Quảng Bình: Cứu sống người thợ ong bị ong đốt nguy kịch

VHO - Trong lúc đang lấy mật, do bất cẩn nên anh Ba đã bị đàn ong vây đốt khiến người bị thương nặng. Nhận được tin báo, y sỹ quân y Trạm Quân dân y kết hợp Bãi Dinh đã nhanh chóng băng rừng vào tới nơi để cứu sống bệnh nhận.

Quảng Bình: Cứu sống người thợ ong bị ong đốt nguy kịch - ảnh 1

Anh Đàm Thanh Ba được cấp cứu kịp thời, đã vượt qua cơn nguy kịch.

Ngày 19.5, thông tin từ Trạm Quân dân y kết hợp Bãi Dinh (ở xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu kịp thời một bệnh nhân bị ong đốt nguy kịch ngay trong rừng.

 

Trước đó, vào ngày 18/5, anh Đàm Thanh Ba (27 tuổi, tạm trú ở bản Bãi Dinh (xã Dân Hóa) cùng bố vợ là ông Đinh Ngọc Biu vào rừng lấy mật ong. Trong lúc đang lấy mật, do bất cẩn nên anh Ba đã bị đàn ong vây đốt. Hậu quả, người đàn ông này đã bị sốc phản vệ, huyết áp tụt dẫn đến bất tỉnh, đồng tử giãn và có dấu hiệu ngưng thở.

 

Nhận được điện thoại của ông Biu, y sỹ quân y Hoàng Thế Minh (Trạm Quân dân y kết hợp Bãi Dinh) đã băng rừng vào tận hiện trường (cách trạm hơn 30 phút đi bộ) để cấp cứu cho nạn nhân. Nhờ được cấp cứu kịp thời, anh Ba đã vượt qua cơn nguy kịch và được đưa về trạm để tiếp tục điều trị.

 

Hiện sức khỏe của bệnh nhân Ba đã cơ bản ổn định và đang được theo dõi tích cực, đề phòng các biến chứng suy thận, suy gan.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc