Hà Nội phát hiện một ca mắc Covid-19 tại quận Thanh Xuân

VHO- Theo thông tin từ ông Khổng Minh Tuấn, Hà Nội vừa ghi nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19 và đã có mã số bệnh nhân, sẽ sớm được công bố.

Đó là anh N.M.C. (sinh năm 1990, nam). Bệnh nhân vừa có chuyến đi Đà Nẵng từ ngày 20 đến 22.7. Tối 22.7, Bệnh nhân về thăm vợ con tại nhà riêng ở phố Đại La (quận Hai Bà Trưng); sau đó, anh về ngủ tại địa chỉ nhà trọ ở ngõ 9 Nguyễn Văn Trỗi (quận Thanh Xuân).

Ngày 25 – 26.7, anh N.M.C. đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) với cơ quan; từ ngày 26.7 đến 3.8, anh về Hà Nội và tự cách ly tại nhà.

Hà Nội phát hiện một ca  mắc Covid-19 tại quận Thanh Xuân - Anh 1

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân tiến hành khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân N.M.C tối ngày 15.8

Ngày 3.8, anh N.M.C. sốt 39 độ C, nên đã vào Bệnh viện Thanh Nhàn khám và điều trị, có ở cùng phòng BN 812 và bệnh nhân khác (có đeo khẩu trang). Ngày 4.8, bệnh nhân được trả kết quả xét nghiệm PCR lần 1 âm tính, được cho ra viện về tự theo dõi sức khỏe tại nhà (với lý do ra viện là kết quả xét nghiệm âm tính và hết thời gian cách ly). Ngày 10.8, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, sốt; ngày 14.8, Bệnh nhân khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn, đã chụp Xquang phổi.

Sau khi nhận được thông tin ca nghi ngờ Covid-19 ở trọ trên địa bàn, tối ngày 15.8 Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã phun khử khuẩn khu vực trọ, rà soát lên danh sách những người tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. 2 trường hợp là chủ nhà và mẹ chủ nhà có tiếp xúc với ca nghi nhiễm đã được đưa đi cách ly tập trung.

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp này, CDC Hà Nội tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các địa bàn liên quan đến ca dương tính này đang tiếp tục rà soát danh sách những người tiếp xúc để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc