Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thúy Diễm: “Có những màu sắc khác nhau..., phần lớn nhờ người bạn đời”

Thứ Ba 09/02/2021 | 11:58 GMT+7

VHO- Bằng vai Nhớ trong Cát đỏ, Thúy Diễm dường như đã “lột xác” hoàn toàn so với những phim trước đây, để lại cảm tình cũng như dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả. Tính đến nay, cô đã sở hữu hơn 100 bộ phim truyền hình sau hơn một thập kỷ với nhiều thăng trầm của nghề.

Nàng Nhớ gan góc và mạnh mẽ trong Cát đỏ

Khác với vẻ gan góc và hoang dã trong Cát đỏ, Thúy Diễm xuất hiện trước mắt chúng tôi với vẻ dịu dàng, đằm thắm đầy quyến rũ của cô gái một con. Vẫn nụ cười má lúm không lẫn vào đâu được, chia sẻ với phóng viên, Thúy Diễm hào hứng cho biết đang rất vui khi Nhớ trong Cát đỏ (đạo diễn Lưu Trọng Ninh) nhận được sự đồng cảm của người xem. Dù bộ phim đã đóng máy hơn nửa năm nhưng dư âm vẫn còn nguyên vẹn trong cô. Nữ diễn viên cũng không ngần ngại thừa nhận rằng, hơn trăm vai diễn nhưng không có nhiều ấn tượng để khán giả nhớ tới, tuy vậy, “nàng Nhớ” vẫn rất hài lòng với thành quả lao động nghệ thuật nghiêm túc và hạnh phúc viên mãn của cuộc sống hiện tại. Giờ đây cô không còn “ham công tiếc việc”, đã biết sống chậm lại và tìm kiếm những vai diễn có chiều sâu hơn…

Tự hào vì “đưa” được nhiều vùng miền đến với khán giả

“Tôi may mắn được đến với nghề diễn thuận lợi, hầu hết các vai tôi tham gia ngay từ lúc chập chững vào nghề đều là vai chính, với nhiều số phận khác nhau, có lúc là thiếu nữ quê đằm thắm, cô gái bị phụ tình, người mẹ điên với nhiều bi kịch, đến những vai hài, vai phản diện… Tuy nhiên, có lẽ Nhớ trong Cát đỏ mới đây là vai diễn tôi hài lòng nhất”, Thúy Diễm bày tỏ và cho biết, đó là mẫu người phụ nữ dù bất hạnh nhưng không bao giờ chịu khuất phục số phận, hy sinh cho con cái, nhưng cũng biết yêu hết mình, cuồng nhiệt, rồi đến lúc cần phải dừng lại thì sẽ dừng lại. Nhớ tượng trưng cho những người phụ nữ Nam Trung Bộ, với bản năng sống mạnh mẽ và can trường. Thúy Diễm nói rằng nhân vật Nhớ có tính cách tương đồng với cô ở ngoài đời, vì thế khi nhập vai khá thuận lợi trong thể hiện những biểu cảm đặc trưng của nhân vật này. Khởi đầu bằng Sóng tình của đạo diễn Nguyễn Duy Bảo Ngọc khi tuổi mới đôi mươi, vai nữ chính trong phim đã tạo “đòn bẩy” để sau đó hàng loạt vai diễn nối tiếp đến với Thúy Diễm. “Sóng tình được nhiều khán giả biết tới và sau đó nhiều lời mời đóng phim, đóng quảng cáo đến với tôi. Con người tôi lúc đó tràn đầy năng lượng nên không từ chối bất cứ một cơ hội nào, vừa mong muốn kiếm  được nhiều tiền, vừa tranh thủ để học hỏi kinh nghiệm diễn xuất, rèn luyện bản thân… Tuy nhiên, bên cạnh cái được thì cái mất là tôi không có thời gian dành cho gia đình, nhiều vai diễn còn hời hợt, chưa tạo được dấu ấn trong lòng khán giả”, nữ diễn viên bày tỏ. Thúy Diễm cho hay, từ khi lập gia đình cô không còn tham công tiếc việc nữa, biết quan tâm đến người thân nhiều hơn, chăm chút cho mái ấm hạnh phúc. “Cũng nhờ vậy, tôi đã biết cẩn trọng để tìm kiếm những vai diễn phù hợp, có thời gian nghiên cứu tính cách nhân vật và nội dung tác phẩm. Nhớ trong Cát đỏ tạo cho tôi cách nhìn mới khi nhận lời tham gia một vai diễn, đó là bên cạnh việc thể hiện được nội dung, ý nghĩa bộ phim, diễn tròn vai nhân vật, một điều lớn hơn là phải chuyển tải được thông điệp, bản sắc và đặc trưng văn hóa vùng miền đến với khán giả”, Thúy Diễm nói và chia sẻ thêm, người nghệ sĩ bên cạnh vai trò diễn xuất thì cũng cần có sứ mệnh với quê hương đất nước, với những địa phương mà mình đã đặt chân tới, như với Cát đỏ, ê kíp sáng tạo đã rất tự hào vì mang được bức tranh miền quê Bình Thuận cũng như các tỉnh miền Nam Trung Bộ đến với khán giả truyền hình cả nước.

