Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chương trình “Ấm lòng người bệnh” lần thứ III năm 2019: Lan tỏa nghĩa cử nhân văn

Thứ Hai 26/08/2019 | 22:32 GMT+7

VHO - Tối 26.8, tại Thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình), Báo Văn Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Trung tâm âm thanh ánh sáng Trần Quân  tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” lần thứ III năm 2019.

Ban tổ chức tặng hoa cho các nghệ sĩ tham gia chương trình

Tham gia chương trình có các ông: Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình; Nguyễn Ngọc Diên, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Văn Hóa tại TP Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Sở Y tế; lãnh đạo thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch; ban ngành, địa phương; các nhà hảo tâm cùng đông đảo người dân. Đặc biệt, lần đầu tiên có sự góp mặt của nghệ sĩ Hiếu Hiền đến từ thành phố Hồ Chí Minh; các nghệ sĩ ưu tú, ca sĩ, diễn viên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Không chỉ là món ăn tinh thần

Đêm thu ở thị xã Ba Đồn, tiết trời dịu mát, ngay từ chiều tối, sân Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình đã rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Mọi người háo hức chờ đón chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” lần thứ 3. Đang điều trị tại bệnh viện, ông Nguyễn Thanh ở phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn cho biết: "Sáng nay khi đi nhận bát cháo tình thương, tôi được biết tối nay có chương trình giao lưu văn nghệ để quyên góp, ủng hộ Quỹ “Bữa ăn người bệnh nghèo” của bệnh viện. Tôi thấy đây là một chương trình mang nhiều ý nghĩa bởi để chữa lành bệnh tật không chỉ có sự chăm sóc, điều trị của các y, bác sĩ mà còn có yếu tố tinh thần. Vì vậy, sau bữa cơm tối, tôi cùng với các bệnh nhân trong phòng xuống xem chương trình".

Nghệ nhân ưu tú Lê Thành Lộc biểu diễn tại chương trình

Chương trình thu hút sự quan tâm của mọi người ngay ấn tượng đầu tiên khi nam diễn viên hài, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ Hiếu Hiền cất cao giọng hát “đến chiếc lá cũng cần có nhau”. Và càng đặc biệt hơn khi trong vai trò người dẫn chương trình, nghệ sĩ Hiếu Hiền đã mang đến những tràng cười vui vẻ sảng khoái tinh thần.

Ông Nguyễn Viết Thái, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn tới Báo Văn Hóa, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương; các nhà hảo tâm, mạnh thường quân; anh chị em nghệ sĩ và đông đảo người dân đã đến tham gia chương trình giao lưu văn nghệ “Ấm lòng người bệnh” lần thứ 3 năm 2019.

Với tình cảm chân thành, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình nhấn mạnh: Chương trình “Ấm lòng người bệnh” lần thứ III năm 2019 là hoạt động nhằm kết nối cộng đồng; mang lời ca tiếng hát - món ăn tinh thần đến với người bệnh. Đồng thời, thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn nhằm tiếp tục khơi dậy hoạt động gây quỹ từ thiện để hỗ trợ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình.

Các khách mời giao lưu tại chương trình

Được biết, qua 3 năm triển khai, Quỹ “Bữa ăn người bệnh nghèo” của Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình do Báo Văn Hóa phối hợp tổ chức đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân với số tiền trên 850 triệu đồng và đã phục vụ được hơn 45.000 suất ăn miễn phí cho người bệnh nghèo.

Nghe lời ca làm dịu đi bệnh tật

Khi sân khấu lung linh ánh đèn màu, khi tiếng hát của ca sỹ cất lên cũng là lúc hàng ngàn đôi mắt chăm chú, theo dõi. Với nhiều người, nhất là những bệnh nhân đang điều trị bệnh tật ở Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình thì được thưởng thức những làn dân ca, giọng hát mượt trong đêm văn nghệ cảm giác ốm đau dường như vơi bớt, tan biến.

“Tui vui lắm chú à. Lâu rồi mới nghe được giọng ca Huế, ví dặm Nghệ Tĩnh, rồi hò khoan Lệ Thủy do các ca sĩ biểu diễn mà tui cứ rưng rưng. Người chừ khỏe khoắn, không còn đau ốm nữa”, đó là chia sẻ của bà Phạm Thị Hằng ở xã Quảng Trường (Quảng Trạch). Còn đối với bà Nguyễn Thị Ái (81 tuổi) ở xã Bắc Trạch (Bố Trạch) đang điều trị tại khoa Y học cổ truyền thì những bữa cháo sáng vào các ngày thứ 2, 3 và thứ 6 đã giúp bà thêm ấm lòng bởi “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Trong niềm vui, bà Ái chia sẻ: “Trong đêm văn nghệ ni, cảm giác của tui vui lắm, tui cứ như người lành bệnh”.

Doanh nghiệp ủng hộ tại chương trình

Không chỉ có bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, đêm văn nghệ còn thu hút sự quan tâm đông đảo người dân ở thị xã. Họ đến không chỉ thưởng thức những tiết mục văn nghệ do nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn mà còn mang theo tấm lòng ủng hộ Quỹ “Bữa ăn người bệnh nghèo”. Số tiền ủng hộ của mỗi cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của mọi người với những bệnh nhân nghèo.

Sẻ chia và lan tỏa

Tại chương trình, bà Nguyễn Thị Ngân, nguyên Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình cho hay: "Cùng với nhiều địa phương khác ở Quảng Bình, Ba Đồn thường hay chịu nhiều thiên tai, đời sống người dân còn lắm khó khăn. Vì vậy, sau đợt bão lũ năm 2016, thông qua sự kết nối của nhà báo Phạm Phú Thép (Báo Văn Hóa), chúng tôi đã kêu gọi các mạnh thường quân chia sẻ tấm lòng để giúp đỡ những người bệnh nghèo vơi bớt đi nỗi đau bệnh tật".

Bé Hy Vọng (ở xã Quảng Xuân, Quảng Trạch) - người đang điều trị chạy thận tại bệnh viện đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ nguồn Quỹ “Bữa ăn người bệnh nghèo”. Tại chương trình, không kìm được lòng mình, Hy Vọng nói trong nước mắt: “Cháu cảm ơn chương trình đã giúp đỡ cháu nhiều lắm. Cháu hy vọng với số tiền tiết kiệm nhỏ bẻ ủng hộ chương trình của mình sẽ góp phần giúp đỡ những người không may gặp khó khăn khác”.

Bé Hy Vọng chia sẻ tấm lòng ủng hộ của mình tại chương trình

Trong khi đó, nhà báo Nguyễn Ngọc Diên, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Văn Hóa tại Đà Nẵng cho hay: Tôi rất xúc động khi nhận thấy sự lan tỏa ngày càng sâu rộng của chương trình. Có thể nói, trên tinh thần lá lành đùm lá rách, với sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đã góp phần làm nên thành công của chương trình. Báo Văn Hóa sẽ tiếp tục đồng hành với chương trình không chỉ thông qua những bài viết, hình ảnh… mà còn bằng tình cảm chân tình, hành động cụ thể của mình.

Công ty cổ phần phát triển nông nghiệp sâm Bố Chính đã ủng hộ sản phẩm sâm Bố Chính tự nhiên để ban tổ chức đấu giá góp Quỹ

Tại chương trình, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, quyên góp của 144 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân với số tiền 470 triệu đồng. 

Một số hình ảnh tại chương trình:

Nhóm P.V miền Trung

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top