Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Từ tâm dịch, các y, bác sĩ hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” trong đêm Giao thừa

Thứ Sáu 12/02/2021 | 07:15 GMT+7

VHO – Sáng ngày 12.2 (ngày mùng 1 Tết), Bộ Y tế cho biết, trong 12 giờ qua, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19. Ngay trong thời khắc Giao thừa, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để chào đón năm mới “trực tuyến” cùng tất cả các y bác sĩ đang làm công tác điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước.

Tính đến 6h ngày 12.2, Việt Nam có tổng cộng 1.246 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.1 đến nay là 553 ca.

Để động viên, khích lệ các y bác sĩ đang phải xa gia đình trong thời khắc thiêng liêng chào đón năm mới, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã cùng đón Giao thừa, chúc mừng năm mới tại Chương trình đón Giao thừa trực tuyến được kết nối từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến 18 điểm cầu là các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bắt nhịp bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng

Không đóng bộ trong trang phục comple mà cùng mặc đồng phục bluose trắng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ, trong thời khắc thiêng liêng này, tất cả cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đều đang thực hiện vai trò của người thầy thuốc với bệnh nhân, nhưng riêng các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 lại có những đặc thù riêng,  có những người ở tại Bệnh viện từ 3-6 tháng, chưa về nhà lần nào để chăm sóc, điều trị bệnh nhân. “Thời khắc này, tôi cùng Thứ trưởng Trần Văn Thuấn và đoàn công tác của Bộ Y tế đến đây để động viên, chia sẻ và cảm ơn sự nhiệt tình, hy sinh của các đồng chí để chăm sóc người bệnh. Chúng ta có mặt ở đây vì trách nhiệm với các đồng nghiệp, với đồng đội của mình...”, GS.TS Nguyễn Thanh Long chia sẻ.

Tư lệnh ngành Y nhấn mạnh, năm 2020 là một năm dài đối với cả nước và ngành tế, từ mùng 3 Tết Canh Tý Thủ tướng đã kêu gọi "chống dịch như chống giặc". Trong lịch sử ngành Y chưa bao giờ có một năm dài như vậy, chưa lúc nào phải đối phó với căn bệnh lan nhanh như vậy. Tuy nhiên, chúng ta tự hào vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng chống dịch tốt nhưng vừa làm công tác điều trị tốt, nhiều bệnh nhân nặng được cứu sống...

Từ 18 điểm cầu, các y, bác sĩ cùng hòa nhịp cùng hát vang bài ca để khẳng định niềm tin đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, "trận chiến chống dịch Covid-19 này sẽ kéo dài, ngay cả những nước đã có vắcxin vẫn đang  rất vất vả, vì vậy chúng ta phải luôn luôn chuẩn bị tâm thế đối đầu với Covid-19.  Mặc dù Bộ Y tế đang cố gắng để đưa vắc xin về sớm nhất. Nhưng độ bao phủ, mức độ tiếp cận... thì chưa thể như mong muốn".

Trong thời gian qua ngành Y tế được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao và ghi nhận thành công trong chống dịch, các thầy thuốc được gọi trìu mến  là “chiến sĩ áo trắng”. Các thầy thuốc đã không kể ngày đêm, không kể khó khăn và gian nan đi dến mọi địa điểm có dịch.  Chính sự phối hợp chặt chẽ giữa tuyến trung ương và địa phương, giữa quân với dân tạo nên sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu, tham gia chống dịch nhiều điểm nóng, từ Sơn Lôi, Hạ Lôi đến Bình Thuận, Đà Nẵng, rồi hiện nay lại đón Tết tại Hải Dương... Nhiều y bác sĩ, điều dưỡng đã gác lại công việc riêng, nỗi lo riêng để chăm sóc cho người bệnh, dẫu biết sự lựa chọn đó là gian khổ, rủi ro nhưng vì người bệnh nên đã nỗ lực, không quản ngại... Nhiều đồng chí đêm hôm đi chống dịch, đi truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm...

Các y, bác sĩ Bệnh viện Dã chiến số 2 Quảng Ninh khiến mọi người xúc động từ bài hát Cùng đón bình minh

“Tất cả những nỗ lực đó đã làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y tế. Chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự thừa kế truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công. Nếu không có dịch bệnh thì chúng ta sẽ bình an, đó là điều mong ước của chúng ta. Mong các đồng chí tiếp tục cố gắng, chúng ta sẽ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Từ điểm cầu của Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - tổ trưởng tổ công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương, người luôn có mặt tại các điểm nóng dịch bệnh để điều tra, truy vết, khoanh vùng người tiếp xúc cho biết các thành viên trong tổ rất cảm động vì luôn nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ của lãnh đạo Bộ Y tế, cũng như lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ từ điểm cầu Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, BSCK II Nguyễn Quốc Hùng- Giám đốc Bệnh viện bày tỏ: “Nếu nói không nhớ nhà thì không đúng, chúng ta có những thời khắc không về với gia đình, đặc biệt là trong khoảnh khắc gần Giao thừa như bây giờ, nhưng vì sức khoẻ của người dân nên chúng ta ở đây. Chúng tôi hứa với Bộ trưởng sẽ quyết tâm nỗ lực điều trị để mọi người bệnh đều khoẻ mạnh. Ngay sau đó các y bác sĩ Bệnh viện số 2 Quảng Ninh hát vang bài “Cùng đón bình minh”...  Những tiếng hát cất lên từ khu điều trị cách ly, nơi các “chiến sĩ” áo trắng đang chiến đấu với Covid-19 đã khiến không ít người xúc động...

Từ TP.HCM, đại diện Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho biết mặc dù xa gia đình trong thời khắc này, nhưng cảm thấy ấm áp vì luôn có đồng nghiệp bên cạnh. Mong ước nhất của tập thể thầy thuốc là sự bình an cho tất cả mọi người.

Tại điểm cầu Bệnh viện Dã chiến Chí Linh, BSCK II Nguyễn Trung Cấp- Phó Giám đốc BV BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, có những y bác sĩ nhà ngay cổng bệnh viện, nhưng do điều trị bệnh dễ lây, nên vẫn không thể về nhà...“Ngay thời khắc này, khi chúng tôi tập hợp ở đây để được đón Giao thừa đặc biệt này, thì 2 đồng chí cán bộ của đoàn công tác của Bộ Y tế được điều động đến Chí Linh vẫn đang đi thăm các khu cách ly, chưa kịp về”, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp nói.

Tâm sự với các thầy thuốc trên toàn tuyến điều trị, người đứng đầu ngành Y tế đánh giá cao sự nỗ lực của toàn bộ hệ thốngđã đối phó với cuộc chiến chống dịch Covid-19 rất quyết liệt.  Và Xuân Tân Sửu các y bác sĩ toàn tuyến đang làm công tác điều trị được đón một Giao thừa rất đặc biệt. Bằng sự xúc động, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã cùng các cán bộ, nhân viên y tế ở tất cả 18 điểm cầu cùng hoà nhịp hát vang bài ca Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng...

Q.HOA- T.BÌNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top