Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Mỹ Lan: “Hãy yêu thương và sống trọn vẹn từng ngày”

Thứ Bảy 25/01/2020 | 13:22 GMT+7

VHO- Là gương mặt quen thuộc tại một số chương trình của VTV như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn và các chương trình truyền hình trực tiếp, Mỹ Lan để lại ấn tượng bởi lối dẫn dắt duyên dáng, thông minh, cuốn hút.

Mỹ Lan và con gái

Đặc biệt, trong hai năm qua Mỹ Lan đã tham gia vai trò MC trong 6 chương trình nghệ thuật do Văn Hóa tổ chức. Nên, chẳng có gì lạ khi độc giả của báo gọi Mỹ Lan là “cô nàng MC của báo”.

Học quản trị kinh doanh  nhưng theo đuổi nghề MC

Vẫn nụ cười duyên, rất nhẹ, Mỹ Lan kể về cái duyên đến với nghề  MC của mình: “Từ nhỏ tôi đã thích làm MC. Những MC thời đầu của VTV như anh Lại Văn Sâm, chị Tạ Bích Loan... đã gieo vào lòng tôi một ngày nào đó cũng được dẫn chương trình, được toả sáng trên sân khấu  như thế. Nhưng thời đó thành thật mà nói, tôi không tự tin vào cơ hội và khả năng của mình. Gia đình tôi không ai theo nghệ thuật hay truyền hình, tôi cũng không quen biết ai có thể định hướng hay chia sẻ kinh nghiệm.

Vì thế tôi chọn học quản trị kinh doanh (Đại học Kinh tế quốc dân), lĩnh vực tôi cũng yêu thích nhưng nó xếp thứ hai sau... truyền hình. Bao nhiêu năm qua, tôi cống hiến hết mình cho đam mê thứ nhất. Có một ngày nào đó, tôi sẽ cho mình cơ hội sống với đam mê thứ hai. Hiện tại thì truyền hình-sân khấu còn rất nhiều bài học cần tích luỹ, nhiều điều thú vị để khám phá và nhiều nấc thang để chinh phục”.

Chia sẻ về những khó khăn và hành trình chinh phục thành công của mình, Mỹ Lan cho biết, khó khăn lớn nhất của một MC chính là xây dựng cho mình một phong cách riêng và định hình hình ảnh của mình trong lòng khán giả. Khi đã làm được điều này, lại phải tiếp tục  đối diện với khó khăn: “Vượt lên chính mình”. “Tôi không có thói quen so sánh hay để ý quá nhiều vào cách dẫn của những MC khác mà thường tự phân tích điểm mạnh, điểm yếu của mình để hoàn thiện phong cách. Bây giờ, tôi ngày càng khó tính với bản thân. Một sự cố, một sơ suất dù nhỏ cũng khiến tôi dằn vặt nhiều, mà sự cố hay sơ suất trong nghề thì nhiều lắm, muôn hình vạn trạng. Tôi phải học cách hạn chế tuyệt đối các sự cố  và ngày hôm sau sẽ phải là một phiên bản tốt hơn mình của ngày hôm trước”, Mỹ Lan khẳng định.

Mỹ Lan dẫn chương trình nghệ thuật “Huyền thoại mẹ” do Báo Văn Hóa tổ chức tháng 10/2019. Ảnh: Trần Huấn

Gắn bó với Báo Văn Hóa tự khi nào không biết

Là gương mặt quen thuộc tại một số chương trình của VTV như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn và các chương trình truyền hình trực tiếp, Mỹ Lan để lại ấn tượng bởi lối dẫn dắt duyên dáng, thông minh, cuốn hút. Khởi đầu với chương trình Quà tháng Năm dâng Người dịp sinh nhật Bác năm 2017, Mỹ Lan tiếp tục đồng hành với các chương trình nghệ thuật của báo trong hai năm qua, mới nhất là chương trình Huyền thoại mẹ tổ chức dịp lễ 20/10/2019. “Tôi không nghĩ đã dẫn 6 chương trình của báo vì đến chương trình thứ ba, thứ tư... đã thấy gắn bó như “người một nhà”. Thay vì đếm số lượng, tôi bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, đầu tư nhiều hơn để đáp lại sự tin yêu của Báo. Với MC chương trình ca nhạc, nuôi dưỡng cảm xúc rất quan trọng, cũng giống như một ca sĩ hát một ca khúc tới cả trăm lần nhưng cảm xúc càng về sau càng sâu sắc hơn. Nếu không có điều đó, không thể làm nghề”, Mỹ Lan tâm sự.

