Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Hoa hậu, NTK Ngọc Hân: Hội tụ tinh hoa văn hóa trong tà áo dài Việt

Thứ Sáu 24/04/2020 | 11:33 GMT+7

VHO-  Được tham gia cuộc vận động thiết kế “Tự hào Áo dài Việt” là một vinh dự lớn đối với tôi. Bởi, tôi luôn mong muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc bảo tồn, giữ gìn văn hóa truyền thống, đồng thời quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt đến với bạn bè quốc tế”, hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

 Trang phục áo dài của Ngọc Hân trong chương trình “Biển Đảo Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” tại trụ sở UNESCO ở Pháp

P.V: Những năm gần đây, mọi người biết đến Ngọc Hân không chỉ với vai trò Hoa hậu mà còn là một NTK thời trang. Vậy trong rất nhiều xu hướng thời trang, tại sao Ngọc Hân lại chọn áo dài để tạo dựng thương hiệu riêng cho mình?

- NTK Ngọc Hân: Ngọc Hân yêu thích áo dài từ nhỏ, nhưng phải đến khi được xướng danh Hoa hậu Việt Nam vào dịp Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, sau đó được tham gia nhiều hoạt động biểu diễn, giao lưu văn hóa thì Ngọc Hân mới có điều kiện thực hiện ý tưởng cũng như ước mơ của mình. Mỗi lần tham gia các cuộc giao lưu văn hóa, áo dài luôn là lựa chọn đầu tiên của Ngọc Hân và lần nào cũng vậy, Ngọc Hân đều nhận được nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt, Ngọc Hân thường đưa những nét đẹp của văn hóa dân gian, truyền thống vào bộ sưu tập.

Tinh hoa văn hóa Việt Nam và thế giới được hội tụ trong các thiết kế áo dài của Ngọc Hân như thế nào?

- Áo dài là một nhánh nhỏ trong ngành thời trang, nhưng lại có tác dụng quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam ra thế giới một cách dễ dàng nhất. Bởi, không chỉ đưa văn hóa Việt Nam mà còn có thể đưa văn hóa của các nước lên tà áo dài Việt. Mỗi khi có cơ hội được đến một miền đất mới, Ngọc Hân lại tràn đầy cảm hứng để sáng tạo...

Khi giới thiệu áo dài Việt tại trụ sở UNESCO ở Pháp trong chương trình “Biển Đảo Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận”, Ngọc Hân đã đặt tên cho bộ sưu tập của mình là “Xanh màu hy vọng”. Những tấm áo truyền thống đã kể câu chuyện về chủ quyền và vẻ đẹp tuyệt vời của biển, đảo Việt Nam suốt từ Bắc vào Nam, với những Hạ Long, Nha Trang, Lăng Cô, Phú Quốc, Trường Sa... Ngọc Hân rất hạnh phúc vì được bạn bè quốc tế đón nhận và thích thú. Đêm biểu diễn kết thúc đểlại cho Ngọc Hân những khoảnh khắc đẹp như một giấc mơ.

 Là NTK yêu và đam mê áo dài từ nhỏ, Ngọc Hân sẽ tham gia cuộc vận động sáng tác “Tự hào Áo dài Việt” như thế nào?

- Ngọc Hân sẽ mang đến cuộc vận động sáng tác “Tự hào Áo dài Việt” một chủ đề mà Ngọc Hân đã từng làm, đó là Nhã nhạc Cung đình Huế. Nhưng lần này, Ngọc Hân sẽ tập trung tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn, sâu hơn để tìm ra những khía cạnh văn hóa khác của Nhã nhạc để đưa lên tà áo dài. Cuộc vận động này là một trong những chiến dịch có ý nghĩa rất quan trọng để người dân và giới thời trang Việt Nam có những ủng hộ và đóng góp thiết thực khiến cho áo dài ngày càng được biết đến rộng rãi hơn, không chỉ trong nước mà còn đi xa hơn ra thế giới.

 Là NTK tích cực khai thác những giá trị truyền thống và đưa lên áo dài, vậy với Ngọc Hân, biểu tượng áo dài khi gắn với các yếu tố văn hóa truyền thống có sức hút như thế nào?

- Biểu tượng áo dài khi gắn với các yếu tố văn hóa truyền thống có sức hút cực kỳ đặc biệt đối với Ngọc Hân. Bởi thế, slogan của thương hiệu Ngọc Hân là: “Hội tụ tinh hoa văn hóa thế giới trong tà áo dài Việt Nam”. Vì Ngọc Hân thấy tà áo dài tuy đơn giản nhưng rất tinh tế, lại rất dễ đưa nét đẹp của văn hóa các nước lên. Trên hai tà áo, các NTK tha hồ sáng tạo thông qua nhiều hình thức như: thêu, in, kết hoa, đính cườm... Thậm chí, có thể pha trộn một chút cổ áo của Hanbok Hàn Quốc, một chút của Kimono Nhật… sao cho phù hợp với “gu” của mỗi người, để cho áo dài Việt có cái gì đó mới mẻ và dễ dàng hội nhập thế giới. HÀ MINH

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top