Gia đình nhỏ của Thúy Diễm - Lương Thế Thành

Nữ diễn viên cho hay, gia tài hơn 100 bộ phim truyền hình trong sự nghiệp một nghệ sĩ đã là quá hạnh phúc, vì thế cô không có gì phải nuối tiếc hay đòi hỏi thêm. Vẫn với nụ cười tươi ấy, nàng Nhớ của Cát đỏ tâm sự: “Tôi từng chờ đợi cơ hội để được thử sức với màn ảnh rộng, để có cảm giác hồi hộp chờ ngày phim ra rạp như bao diễn viên điện ảnh… nhưng có lẽ tôi vẫn chưa có duyên với nghệ thuật thứ bảy”, nữ diễn viên cười hồn nhiên và chuyển sang trò chuyện về gia đình nhỏ của mình. Với cô, bên cạnh nỗ lực tự thân thì ông xã, nam diễn diễn Lương Thế Thành, chính là người thầy, người đồng nghiệp hỗ trợ cho cô rất nhiều trong nghiệp diễn. “Để có được độ chín trong nghề, biết tạo những màu sắc khác nhau trong từng vai diễn, từng số phận, phần lớn là nhờ người bạn đời, anh Thành luôn bên cạnh để đồng hành, chỉ dạy cho tôi”, nữ diễn viên hạnh phúc bộc bạch.

Nghệ sĩ cần phải có trách nhiệm với cộng đồng

Thúy Diễm cho biết, Cát đỏ là bộ phim không chỉ mang lại cho cô nhiều trải nghiệm thú vị mà còn đưa đến cho người xem một góc nhìn mới về thân phận, hoàn cảnh, đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân miền cát đỏ Bình Thuận, tô đậm bức tranh làng quê nắng  cháy với những nét văn hóa truyền thống. Đó là làng nghề làm nước mắm cổ truyền, là nghề làm muối của diêm dân bao đời nay, là những bãi cát trải dài, những đàn cừu, đàn bò giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và xinh đẹp… “Tôi yêu cảnh vật nơi đây đến nỗi đã quay trở lại bối cảnh bộ phim để thực hiện bộ ảnh cá nhân ghi dấu về vùng quê độc đáo này”, Thúy Diễm bồi hồi nhớ lại. Câu chuyện giữa chúng tôi trở nên gần gũi hơn vì tìm được sự đồng cảm khi nhắc tới những tai ương ập đến trong năm qua.

Nữ diễn viên cho biết cô đã trưởng thành hơn rất nhiều sau đợt cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung

Thúy Diễm tâm sự, vợ chồng cô có được tiếng nói chung khi đều cho rằng người nghệ sĩ không chỉ làm công việc sáng tạo nghệ thuật mà còn phải có trách nhiệm với cộng đồng. Trở lại với những câu chuyện “nóng” bên lề mùa bão lũ vừa qua, Thúy Diễm cho biết, nghệ sĩ hay bị mang ra so sánh về mức độ uy tín khi kêu gọi đóng góp từ thiện. “Trước khi mạnh dạn đứng ra kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ, vợ chồng tôi đã trăn trở rất nhiều. Bản thân tôi rất áp lực, lo lắng nếu mình làm không chu đáo thì sẽ phải hứng chịu nhiều điều tiếng, bị mọi người soi mói, chê trách… Nhưng khi chứng kiến những hình ảnh mất mát, đau thương như việc một sản phụ bị lũ cuốn trôi hay những đứa trẻ chới với trong biển nước, những ngôi nhà bị sạt lở tan hoang… vợ chồng tôi quyết định phải làm một điều gì đó thật thiết thực để hỗ trợ cho bà con”, nữ diễn viên tâm sự. Cô nói, “những lăn tăn ban đầu trong tôi dần tan biến, nhường chỗ cho suy nghĩ rằng mình là nghệ sĩ, phải có trách nhiệm khi xã hội cần, tại sao các nghệ sĩ khác họ làm được mà mình lại không? Sáng sớm tôi nhắn tin cho hội bạn thân rồi quyết định lên đường, mọi việc gác lại hết, chỉ biết là mình phải đi, giúp được ai thì sẵn sàng giúp, được bao nhiêu hay bấy nhiêu… Rất may là mọi việc suôn sẻ. Đến thời điểm này thì tôi thấy mình đã có một quyết định rất đúng, nếu như lúc đó dừng lại vì những lo lắng không đâu thì thật đáng tiếc. Cũng nhờ chuyến đi mà giờ đây tôi cảm thấy yêu quý cuộc sống này hơn, thấy hạnh phúc khi làm được những điều có ý nghĩa cho xã hội”... 

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top