Cũng theo Mỹ Lan, không chỉ là 6 lần mà 60, thậm chí là 600 lần dẫn chương trình cho Báo Văn Hóa thì sự hân hoan, yêu mến của cô dành cho các chương trình nghệ thuật do báo tổ chức vẫn luôn đong đầy. Bởi lẽ, các chương trình nghệ thuật của báo luôn được đầu tư kỹ lưỡng, công phu, chuyên nghiệp; mỗi chương trình là một ý tưởng khác biệt, thông điệp rõ ràng; ý tưởng ấy được xâu chuỗi thành “câu chuyện” và được kể  theo những cách khác nhau. Điều đó đã đem lại cảm hứng mạnh mẽ cho cô làm việc.

Tết năm nay, Mỹ Lan tham gia trong một chương trình ca nhạc đặc biệt phát sóng trên VTV1 vào mùng 1 Tết. Bật mí về chương trình, Mỹ Lan cho biết đó là những giai điệu đẹp về mùa xuân, chứa chan tình yêu cuộc sống, quê hương, hứa hẹn mang đến những dư vị dịu ngọt, an yên cho khán giả trong ngày đầu năm mới.

Tiếp tục gắn bó với Báo Văn Hóa, trong năm 2020 Mỹ Lan sẽ dẫn 2 chương trình ca nhạc chủ đề phụ nữ và tình yêu.

Gia đình Mỹ Lan

Và một hạnh phúc bình dị

Cô nàng MC duyên dáng của VTV đang có một mái ấm hạnh phúc. Chồng cô tên Thế Anh từng sống và làm việc tại Đài Bắc (Đài Loan) trong 8 năm. Dịp Tết năm 2008, Mỹ Lan được Văn phòng Kinh tế và Văn Hóa Việt Nam tại Đài Bắc mời sang tham gia chương trình mừng năm mới. Chồng cô là đại diện công ty tổ chức tại Đài Loan khi ấy. Ngay từ phút đầu gặp mặt, Mỹ Lan đã nhủ thầm: “Đây là người đàn ông mình tìm kiếm”. Kết hôn sau lần gặp mặt đầu tiên 1 năm, chồng của Mỹ Lan đã quyết định hy sinh sự nghiệp đang phát triển tại Đài Bắc để về Việt Nam sinh sống. 

Gương mặt rạng ngời hạnh phúc, Mỹ Lan nói: “Tôi rất hạnh phúc với những gì mình có, một mái ấm yêu thương, một công việc đầy đam mê, một năng lượng sống tích cực. Thật khó để người ta có thể duy trì mãi mãi một tình yêu nồng cháy và mạnh mẽ đủ để vượt qua mọi khó khăn thử thách trong hôn nhân. Chính ý nghĩ “vì gia đình” sẽ giúp cho mỗi người vượt qua cám dỗ, hiểu điều gì mới là quan trọng nhất trong cuộc đời để bỏ qua những mâu thuẫn, giải quyết xung đột và ở bên nhau. Sự tôn trọng giúp mỗi người có một vị trí “đúng” trong tâm trí và trái tim bạn đời. Nhiều người hỏi làm sao tôi có thể cân bằng được cả gia đình và công việc. Thực ra chỉ là mình hiểu thế nào là đủ với chính mình - trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Bạn đòi hỏi một nấc thang danh vọng cao ngất? Bạn đòi hỏi một gia đình hoàn hảo và bạn sẽ là người phụ nữ quyền năng giải quyết được mọi thứ? Đạt được cái này sẽ mất cái khác. Cái gì cũng có hai mặt và cuộc sống luôn là một bàn cân đòi hỏi ta phải chọn lựa, đong đếm sao cho vừa. Vậy nên tốt nhất là hiểu rõ mình có thể làm được gì, mình mong muốn gì, dành tình yêu và tâm huyết cho điều đó. Đấy là phương châm sống của tôi. Không ai nói hay được về tương lai, mình chỉ có thể yêu thương và sống trọn vẹn từng ngày trong hiện tại”.

Nghe Mỹ Lan tâm sự, cảm nhận hạnh phúc bình dị lan toả trong giọng nói của cô. Ngoài kia, mùa xuân đã về nồng nàn, tươi non...

... Nên tốt nhất là hiểu rõ mình có thể làm được gì, mình mong muốn gì, dành tình yêu và tâm huyết cho điều đó. Đấy là phương châm sống của tôi. Không ai nói hay được về tương lai, mình chỉ có thể yêu thương và sống trọn vẹn từng ngày trong hiện tại”

THIÊN AN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top