Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hoa khôi làng võ” vẫn chưa “rung rinh” ai đó

Thứ Tư 10/02/2021 | 11:47 GMT+7

VHO- Châu Tuyết Vân là cái tên quá đỗi quen thuộc của Taekwondo Việt Nam. Không chỉ tài năng khi sở hữu của 5 HCV thế giới, 5 HCV châu Á, 4 HCV SEA Games… mà cô còn được cộng đồng mạng yêu mến bởi vẻ xinh đẹp và duyên dáng. Sinh năm 1990 Tuyết Vân còn được gọi là “Hoa khôi làng võ” hay “hot girl Taekwondo”.

Hơn 10 năm theo nghiệp, Tuyết Vân gần như đã dành cả tuổi thanh xuân của mình cho Taekwondo mà quên đi chuyện tình cảm cá nhân dù đã bước sang… băm rồi. Một ngày cuối đông, Châu Tuyết Vân đã có cuộc trò chuyện với Văn Hóa về sự nghiệp, đời tư.

Cô gái sinh năm 1990 giành rất nhiều thành tích quốc tế đáng nể

P.V: Xinh đẹp, tài năng và rất được nhiều người yêu mến, Tuyết Vân đã làm thế nào để xây dựng hình ảnh cá nhân?

- Châu Tuyết Vân: Đầu tiên là mình phải tập luyện không ngừng để hoàn thiện các kỹ năng và hướng đến các bài tập có độ khó cao hơn theo yêu cầu của HLV. Nhờ đó mình tự tin và thi đấu thành công hơn. Ngoài ra cũng giống như bao người khác, tôi cố gắng sống tốt, luôn hòa đồng với mọi người và chấp hành kỷ luật của một VĐV chuyên nghiệp. Mặt khác, cũng nhờ báo chí và mạng xã hội mà Vân được biết đến nhiều hơn. Thông qua đó Vân luôn chia sẻ và tâm sự với những người yêu mến mình mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên đây cũng là “con dao hai lưỡi” nếu như mình không biết chắt lọc các thông tin. Vân và các đồng đội luôn phải ý thức được việc giữ gìn hình ảnh cá nhân cũng chính là việc quảng bá bộ môn thể thao của mình yêu mến. Với mình, hình ảnh một VĐV rất quan trọng, từ đó mới được các anh chị nhà báo biết đến, viết cho mình các bài báo rất ưu ái (cười). Bí quyết của mình đó là truyền cảm hứng đến mọi người với một tinh thần yêu thể thao, tinh thần thép và luôn luôn cố gắng..., có lẽ vì vậy mà mọi người yêu mến.

Hơn 10 năm theo nghiệp, có khi nào Vân lo lắng bởi con đường này lắm vinh quang nhưng đầy bạc bẽo?

- Taekwondo là niềm đam mê lớn nhất nên Vân gần như đã dành cả tuổi thanh xuân cho môn thể thao này. Hơn mười năm theo nghiệp là cả một quá trình dài, rất dài với muôn vàn khó khăn trong tập luyện nhưng cũng rất vinh quang đối với mình. Thể thao đã mang đến cho Vân những danh hiệu cao quý của một VĐV, cũng chính thể thao đã đem đến cho mình nhiều cảm xúc, thăng trầm khi thất bại và hạnh phúc khi chiến thắng. Có lúc, Vân đã khóc rất nhiều khi thất bại, nhưng lại nhận được những lời chia sẻ của người hâm mộ như, “chị ơi cố lên, em sẽ luôn bên cạnh chị. Nghe vậy, lòng mình như ấm lại và tự hỏi: “Vì sao mình phải làm họ thất vọng?”. Sau những lần như thế Vân luôn cố gắng nhiều hơn để thi đấu tốt hơn. Thể thao không hẳn là bạc bẽo như mọi người nghĩ. Chế độ đãi ngộ, lương thưởng dù chưa thật sự xứng đáng nhưng đổi lại chúng tôi có được sự yêu mến của người hâm mộ. Đó là động lực để tất cả các VĐV cống hiến hết mình. Chúng tôi đã chọn và hạnh phúc với con đường của mình.

“Hot-girl Taekwondo” duyên dáng trong tà áo dài và nón lá truyền thống

Được biết trong thời gian này, Vân và các đồng đội của tuyển Taekwondo đang bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31. Vân có thể cho biết một ngày tập luyện của Vân trôi qua như thế nào?

- Vân bắt đầu tập luyện từ 8 giờ sáng hoặc có khi trễ hơn đến 12 giờ trưa. Sau đó sẽ tiếp tục rèn luyện tiếp từ 14 giờ đến chiều, tối. Một ngày tập luyện của Vân thường kết thúc lúc 21giờ.

Lịch tập luyện và thi đấu khá dày, Vân sắp xếp thời gian thế nào cho gia đình, rồi còn chuyện tình cảm của cá nhân nữa?

- Nếu không đi thi đấu mình về nhà sau 9 giờ tối khi kết thúc buổi tập. Vì thế có khi mình đi ăn tối cùng ba mẹ. Mỗi khi có thời gian rảnh Vân hay quấn lấy mẹ rồi nói chuyện luyên thuyên. Còn khi đi thi đấu hay đi tập huấn, Vân sẽ gọi facetime về để nói chuyện và chia sẻ với gia đình. Đặc biệt, Vân luôn mua những món quà mà ba mẹ thích trong mỗi dịp mình đi xa. Nói ra sợ nhiều người không tin, hầu như Vân chưa nghĩ đến chuyện yêu đương dù đôi lúc cũng “rung rinh” rồi. Mình cũng từng yêu nhưng đó là khi còn đi học, còn từ khi theo Taekwondo mình gần như không nghĩ đến chuyện đó. Vì với Vân tự do vẫn là thoải mái nhất. Các chị cũng hay khuyên Vân là “lấy chồng sẽ hối hận” (cười). Nên khi nào duyên đến sẽ đến, hiện Vân vẫn đang rất vui với những gì hiện tại. Có lẽ sau SEA Games 31, Vân mới nghĩ đến chuyện này.

Vân có thể tiết lộ kế hoạch đón Tết năm nay thế nào?

- Năm nay mình sẽ cùng mẹ và em gái may đồ bà ba mặc, rồi sắm sửa các vật dụng trong nhà, cùng mẹ đi mua áo sơ mi cho ba để mặc Tết, rồi chụp thêm một bộ ảnh Tết nữa! Năm nào cũng vậy, Vân sẽ cùng cả gia đình về quê thăm các cô chú ở Tây Ninh. Với Vân, Tết là dịp quan trọng để người thân và gia đình quần tụ bên nhau, sẻ chia với nhau rồi cùng nhau chúc tụng. Đó là điều rất có giá trị đối với Vân mỗi khi Xuân đến, Tết về.

HOÀNG GIANG (thực hiện)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top