Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”: Cùng ngân lên những giai điệu tình yêu đất nước

Thứ Sáu 28/08/2020 | 11:41 GMT+7

VHO- Những thanh âm hào sảng, ca từ da diết cùng phần biên đạo múa công phu sẽ đưa khán giả bước vào “ngôi đền nghệ thuật” thiêng liêng với những phút giây hào hùng của lịch sử dân tộc.

 

Ca sĩ Phúc Tiệp đã tham gia nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ chính trị

 Hào hứng đếm ngược từng ngày đến đêm biểu diễn chính thức (20h ngày 1.9) là tâm trạng chung của tất cả anh chị em nghệ sĩ tham gia Chương trình.

Món quà đặc biệt khi cả dân tộc chung một niềm vui

Chia sẻ với Văn Hóa, NSƯT Lương Huy không giấu được sự phấn khởi khi nhận được lời mời biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9. “Lương Huy đã có vinh dự góp tiếng hát trong rất nhiều chương trình do Bộ VHTTDL tổ chức nhưng cảm xúc lúc nào cũng vẹn nguyên như lần đầu tiên. Thậm chí, ở trên sân khấu lớn lần này, cảm xúc trong Lương Huy đã thật sự dâng trào khi biết mình sẽ được hát ca khúc ngợi ca Đất nước. Mỗi lần tham gia những chương trình đặc biệt, bản thân Lương Huy đều muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho các ca khúc để cống hiến cho khán giả những tiết mục trình diễn thật đặc sắc và chất lượng”, nam ca sĩ bộc bạch.

Tại chương trình lần này, NSƯT Lương Huy sẽ có màn song ca ca khúc Đất nước tình yêu với nữ ca sĩ Thu Hà. Đây là bài hát có giai điệu trữ tình, nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng không ủy mị nói về tình yêu đôi lứa trong thời chiến. Nhưng trên hết, ca khúc thể hiện tình yêu lớn của người con đất Việt với Mẹ Tổ quốc. Sau những giai điệu hùng tráng, ngợi ca đất nước ở phần đầu, Đất nước tình yêu sẽ là khoảng lắng đọng trong chương trình, thổi đến cho khán giả một luồng gió êm dịu, mát lành. Để thể hiện tốt ca khúc này, trong suốt quá trình tập luyện, cả NSƯT Lương Huy và ca sĩ Thu Hà đã phải tính toán rất kỹ phần chia câu chữ, tìm ra cách thể hiện mới mẻ, hiện đại nhưng vẫn gần gũi với khán giả, chạm đến trái tim người nghe, để rồi cùng khán giả ngân vang những câu hát về Tổ quốc. “Từ biểu cảm, cách hát đều được chúng tôi trao đổi với nhau rất kỹ. Điều quan trọng nhất là phải truyền tải trọn vẹn thông điệp mà tác giả ca khúc muốn gửi gắm đến người nghe”, NSƯT Lương Huy bày tỏ.

Vinh dự được biểu diễn trong một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, ca sĩ Phúc Tiệp cho hay, đây là một trong những chương trình trọng điểm trong dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Chương trình được diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Nhưng dẫu vậy, những người thực hiện vẫn muốn tạo nên một chương trình nghệ thuật trọn vẹn, chất lượng đỉnh cao để gửi đến nhân dân cả nước món quà tinh thần đặc biệt vào dịp toàn dân tộc chung một niềm vui. “Trong suốt quá trình chuẩn bị, chúng tôi phải đảm bảo kết quả tập luyện, cùng nhau thảo luận những gì tốt nhất cho chương trình nhưng vẫn đảm bảo công tác chống dịch. Tất cả nghệ sĩ tham gia đều đang rất cố gắng góp sức mình để tạo nên một đêm nghệ thuật đầy cảm xúc và ấn tượng”, ca sĩ Phúc Tiệp chia sẻ.

NSƯT Lương Huy tham gia biểu diễn trong chương trình

Chung tay hướng đến một xã hội an toàn, gắn kết, phồn vinh

Khác với những chương trình nghệ thuật khác, điểm nhấn của “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” quy tụ dàn nghệ sĩ đến từ cả ba miền Bắc, Trung, Nam; từ nghệ sĩ gạo cội của làng nhạc Việt cho đến lứa ca sĩ trẻ kế cận. Tuy trong những tiết mục trình diễn tối 1.9, các nghệ sĩ có thể chỉ thể hiện một phân đoạn nhỏ hoặc chỉ là vài câu hát nhưng đều là những khúc ca rất “đắt”. Đồng thời, đó đều là những phần thể hiện đã làm nên tên tuổi của họ. Bên cạnh đó, cũng theo ca sĩ Phúc Tiệp, thông qua chương trình, anh chị em nghệ sĩ muốn gửi gắm những thông điệp nhân văn đến người dân cả nước: “Trong giai đoạn đất nước đang phải đối mặt với nhiều thách thức, chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết để vượt qua khó khăn. Những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa sẽ cố gắng đem lời ca, tiếng hát của mình để cổ vũ, tiếp sức cho những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Hãy cùng chung tay hướng đến một xã hội an toàn, gắn kết, phồn vinh”.

Cùng chung cảm xúc với ca sĩ trẻ Phúc Tiệp, ca sĩ Tân Nhàn cũng rất hạnh phúc và xúc động khi được tham gia biểu diễn trong chương trình. “Tân Nhàn cũng như mọi người dân Việt Nam, vào mỗi dịp như thế này lại dâng lên những cảm xúc rất đặc biệt, nhất là năm nay, khi chúng ta đang phải đối mặt với một thời kỳ khó khăn do dịch Covid-19. Những gì chúng ta đang trải qua, đang kiên cường đoàn kết cùng nhau và những thành quả đã đạt được khiến mỗi người dân Việt Nam thêm tự hào và yêu Tổ quốc mình hơn. Nếu trong thời chiến tranh, chúng ta có những người “chiến sĩ áo xanh” sẵn sàng hy sinh thân mình giành lại hòa bình, tự do cho dân tộc, thì hôm nay, người dân Việt Nam lại một lần nữa tự hào với những người “chiến sĩ áo trắng” đang ngày đêm bảo vệ sức khỏe cho người dân. Điều đó khiến tôi luôn trào dâng những niềm biết ơn và mong muốn được cất lên lời ca, tiếng hát để ca ngợi quê hương mình” ca sĩ Tân Nhàn bộc bạch.

Là đơn vị được Ban tổ chức lựa chọn tham gia biểu diễn, biên đạo múa trong chương trình đặc biệt này, quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam Trần Văn Hải rất tự hào bởi “vai trò của múa ở đây được xây dựng lên thành hành động múa, tạo hình múa để làm nổi bật lên hình tượng nghệ thuật, sắc thái, hồn cốt tinh thần mà ca từ âm nhạc tác phẩm muốn phản ánh. Bên cạnh đó, cùng với âm nhạc, hình ảnh, màn hình LED hiện đại, nghệ thuật trình chiếu ánh sáng và mỹ thuật phục trang, các tiết mục múa trong chương trình nghệ thuật đặc biệt lần này chắc chắn sẽ làm mãn nhãn khán giả”, quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam nhấn mạnh. 

THANH NGỌC - ĐÌNH TOÁN; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top