2) tìm cách phá khóa cổng nhưng bị bảo vệ lô đất ngăn cản. Vài tháng nay có một nhóm người cả nam và nữ vẫn ở lì rất phản cảm trong một phòng thuộc trường Pascal cũ thuộc lô TH 1. Theo Công an quận Bắc Từ Liêm, Công an phường Cổ Nhuế 1 nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Vàng (nhân viên của bà Lê Thị Bích Dung) vào lúc 10 giờ 6 phút ngày 2.8 về việc một số người bị bắt giữ tại TH1. Tuy nhiên, bà Phương cung cấp tài liệu là “Biên bản hòa giải” của TAND quận Bắc Từ Liêm lập hồi 10 giờ ngày 2.8 thể hiện thời điểm đó  ông Vàng đang có mặt tại Toà án với sự chứng kiến của nhiều người.

Trong nhiều tài liệu và hình ảnh video được bà Phương cung cấp, tại thời điểm sáng 2.8 các “con tin” mà phía Công an quận gọi là bị bắt giữ đang trong phòng làm việc tại lô đất TH1 và đi lại nói chuyện rôm rả tự do trong phòng thuộc lố đất TH1. Điều đáng nói là  bà Phương cũng cung cấp nhiều văn bản trình báo việc trước thời điểm vụ “giải cứu con tin” diễn ra, bà đã gửi cơ quan chính quyền thông báo việc nhiều nhân viên bà Dung sinh hoạt bất hợp pháp trên phần diện tích đất của bà đang sử dụng, thậm chí đề nghị chính quyền trục xuất những người đó ra khỏi khu vực đất mà bà Phương đang sử dụng và hoàn thiện công trình.

Bà Phương đã kiến nghị Công an TP Hà Nội rút hồ sơ sự việc từ Công an quận Bắc Từ Liêm về Công an TP để điều tra những tố giác của bà. Được biết trước đó, Trung tướng Nguyễn Duy Khương- Giám đốc Công an Hà Nội cũng đã trực tiếp tiếp nhận đơn của bà Phương phản ánh và hứa sẽ có sự trả lời rõ ràng sự việc.

QUỐC HÙNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top