Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Truyền thông quốc tế đưa tin về Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam: Sự kiện trọng đại, mang tính lịch sử

Thứ Sáu 29/01/2021 | 11:46 GMT+7

VHO- Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra từ ngày 25.1 đến 2.2.2021, nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế với nhiều bình luận đáng chú ý.

 Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25.1 đến 2.2.2021 Ảnh: INTERNET

Dù Đại hội lần thứ XIII Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra trong giai đoạn hết sức quan trọng và đầy thách thức, nhưng truyền thông quốc tế tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn, đi đúng hướng để vượt qua mọi thách thức, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh và tiếp tục chiến dịch chống tham nhũng. Truyền thông quốc tế tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Việt Nam sẽ vững vàng vượt qua các thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, sánh vai với các cường quốc năm châu như ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sự kiện chính trị quan trọng

Tờ PathetLao (Lào) đăng trang trọng trên trang nhất bài viết có tiêu đề “Chúc mừng Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Bài viết nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng, là dấu mốc phát triển mạnh mẽ của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới, theo hướng đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo vàphát triển. Bài báo khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào tiếp tục hợp tác với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng nhau bảo vệ, giữ gìn và phát huy mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Theo kênh DW (Đức), đây là sự kiện chính trị quan trọng của Việt Nam. Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ bầu ban lãnh đạo mới và hoạch định chính sách trong 5 năm tới. Cũng theo DW, do kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 nên nền kinh tế Việt Nam cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Việt Nam đã đạt được mức tăng trưởng hơn 2,9% trong năm 2020. Bài báo nhấn mạnh, Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với nền kinh tế toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng quốc tế, cũng như đối với Liên minh châu Âu (EU) và Đức khi Hiệp định Thương mại tự do giữa EU với Việt Nam (EVFTA) đã có hiệu lực.

Nhật báo Straitstimes và trang CNA của Singapore ghi nhận thành tựu kinh tế và chống đại dịch Covid-19 là hai thành công lớn mà Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các báo này chỉ rõ kinh tế Việt Nam đã vượt qua nhiều nước châu Á trong năm qua, Việt Nam ngăn chặn đại dịch thành công nhờ các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt, xét nghiệm và truy vết. Báo Nikkei Asia của Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần này. Các đại biểu sẽ chính thức thông qua các mục tiêu kinh tế nhằm giúp Việt Nam vươn lên, bứt khỏi mốc là nước có mức thu nhập trung bình thấp kể từ năm 2025.

Đánh dấu mốc son mới

Báo El Moudjahid (Algeria) có 2 bài viết với các chủ đề: “Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII: Vì thời kỳ phát triển mới của đất nước” “Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII”. Cả 2 bài viết đều khẳng định Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện trọng đại có tầm quan trọng mang tính lịch sử, đánh dấu một mốc son mới trong sự phát triển của Việt Nam, cũng như của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng người dân Việt Nam đang mong đợi những quyết sách đúng đắn và mạnh mẽ từ Đại hội XIII để chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng và thịnh vượng hơn.

Tờ Tribune-diplomatique (tờ báo chuyên về ngoại giao của Algeria) nhấn mạnh rằng, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các hoạt động đối ngoại cũng như hội nhập quốc tế của Việt Nam vẫn được duy trì dưới nhiều hình thức, kể cả trực tiếp và trực tuyến. Việt Nam đã thu được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của quốc gia Đông Nam Á này trên trường quốc tế. Đặc biệt phải kể đến việc Việt Nam đã thành công trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 cũng như vai trò ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Theo tờ báo, các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thể hiện rõ hơn khát vọng xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng, giàu mạnh, dân chủ, hiện đại và công bằng.

Tạp chí Thế giới đa cực (Nga) có bài viết với tiêu đề “Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam - cột mốc lịch sử trong đời sống Việt Nam” của phóng viên Pavel Vinogradov tập trung phân tích bối cảnh cũng như ý nghĩa của Đại hội đối với đời sống chính trị-xã hội tại Việt Nam. Tác giả bài viết cho rằng nội dung các dự thảo văn kiện trình Đại hội thể hiện tầm nhìn chiến lược và cách tiếp cận sáng tạo của các cơ quan lãnh đạo của Đảng, cũng như quyết tâm của dân tộc Việt Nam phấn đấu xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”, nhân dân ấm no, hạnh phúc. 

 HÙNG CƯỜNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top