Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang nỗ lực làm việc hết công suất

Thứ Hai 03/02/2020 | 21:18 GMT+7

VHO- Chiều 3.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cùng các đơn vị liên quan của Bộ Y tế và đại diện các Bộ, ngành như Cục Quản lý Thị trường, Cục Cảnh sát môi trường y tế... đã đến làm việc tại một số đơn vị sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn Hà Nội về công tácphục vụ phòng chống dịch do virus corona (nCoV).

Tại buổi làm việc với các đơn vị, Thứ trưởng Trương Quốc Cường khẳng định, hiện nay tình hình dịch bệnh nCoV đang có diễn biến phức tạp, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch sẽ gia tăng, do đó Bộ Y tế cùng các đơn vị liên quan tổ chức đoàn làm việc để nắm bắt tình hình và đôn đốc một số đơn vị sản xuất trong nước đẩy nhanh công tác sản xuất cung ứng khẩu trang y tế, trang phục phòng hộ và vật tư y tế phòng dịch.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường và đoàn làm việc về công tác sản xuất, cung ứng khẩu trang

Tại Công ty CP Tanaphar, đại diện Công ty cho biết, quy mô sản xuất của doanh nghiệp đạt 70.000 chiếc khẩu trang ngày. Từ ngày mùng 6 Tết đến nay, các công nhân của Công ty đang làm việc hết công suất 24/24h để đẩy nhanh tiến độ sản xuất đáp ứng nhu cầu của người dân và công tác phòng chống dịch bệnh. Nhằm chia sẻ với ngành Y tế, vừa qua Công ty đã trao tặng 30.000 khẩu trang y tế cho Sở Y tế Hà Nội. Trong thời gian ngắn nhất sẽ tiếp tục cung cấp mặt hàng này ra thị trường.

Tại Công ty Cổ phần Đại Uy, ông Lê Xuân Hiền, Giám đốc Công ty chia sẻ, trong sản xuất khẩu trang thì quan trọng nhất là màng lọc, hiện còn khoảng 6 tạ nguyên liệu màng lọc, nếu các máy hoạt động hết công suất 3 ca/ngày thì quy mô sản xuất đạt khoảng gần 100 ngàn chiếc/ngày. Tuy nhiên, đại diện Công ty cho biết cũng phải sản xuất cầm chừng vì nếu đúng theo tiến độ thì khoảng trong 10 ngày nữa sẽ hết nguyên liệu để sản xuất. Hiện Công ty đang liên hệ tìm nguồn nguyên liệu tại phía Nam, nhưng không biết có mua được nguyên liệu hay không dù đối tác hứa sẽ sớm cung cấp 5 tấn nguyên liệu.

“Công ty hiện vẫn bán khẩu trang 3 lớp vẫn bán 30.000đ/ hộp, 50 chiếc khẩu trang như trước đây, không hề tăng giá. Tuy nhiên, để tránh tình trạng đầu cơ, Công ty chỉ bán cho mỗi nhà thuốc thu mua tối đa 50 hộp, mỗi người dân đến mua chỉ bán tối đa 10 hộp”, ông Lê Xuân Hiền nói.

Khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp hiện nay là nguyên liệu sản xuất

Chia sẻ với với Thứ trưởng và đoàn công tác, khó khăn lớn nhất hiện nay của cả hai đơn vị là tìm nguồn nguyên liệu để đảm bảo sản xuất. Do đó, các đơn vị mong muốn được hỗ trợ tìm nguồn nguyên liệu để tăng cường sản xuất hết công suất. Đồng thời doanh nghiệp cũng đề xuất, được xem xét giá xuất bán điều chỉnh tăng theo giá nguyên liệu đầu vào tăng.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường đánh giá cao những nỗ lực của hai đơn vị cố gắng sản xuất để thực hiện trách nhiệm với cộng đồng trong lúc nhu cầu phòng, chống dịch bệnh gia tăng. Về khó khăn thiếu nguồn nguyên liệu sản xuất, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, hiện nay Bộ Công thương đang liên hệ tìm nguồn nguyên liệu tại các thị trường Nam Phi, Ai Cập, Ấn Độ... để cung ứng đủ nguyên liệu phục vụ sản xuất trong nước. Tuy nhiên, bản thân các đơn vị cũng cần nỗ lực, cố gắng, chủ động tìm nguồn cung cấp nguyên liệu, đồng thời thực hiện chặt chẽ việc cung ứng, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng. “Hiện nay báo cáo của các nhà sản xuất trong nước cho thấy quy mô sản xuất mỗi ngày trung bình khoảng 3 triệu chiếc khẩu trang. Do đó với tiến độ sản xuất như hiện nay, nguồn cung ứng sẽ ổn định, như vậy sớm sẽ không còn tình trạng đầu cơ và khan hiếm khẩu trang”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định.

Ngày 2.2, Văn phòng Chính phủ ra Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá về tình hình giá cả dịp Tết nguyên đán và điều hành giá quý I/2020, trong đó yêu cầu kiên quyết thực hiện đồng bộ các giải pháp để đáp ứng nhu cầu người dân đối với các vật tư tiêu dùng phục vụ phòng chống dịch nCoV như khẩu trang, nước sát khuẩn tay.

Thông báo nêu rõ, đối với vật tư tiêu dùng phục vụ phòng chống dịch nCoV như khẩu trang, nước sát khuẩn tay…, Bộ Y tế cần sớm có báo cáo về nguồn cung, năng lực sản xuất, nhu cầu sử dụng và các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu người dân, khách quốc tế và các hỗ trợ cần thiết khác trong phòng chống dịch.

Lực lượng quản lý thị trường các cấp, cơ quan thanh tra tài chính và các cơ quan chức năng khác kiểm tra trên phạm vi toàn quốc và xử phạt nghiêm các trường hợp không niêm yết giá, không bán đúng giá niêm yết và các hành vi vi phạm khác…

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và các cơ quan báo chí tổ chức thực hiện công tác truyền thông đảm bảo kịp thời, minh bạch thông tin về giá, nhất là trong việc thực hiện các chính sách lớn của Chính phủ và trong thời điểm bùng phát dịch nCoV.

NGUYÊN KHANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top