Thúc đẩy liên kết du lịch giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và miền Trung

VHO-Ngày 4.11, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP. HCM với các địa phương vùng Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc, TP. Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và miền Trung - ảnh 1

TP. HCM tăng cường liên kết du lịch với các địa phương vùng Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc, TP. Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Theo đó, TP. HCM sẽ liên kết với các tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, TP. Hà Nội và các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, gồm các tỉnh Bình Đình, TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế. 
Cụ thể, các địa phương sẽ ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020- 2025 và thông qua kế hoạch phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020 – 2021. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính là công tác quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực du lịch và kêu gọi đầu tư phát triển du lịch.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và miền Trung - ảnh 2

Du khách trong nước trải nghiệm sản phẩm du lịch trên sông giữa lòng đô thị TP. HCM

Qua đó, nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại các địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng văn hóa và ẩm thực phong phú, hấp dẫn… của mỗi vùng. Đồng thời phát huy lợi thế cửa ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, cơ sở hạ tầng du lịch để tăng tỉ lệ khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách, góp phần phục hồi ngành du lịch và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế xã hội của cả vùng nói riêng và cả nước nói chung.

Thúc đẩy liên kết du lịch giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và miền Trung - ảnh 3

Nhiều doanh nghiệp đang dồn lực làm mới sản phẩm du lịch nội địa

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh covid-19, việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương để thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước, góp phần xây dựng thị trường du lịch trong nước bền vững và là tiền đề để tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, có chất lượng nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế quay trở lại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc