Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

ARISE’21 - Ta sẽ hồi sinh: Kết nối trực diện những trái tim

Thứ Sáu 19/02/2021 | 11:10 GMT+7

VHO-  Ra mắt đúng dịp đầu năm mới với dàn nghệ sĩ tên tuổi nhiều thế hệ, đến từ nhiều dòng nhạc nhưng cùng chung thông điệp tích cực về những nỗ lực chiến thắng đại dịch Covid-19, nội dung đầy cảm xúc của MV âm nhạc Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã gây ấn tượng mạnh đối với công chúng trong những ngày qua.

 Các nghệ sĩ đều bày tỏ niềm vinh dự và hào hứng khi tham gia MV đặc biệt này

Lay động trái tim, truyền lửa nghị lực, MV Ta sẽ hồi sinh đã mang đến niềm tin về sự hồi sinh ngoạn mục của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung trong năm 2021, với đầy những biến động và thử thách.

Khi âm nhạc truyền lửa

Đêm giao thừa, ngay khi Táo Quân 2021 kết thúc trên sóng truyền hình cũng là lúc bữa tiệc âm nhạc Arise’21 - Vút tiếng ca hy vọng cho năm mới hồi sinh được livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Chương trình nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem, với điểm nhấn là màn ra mắt MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh, quy tụ hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam như Mỹ Linh, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Ban nhạc Bức Tường với vocal - ca sĩ Phạm Anh Khoa, Nguyên Hà, Hoàng Dũng, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang, OSAD, Mỹ Anh cùng các thành viên dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời…

Các nghệ sĩ đều bày tỏ niềm vinh dự và hào hứng khi tham gia MV đặc biệt này. Được biết, dù gặp phải không ít khó khăn vì thời gian thực hiện quá ngắn, nhưng cuối cùng, MV chuyển tải thông điệp quan trọng đã được hoàn thành. Niềm tin và khát khao lan tỏa những điều tốt đẹp chính là điểm gặp gỡ tư duy của các nghệ sĩ tham gia. Không đứng cùng nhau, nhưng khi âm nhạc cất lên đã tạo nên nguồn cảm hứng bất tận, trở thành sợi dây kết nối những tâm hồn đồng điệu. Mỗi nghệ sĩ xuất hiện trong tác phẩm đều nhận thấy thông điệp “Ta đã hồi sinh” vô cùng ý nghĩa khi được chuyển tải trong thời điểm này nên đã dồn hết tâm huyết và tài năng cho MV. Từ những “diva” của âm nhạc Việt đến các giọng ca trẻ, tất cả đều mong muốn ca khúc cất lên sẽ truyền lửa và chạm tới trái tim người nghe.

Tuy nhiên, những nghệ sĩ trong MV chỉ là những “người kể chuyện”. “Nhân vật chính” của MV đặc biệt này là những điểm sáng đáng tự hào của người dân Việt Nam trong chặng đường đối phó với dịch bệnh và thiên tai đầy khó khăn của năm 2020. Ở đó, công chúng gặp lại GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, tổng chỉ huy nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus mới, giúp xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Việt Nam; “Cha đẻ” ATM gạo Hoàng Tuấn Anh; Kỹ sư Đoàn Khắc Trung và cộng sự, những người đã hoàn thành thần tốc các dự án bệnh viện dã chiến do Tập đoàn Sun Group tài trợ và thi công tại Đà Nẵng, Hải Dương; hay các tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Đà Nẵng, tập thể cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn… Họ là những người con Việt Nam đã và đang ngày đêm thầm lặng, bền bỉ đóng góp công sức, tạo nên những “diệu kỳ Việt Nam” trong một năm 2020 đầy khó khăn, thách thức.

Hình ảnh nhân viên cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn làm nhiệm vụ khử khuẩn sân bay xuất hiện trong MV

Ta sẽ hồi sinh!

Những hình ảnh tư liệu đắt giá, lồng ghép với giọng ca truyền cảm của các nghệ sĩ cùng giai điệu và ca từ đầy cảm xúc đã tạo nên một MV lay động triệu triệu con tim. Ngay sau khi ra mắt đã có hàng trăm lượt chia sẻ và những bình luận tích cực, hưởng ứng tinh thần và thông điệp mà MV muốn chuyển tải.

Bài hát gốc của Ta đã hồi sinh có tựa Rinascerò, Rinascerai - Tôi sẽ hồi sinh, Chúng ta sẽ hồi sinh - ca khúc bằng tiếng Ý của nhạc sĩ Roby Facchinetti (phần lời của Stefano D’Orazio) từng gây bão trên YouTube từ cuối tháng 3.2020, sau đó, ca sĩ Đức Tuấn phát hành MV với phần lời được chuyển ngữ bởi nhạc sĩ Hà Quang Minh. Việc “chuyển đổi” từ MV của ca sĩ Đức Tuấn thành một Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh giàu cảm xúc từ ý tưởng đầu tiên đến thời điểm MV chính thức ra mắt chỉ vỏn vẹn trong 7 ngày. Nhạc sĩ Đoàn Minh Vũ với vai trò Giám đốc âm nhạc đã rất thành công trong việc kết hợp những giọng ca có cá tính độc nhất tại Việt Nam, từ nhiều thế hệ khác nhau trong cùng một bài hát. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam và ê kíp thì chỉ trong 3 ngày quay, dựng đã hoàn thành một video với “concept” độc đáo, ấn tượng.

“Khi nhận lời, tôi chưa đọc kịch bản MV. Tuy nhiên, ngay khi được biết về chủ đề “Ta sẽ hồi sinh”, một sản phẩm âm nhạc truyền cảm hứng tới cộng đồng, giúp mọi người có thể vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch căng thẳng, tôi thấy MV ý nghĩa và nhận lời tham gia ngay”, ca sĩ Hà Trần chia sẻ.

Quá trình quay MV được thực hiện rất khác biệt. Mỗi nghệ sĩ tự quay phần biểu diễn của mình, ngay cả những câu hát chung hay với những ban nhạc như Bức Tường, các thành viên cũng xuất hiện độc lập. Việc ghi hình như vậy vừa để đảm bảo an toàn chống dịch cho cả ê kíp, nhưng cũng đồng thời thể hiện ý đồ nghệ thuật của MV, như một chút gợi nhắc đến các gia đình bị chia cắt do dịch bệnh, từ đó hướng tới thông điệp: Tình yêu thương là thứ có thể vượt qua cả giới hạn không gian hay những cái chạm thông thường để kết nối thẳng tới trái tim một cách trực diện và nhanh chóng nhất. 

NGÂN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top