Trao giải thưởng "Cuộc thi trang trí nghệ thuật Gấu Buddy"

VHO- Năm 2020, Đức và Việt Nam kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Nhân dịp này, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đã phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) khởi xướng Cuộc thi trang trí nghệ thuật Gấu Buddy từ đầu năm 2020. Sau nhiều tháng tổ chức, cuộc thi đã đi chính thức kết thúc với lễ trao giải được diễn ra vừa qua tại nhà riêng của Đại sứ CHLB Đức Guido Hildner.

Được biết, những chú Gấu Buddy ra đời từ một dự án nghệ thuật năm 2001. Đến nay, Gấu Buddy đã trở thành một biểu tượng của Berlin và được coi là những đại sứ không chính thức của nước Đức. Hai tay duỗi thẳng của những chú Gấu Buddy thể hiện sự thân thiện và lạc quan.

Trao giải thưởng

Các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi

Vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid 19 gây ra, sự kiện văn hóa này đã được tổ chức thành công, thu hút sự tham gia tích cực của các nghệ sĩ, góp phần vào sự phát triển ngày càng tốt đẹp quan hệ song phương Việt Nam - CHLB Đức. Các nghệ sĩ đã được mời tham gia trang trí nghệ thuật cho Gấu Buddy đã để lại nhiều ấn tượng về ý tưởng, quan niệm của họ trong mối quan hệ giữa hai nước vào năm kỷ niệm.

Trao giải thưởng

Hình ảnh các chú gấu đạt giải cao

Trong số 14 thí sinh tham gia, BGK đã chọn phác thảo của nữ nghệ sĩ Chu Thúy Quỳnh và các nghệ sĩ Nguyễn Xuân Lam, Phùng Văn Tuệ để trao giải chiến thắng trong cuộc thi. Trong thời kỳ giãn cách xã hội, ba nghệ sĩ đã thực hiện trang trí nghệ thuật phiên bản thô của Gấu Buddy tại nhà riêng của mình.

Với những chú Gấu Buddy đạt giải, từ ngày 16.11, những người quan tâm có thể đến tham quan các tác phẩm được trưng bày tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển nghệ thuật đương đại (Vicas Art Studio 32 Hào Nam, Hà Nội).

Đ.T

Ý kiến bạn đọc