Tháng 12 sẽ vận hành thử đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông

VHO- Chuẩn bị cho vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã thông báo huy động nhân lực vận hành cho. Cùng với đó, lãnh đạo Công ty cho biết, dự kiến tháng 12 tới sẽ vận hành thử 20 ngày trên hệ thống trước khi được Cơ quan độc lập đánh giá an toàn hệ thống và Hội đồng nghiệm thu nhà nước đồng ý cho bàn giao và vận hành thương mại.

Tháng 12 sẽ vận hành thử đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông - Anh 1

 Nhiều lãnh đạo Bộ, ngành cam kết đưa tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vận hành thương mại vào đầu năm tới

Trao đổi với Văn Hóa, ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, hiện tại Công ty đã tiếp cận dự án và sẵn sàng thực hiện theo nhiệm vụ. Bên cạnh đó, để sẵn sàng cho việc vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi được bàn giao từ chủ đầu tư, kể từ ngày 27.10 vừa qua, Hanoi Metro huy động toàn bộ số nhân lực là cán bộ điều hành, kỹ thuật, nhân viên đã được đào tạo gồm 681 người. Ông Ngọc cho biết thêm, chất lượng nhân sự do dự án đào tạo sẽ được kiểm chứng thực tế qua 20 ngày vận hành thử trên hệ thống vào đầu tháng 12 tới đây, trước khi được Cơ quan độc lập đánh giá an toàn hệ thống và Hội đồng nghiệm thu nhà nước đồng ý cho bàn giao và vận hành thương mại.

Hiện Công ty đã xây dựng chính sách giá vé được các Sở, Ban ngành thẩm tra và đã thông qua HĐND. UBND TP Hà Nội sẽ phê duyệt chính thức trước khi vận hành thương mại. Theo phương án có 3 loại vé: Vé lượt là 7.000 đồng + 600 đồng x km đi lại. Vé ngày là 30.000 đồng (không giới hạn lượt đi trên tuyến trong ngày). Vé tháng đối với hành khách phổ thông, giá vé tháng là 200.000 đồng; Đối với hành khách ưu tiên, giá vé tháng là 100.000 đồng. Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết thêm, để tạo điều kiện cho người dân, việc kết nối giữa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông với các điểm, bến xe buýt cũng đã được Sở GTVT Hà Nội chủ trì thực hiện trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc tạo điều kiện tối đa cho hành khách tiếp cận dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị.

Q.XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc