Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tạo hình Thúy Kiều, Tú Bà, Hoạn Bà phim Kiều: NSND Lê Khanh sắc sảo, ác độc

Thứ Ba 02/02/2021 | 10:51 GMT+7

VHO- Phim Kiều - tác phẩm lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du vừa tung tạo hình cổ trang của loạt diễn viên thủ vai: Thúy Kiều, Hoạn Thư, Hoạn Bà, Tú Bà... Trong đó, vai diễn của NSND Lê Khanh hiện lên là một nhân vật tàn độc, sắc sảo.

Trình Mỹ Duyên – vai Kiều  Trình Mỹ Duyên đảm nhiệm ngay vai chính trong phim điện ảnh “Kiều”. Người đẹp sinh năm 1995 gốc Tuyên Quang sở hữu chiều cao 1m69, có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi sắc đẹp và đạt nhiều danh hiệu như: Top 10 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, Miss Áo Dài – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 10 The Face Việt Nam 2017. Trong lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Trình Mỹ Duyên chia sẻ cô đã dành 200% tâm huyết và sức lực cho vai Kiều. Để có thể hoá thân vào vai diễn này, Trình Mỹ Duyên dành hơn 3 tháng đầu tư học các kĩ năng về diễn xuất, đài từ, tập đánh đàn và workshop phân tích nhân vật, luyện tập nhiều lần các phân đoạn khó trong phim. Hình ảnh nàng Kiều “Một hai nghiêng nước nghiêng thành” mang đôi mắt buồn xa xăm khiến người ta phải thổn thức thay cho số phận của người con gái này.  Trình Mỹ Duyên đảm nhiệm ngay vai chính trong phim điện ảnh “Kiều”.

Trình Mỹ Duyên đảm nhiệm vai chính Thúy Kiều trong phim điện ảnh “Kiều”. Trong lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh, Trình Mỹ Duyên chia sẻ cô đã dành 200% tâm huyết và sức lực cho vai Kiều. Để có thể hoá thân vào vai diễn này, Trình Mỹ Duyên dành hơn 3 tháng đầu tư học các kĩ năng về diễn xuất, đài từ, tập đánh đàn...

Lê Anh Huy – vai Thúc Sinh  Lê Anh Huy là diễn viên, ca sĩ, người mẫu người Mỹ gốc Việt sống tại bang California. Anh từng đạt danh hiệu Nam Vương quốc tế tại cuộc thi Mr America International năm 2013. Là gương mặt mới trong làng điện ảnh Việt Nam, Lê Anh Huy gây ấn tượng khi sở hữu gương mặt góc cạnh, nét đẹp nam tính mang hơi hướng cổ điển, cùng chiều cao 1m91. Ngoại hình này phần nào lột tả được tạo hình Thúc Sinh - người đàn ông đa tình “trăng gió”. Với vai diễn Thúc Sinh trong phim điện ảnh “Kiều”, Lê Anh Huy được nhà sản xuất lên kế hoạch huấn luyện liên tục trong suốt 3 tháng từ kỹ năng diễn xuất với diễn viên Kathy Uyên, tập luyện các cảnh võ thuật với Đạo diễn hành động Nguyễn Anh Tuấn (Team X), tập cưỡi ngựa, đến các buổi workshop với tổ Đạo diễn để phân tích tâm lý nhân vật và tập diễn tất cả các phân đoạn trong kịch bản.  Lê Anh Huy gây ấn tượng khi sở hữu gương mặt góc cạnh, nét đẹp nam tính mang hơi hướng cổ điển.

Lê Anh Huy vào vai Thúc Sinh. Là gương mặt mới trong làng điện ảnh Việt Nam, Lê Anh Huy gây ấn tượng khi sở hữu gương mặt góc cạnh, nét đẹp nam tính mang hơi hướng cổ điển, cùng chiều cao 1m91. Ngoại hình này phần nào lột tả được tạo hình Thúc Sinh - người đàn ông đa tình “trăng gió”.

Cao Thái Hà – vai Hoạn Thư  Cao Thái Hà là cái tên khá quen thuộc với điện ảnh Việt. Sau 10 năm hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên được giới chuyên môn đánh giá cao về diễn xuất. Là gương mặt “vàng” chuyên trị vai phản diện, Cao Thái Hà được nhà sản xuất phim điện ảnh “Kiều” gọi tên cho vai “Hoạn Thư”. Nét diễn khá sắc ngay trong lần đầu thử vai đã giúp Cao Thái Hà chinh phục được nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền. Trong những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, vai “Hoạn Thư” đã phần nào toát lên được cái “đức” ghen không hề tầm thường và cả sự thủy chung của người vợ sinh ra trong gia đình quyền quý: “Ở ăn thì nết cũng hay/ Nói điều ràng buộc thì tay cũng già”.  Cao Thái Hà được nhà sản xuất phim điện ảnh “Kiều” gọi tên cho vai “Hoạn Thư”.Cao Thái Hà là cái tên khá quen thuộc với điện ảnh Việt. Là gương mặt “vàng” chuyên trị vai phản diện, Cao Thái Hà được nhà sản xuất phim điện ảnh “Kiều” gọi tên cho vai “Hoạn Thư”. Nét diễn khá sắc ngay trong lần đầu thử vai đã giúp Cao Thái Hà chinh phục được nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thu Huyền.

