Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Báo Kuwait: Việt Nam ghi dấu ấn bằng thành công trong khó khăn

Thứ Năm 28/01/2021 | 07:34 GMT+7

VHO- Báo điện tử Times Kuwait nhận định thành tích đã đạt được trong năm 2020 và 5 năm qua, Việt Nam đã ghi dấu ấn bằng những đột phá, thành công nổi bật trong những hoàn cảnh khó khăn.

Báo Kuwait đưa tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam

Báo điện tử Times Kuwait (timeskuwait.com) ngày 27.1 đăng bài viết về việc Việt Nam tổ chức Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bài báo nhận định đây là một trong những sự kiện chính trị quan trọng nhất của Việt Nam trong năm 2021.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm 2020 nói riêng và trong 5 năm qua nói chung, Việt Nam đã ghi dấu ấn bằng những đột phá, thành công nổi bật trong những hoàn cảnh khó khăn.

Theo tác giả bài báo, trong nhiều năm qua, Việt Nam được biết đến là một quốc gia an toàn và chỉ số về an ninh con người đang được cải thiện.

Với sự ổn định về chính trị, người dân Việt Nam hiện nay tin tưởng vào hệ thống chính trị và các cấp lãnh đạo của Đảng, do đó các quyết sách quan trọng của Đảng thường được người dân Việt Nam hoàn toàn ủng hộ.

Báo trên nhận định trong năm 2020, điểm nổi bật của Việt Nam là việc kiểm soát rất sớm đại dịch COVID-19, nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và sự thành công của chính phủ trong việc thực hiện sứ mệnh "mục tiêu kép" với tất cả sự linh hoạt, chủ động, sáng tạo, sự tham gia của toàn bộ hệ thống chính trị, sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc Việt Nam.

Điều này thể hiện một điều kỳ diệu mà chỉ có ở Việt Nam, quốc gia này đã kiểm soát được sự lây lan của đại dịch với nguồn lực y tế hạn chế so với các nước phát triển khác trên thế giới.

Nhà máy sản xuất ôtô VinFast có quy mô và hiện đại hàng đầu thế giới được xây dựng đáp ứng xu thế công nghệ 4.0, có công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm

Times Kuwait nhấn mạnh về kinh tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã nằm trong nhóm 10 quốc gia phát triển nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua và là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất.

Năm 2020, khi phần lớn các quốc gia có tăng trưởng âm hoặc đi vào suy thoái do ảnh hưởng của dịch, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức 2,91%.

Ngoài ra, Việt Nam cũng được coi là một “trung tâm sản xuất” ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Times Kuwait cũng dẫn đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng Việt Nam là một phần của châu Á với sự trỗi dậy năng động, với nền kinh tế ngày càng mở, đa dạng và đầu tư lớn vào nghiên cứu và phát triển, bao gồm cả lĩnh vực kinh tế số.

Việt Nam được đánh giá là đối tác quan trọng trên mọi lĩnh vực, là nền kinh tế năng động, có môi trường đầu tư thân thiện, hệ thống chính trị ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác đối ngoại và là nhân tố quan trọng trong hợp tác kinh tế quốc tế.

Đặc biệt, Times Kuwait nêu rõ trong những năm qua, dấu ấn nổi bật của Việt Nam là đã thể hiện rõ vai trò kết nối, nâng cao quan hệ hữu nghị, hợp tác và làm sâu sắc hơn lòng tin giữa các nước trong và ngoài khu vực.

Đảng Cộng sản Việt Nam đã xây dựng kế hoạch chiến lược dài hạn về đối ngoại và phát triển kinh tế. Quan hệ ngoại giao và hội nhập quốc tế đạt được những thành công quan trọng, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng gặt hái được nhiều thành công với tư cách là ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Việt Nam đã đưa ra nhiều sáng kiến trong các lĩnh vực như các hoạt động nhân đạo, gìn giữ hòa bình, chống biến đổi khí hậu, phòng chống tội phạm mạng.

Báo Times Kuwait khẳng định tiếng nói của Việt Nam ngày càng có trọng lượng hơn trong các vấn đề khu vực và quốc tế và năng lực chủ trì, điều hành, lãnh đạo tại các hội nghị, diễn đàn, tổ chức khu vực và quốc tế ngày càng được chứng minh.

Với những dấu ấn chói lọi trên mọi lĩnh vực, Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục đưa đất nước Việt Nam phát triển có chiều sâu, hội nhập sâu rộng với thế giới với vai trò, vị thế ngày càng cao, được các đối tác tin tưởng vào uy tín của Việt Nam.

Cùng ngày, báo điện tử Club of Mozambique đã đưa tin về Đại hội XIII của Đảng.

Bài viết đánh giá cao mức tăng trưởng bình quân 7%/năm của Việt Nam trong nhiệm kỳ Đại hội XII vừa qua, đặc biệt chỉ số tăng trưởng ấn tượng 2,91% trong năm 2020 trong bối cảnh nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nội dung bài báo cũng đề cập đến công tác nhân sự đã được Ban chấp hành Trung ương Đảng chuẩn bị bài bản, dân chủ để Đảng Cộng sản Việt Nam có thể tiếp tục vững bước làm tốt vai trò lãnh đạo, đưa đất nước tiếp tục thành công trong sự nghiệp xây dựng phát triển trong thời gian tới.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top