Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bình Định: Thực hiện đúng tinh thần "chống dịch như chống giặc"

Thứ Hai 03/02/2020 | 15:22 GMT+7

VHO - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn trong cuộc họp sáng 3.2 do Tỉnh ủy tổ chức về triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Bình Định sẵn sàng đối phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Định, tại tỉnh này, các chuyến bay quốc tế trong thời gian qua đều xuất phát từ Hàn Quốc, chưa có chuyến bay thẳng đến Bình Định từ Trung Quốc. Tại Cảng biển Quy Nhơn đã có các tàu biển có thủy thủ Trung Quốc, nhưng đều hạn chế không cho lên bờ. Tuy nhiên, cũng có một số khách du lịch đến Bình Định trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhưng đến nay chưa có trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin, qua phối hợp kiểm tra của Sở Du lịch và Công an tỉnh, hiện nay trên địa tỉnh có 18 khách Trung Quốc đang lưu trú tại 3 khách sạn (FLC, Hải Âu, Anh Vy). Các cơ quan chức năng đang giám sát chặt chẽ những trường hợp người nước ngoài vào địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại khu vực Sân bay quốc tế Phù Cát, Cảng Quy Nhơn… Khách quốc tế đến Sân bay quốc tế Phù Cát sẽ được đo thân nhiệt ngay tại chỗ, có sẵn phòng cách ly, nếu có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona sẽ có xe đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, hiện có 5 tàu hàng Trung Quốc đang neo đậu ở vùng biển Quy Nhơn, với 100 thuyền viên, đang chờ vào Cảng Quy Nhơn làm hàng. Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Định tạm thời cách ly bờ đối với các thuyền viên, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa các thuyền viên với người trên bờ. Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn sẽ triệu tập cuộc họp với các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp liên quan để thống nhất phương án, quy trình cụ thể đối với 5 tàu biển Trung Quốc này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết, Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc ngành Du lịch triển khai một số nội dung để ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra. Trong đó, yêu cầu các công ty lữ hành hủy các tour du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách từ vùng có dịch đến Việt Nam. Quản lý và theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc đang trong chương trình du lịch do công ty tổ chức hoặc liên kết tổ chức… Đồng thời, kịp thời thông báo cho Sở Du lịch, cơ quan y tế địa phương về các trường hợp khách nghi ngờ nhiễm virus nCoV cũng như thông báo về Sở Du lịch số lượng khách Trung Quốc đang lưu trú tại cơ sở mình.

Nhiều người dân cũng ý thức việc tự phòng chống dịch bệnh

Tại cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn nhấn mạnh, các ngành, cấp và các địa phương cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra. Thực hiện nghiêm, quyết liệt đúng như tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh nCoV như phòng, chống giặc.

Ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho hay, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo và Đội cấp cứu hỗ trợ tiếp nhận và điều trị người bệnh bị nhiễm virus corona. Đồng thời, bệnh viện cũng chuẩn bị 80 giường bệnh, khu vực cách ly tại Khoa Truyền nhiễm và nhiều trang thiết bị cho việc xét nghiệm, điều trị bệnh tại chỗ. Người bị viêm phổi nghi nhiễm hay nhiễm virus corona điều trị tại đây được áp dụng biện pháp cách ly đặc biệt, không di chuyển ra khỏi phòng cho đến khi khỏi bệnh; được chụp X-quang, lấy mẫu bệnh phẩm… ngay tại giường bệnh.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, đến sáng 3.2, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm virus nCoV. Sở Y tế Bình Định đã đặt mua 1.000 bộ quần áo phòng chống dịch, 5.000 khẩu trang N95, 100.000 khẩu trang y tế… và nhiều loại thuốc sát khuẩn. Ngoài ra, Sở Y tế Bình Định cũng sẽ đặt mua thêm giường và một số thiết bị để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định làm mới khu cách ly đối phó với virus corona.

Theo ông Hùng, Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thêm các lớp tập huấn xử lý tình huống liên quan đến bệnh viêm phổi do chủng mới của virus nCoV gây ra và mua sắm thêm các trang thiết bị cần thiết để chủ động đối phó khi có dịch bệnh xảy ra.

PHAN HIẾU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top