NSND Lê Khanh – vai Hoạn Bà  Nghệ sĩ gạo cội, có nhiều đóng góp lớn trong việc giữ gìn và phát huy các hoạt động sân khấu điện ảnh lẫn truyền hình. Thời gian gần đây, NSND Lê Khanh còn gây ấn tượng với khán giả qua sự lột xác rất thành công trong nhiều vai diễn điện ảnh. Ánh mắt quyền lực của Hoạn Bà dù chỉ lướt qua trong chớp mắt cũng đủ khiến người xem phải ấn tượng. Một Hoạn Bà quyền quý, cao sang nhưng bên trong lại vô cùng thâm sâu, hiểm ác: “Làm cho đau đớn ê chề cho coi!”.  NSND Lê Khanh gây ấn tượng với nét diễn đầy quyền lực, thâm sâu trong vai “Hoạn Bà”.Ánh mắt quyền lực của Hoạn Bà dù chỉ lướt qua trong chớp mắt cũng đủ khiến người xem phải ấn tượng. Một Hoạn Bà quyền quý, cao sang nhưng bên trong lại vô cùng thâm sâu, hiểm ác. NSND Lê Khanh gây ấn tượng với nét diễn đầy quyền lực, thâm sâu trong vai “Hoạn Bà”.

Phương Thanh – vai Tú Bà  Nổi bật trong lĩnh vực ca hát, thế nhưng Phương Thanh lại rất có duyên với điện ảnh. Tuy nhiên, phim điện ảnh “Kiều” được xem là cột mốc đánh dấu sự trở lại của Phương Thanh đối với điện ảnh nói riêng và các hoạt động nghệ thuật nói chung. Giọng ca “Trống Vắng” cho biết mình không phải diễn quá nhiều, bởi khi nhận vai, chị đã đích thực trở thành một Tú Bà kiếm ăn trên thân xác người khác, đầy mưu mô, hám tiền và độc ác.  Ca sĩ Phương Thanh khẳng định mình là Tú Bà bằng xương bằng thịt trên màn bạc.

Phương Thanh cho biết mình không phải diễn quá nhiều, bởi khi nhận vai, chị đã đích thực trở thành một Tú Bà kiếm ăn trên thân xác người khác, đầy mưu mô, hám tiền và độc ác. Ca sĩ Phương Thanh khẳng định mình là Tú Bà bằng xương bằng thịt trên màn bạc.

Hiếu Hiền – vai Hiền Bá  Hiếu Hiền là cái tên khá quen thuộc qua các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh ở tuyến vai tạo nhiều tiếng cười cho khán giả. Vai Hiền Bá trong phim điện ảnh “Kiều” là một vai diễn hư cấu so với nguyên tác Truyện Kiều nhằm tăng sự kịch tính cho chuyện phim và tạo hình nhân vật có phần đặc biệt hơn so với các vai diễn anh từng đảm nhiệm. Vai diễn này được tác giả kịch bản NSƯT Phi Tiến Sơn “đo ni đóng giày” cho diễn viên Hiếu Hiền. Hiền Bá là một người đàn ông nguy hiểm, luôn dùng tiền đến lầu xanh mua vui, tìm “của lạ”: “Chơi cho liễu chán hoa chê/ Cho lăn lóc đá cho mê mẩn đời”. Với hình tượng Hiền Bá, Hiếu Hiền nhận được nhiều lời khen từ ê-kíp sau khi bộ phim hoàn tất quá trình bấm máy.  “Hiền Bá” là vai diễn được NSƯT Phi Tiến Sơn “đo ni đóng giày” cho Hiếu Hiền.

Vai Hiền Bá của Hiếu Hiền trong phim điện ảnh “Kiều” là một vai diễn hư cấu so với nguyên tác Truyện Kiều nhằm tăng sự kịch tính cho chuyện phim và tạo hình nhân vật có phần đặc biệt hơn so với các vai diễn anh từng đảm nhiệm.

Long Đẹp Trai – vai Mã Giám Sinh  “Mã Giám Sinh” hẳn là hình tượng không còn xa lạ với người Việt. Một gã được biết đến với nét tả “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao” như thư sinh học thức nhưng hóa ra lại vô cùng kệch cỡm, háo sắc và gian manh. Tạo hình nhân vật đã phần nào lột tả được những điều này.  Long Đẹp Trai trong tạo hình “Mã Giám Sinh.

Long Đẹp Trai vào vai “Mã Giám Sinh - một gã được biết đến với nét tả “mày râu nhẵn nhụi, áo quần bảnh bao” như thư sinh học thức nhưng hóa ra lại vô cùng kệch cỡm, háo sắc và gian manh.

Lê Thu An – vai Thị Liên  “Thị Liên” cũng là một nhân vật hư cấu do siêu mẫu Lê Thu An đảm nhiệm. “Thị Liên” và “Hiền Bá” là hai tuyến nhân vật đóng vai trò làm rõ hơn số phận của nàng Kiều khi bị đẩy vào lầu xanh. Vai diễn “Thị Liên” song hành cùng Kiều trong giai đoạn lầu xanh, nói lên số phận nhiều tủi nhục, đau đớn những người con gái sống kiếp làm kĩ nữ thời bấy giờ:“Tẻ vui cũng một kiếp người/ Hồng nhan phải giống ở đời mãi ru”.

Thị Liên cũng là một nhân vật hư cấu do siêu mẫu Lê Thu An đảm nhiệm. Vai diễn “Thị Liên” song hành cùng Kiều trong giai đoạn lầu xanh, nói lên số phận nhiều tủi nhục, đau đớn những người con gái sống kiếp làm kĩ nữ thời bấy giờ. Ảnh: ĐPCC.

LAODONG.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top