Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Hải Phòng: Yêu cầu tạm dừng các chuyến công tác chưa cấp bách đến vùng có dịch

Chủ Nhật 26/07/2020 | 21:31 GMT+7

VHO- Lo ngại trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như Việt Nam, nhất là sau khi có ca bệnh số 416 tại Đà Nẵng, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, địa phương trực thuộc tăng cường công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Sân bay Đà Nẵng lúc 19h13 tối ngày 26.7 vẫn đông nghịt khách chờ để rời khỏi thành phố- nơi phát hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: NGUYỄN HUYỀN

UBND thành phố nhận định: Thời gian gần đây, nhiều địa phương đã ghi nhận một số trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam, đi sâu vào nội địa qua nhiều tỉnh, thành phố không được kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt đã xuất hiện ca bệnh lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng.

Nhằm tăng cường công tác phát hiện sớm ca bệnh để kịp thời khoanh vùng, cách cách ly, điều trị, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến vùng có dịch. Nếu trở về từ vùng có dịch, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…) phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời. Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị quản lý chặt chẽ cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý, tạm dừng các chuyến công tác, học tập chưa cấp bách, thăm quan, du lịch đến vùng có dịch trong giai đoạn hiện nay; khuyến cáo đeo khẩu trang tại những nơi đông người.

Các sở, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị khẩn trương rà soát, nắm danh sách cán bộ, người dân, khách lưu trú… trở về Hải Phòng từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 18.7 trở lại đây; hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Kiểm tra, rà soát, củng cố lại hệ thống phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị; tiếp tục đề cao cảnh giác, không để sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh; không để bi động, bất ngờ với những tình huống phức tạp nảy sinh (nếu có).

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt khu vực biên giới biển, cửa khẩu cảng; tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định.

Công an thành phố chủ trì cùng Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch và các địa phương chỉ đạo cơ quan công an thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ…

Vận động quần chúng nhân dân phát hiện và kịp thời báo cáo cho chính quyền địa phương về các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân không chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các công sở, trường học, doanh nghiệp duy trì nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, trang bị và khuyến cáo người ra vào sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh thường xuyên, khuyến cáo đeo khẩu trang.

UBND các quận, huyện chủ trì cùng Sở Y tế, Công an thành phố lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương và tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (nếu phát hiện).

Sở Y tế chủ trì, cùng các địa phương chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, củng cố lại hệ thống phòng chống dịch; sẵn sàng về cở sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để đáp ứng với các tình huống diễn biến mới của dịch bệnh. Phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan đảm bảo hậu cần cho công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp bệnh theo quy định, tuyệt đối không để sơ xuất lây lan ra cộng đồng và lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ công tác cách ly.

VŨ HOÀNG TÙNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top