Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hải Dương: Xét nghiệm toàn bộ công nhân trước khi quay trở lại làm việc sau Tết

Thứ Bảy 13/02/2021 | 21:14 GMT+7

VHO- Ngày 13.2, Tỉnh ủy Hải Dương vừa có văn bản hỏa tốc thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh uỷ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đối với các doanh nghiệp thuộc huyện Cẩm Giàng sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Kết luận nêu rõ, sau mấy ngày nghỉ Tết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang có diễn biến phức tạp; đã xuất hiện một số ca dương tính mới trên địa bàn một số huyện, thành phố có liên quan đến các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng; dịch có nguy cơ bùng phát trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước tình hình đó, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo:  Để tránh nguy cơ lây lan từ công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn của huyện Cẩm Giàng (đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế) ra diện rộng và bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp, nên sau khi hết thời gian nghỉ Tết, khi doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng (cả trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp, trong đó tính cả khu công nghiệp Đại An mở rộng thuộc địa bàn huyện Cẩm Giàng) quay trở lại sản xuất, chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tới công ty làm việc.

Hải Dương tăng cường tăng xét nghiệm với công nhân trở lại làm việc sau Tết

Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc; những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc; nếu nhà máy, phân xưởng nào có công nhân có kết quả dương tính sẽ phải dừng sản xuất. Hết giờ làm việc, những công nhân nêu trên không được di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú.

Đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An (thuộc địa phận phường Tứ Minh, Thành phố Hải Dương) và các doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện Cẩm Giàng không cho phép công nhân tại địa bàn huyện Cẩm Giàng đến làm việc.

Đối với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, hiện đang thường trú ở các huyện, thành phố, thị xã ngoài huyện Cẩm Giàng, giao UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn yêu cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc trong vùng dịch huyện Cẩm Giàng; đồng thời, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của những công nhân này. Căn cứ vào diễn biến của tình hình dịch bệnh, việc công nhân quay trở lại tiếp tục làm việc sẽ có chỉ đạo sau.

Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hải Dương có 3 ổ dịch Covid-19 tại TP.Chí Linh, thị xã Kinh Môn và huyện Cẩm Giàng. Đối với ổ dịch tại TP. Chí Linh, thị xã Kinh Môn cơ bản đã được khoanh vùng, khống chế; riêng ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng vẫn đang cần được quan tâm. Liên quan đến vấn đề trên, Ban chỉ đạo tỉnh Hải Dương vừa triển khai kế hoạch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trên diện rộng từ 12-17.2 để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc Covid-19 tập trung vào 4 nhóm đối tượng ưu tiên xét nghiệm gồm:

Nhóm 1: Người có triệu chứng viêm phổi nặng nghi ngờ nhiễm Covid-19. Ca xác định Covid-19 đang trong quá trình điều trị. Ca xác định Covid-19 đã được điều trị khỏi và ra viện, đang được theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ ngày ra viện. Nhân viên y tế, người chăm sóc, nhân viên phục vụ không có triệu chứng và tiếp xúc gần với ca bệnh xác định Covid-19 trong vòng 14 ngày mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp.

Người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 đầu tiên trong các cơ sở tập trung (khu cách ly, trại huấn luyện, trường học...). Các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng, viêm phổi nặng nghi do nhiễm virus (có sốt và có ít nhất 1 biểu hiện/triệu chứng về bệnh liên quan đến hô hấp). Những trường hợp mới được cách ly tập trung và trước khi rời khu cách ly tập trung 1 ngày. Những người ở trong ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly (huyện Cẩm Giàng, TP. Chí Linh, TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Nam Sách, huyện Kim Thành và các địa phương khác). Các trường hợp khác theo yêu cầu của Ban chỉ đạo và tình hình khẩn cấp theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Nhóm 2: Các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng, viêm phổi nặng nghi do nhiễm virus (có sốt và có ít nhất 1 biểu hiện/triệu chứng về bệnh liên quan đến hô hấp). Bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao (có bệnh nền và/hoặc từ 60 tuổi trở lên...) và có triệu chứng liên quan đến bệnh Covid-19.

Nhân viên tham gia phòng chống dịch (nhân viên của khu cách ly, công an, dân phòng, bộ đội...) có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19. Nhân viên y tế không có triệu chứng nhưng làm việc tại bệnh viện có số lượng ca mắc COVID-19 tăng nhanh. Một số ca nghi ngờ đầu tiên ở vùng chưa có ca bệnh khẳng định.

Nhóm 3: Công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán (ưu tiên huyện Cẩm Giàng). Lấy mẫu để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (gộp mẫu theo qui định của Bộ Y tế, có thể gộp mẫu theo hộ gia đình, gộp tối đa 16 người).

Nhóm 4: Trường hợp giám sát cộng đồng có nguy cơ cao, nhóm yếu thế. Lấy mẫu để xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (gộp mẫu theo qui định của Bộ Y tế).

LÊ DUY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top