Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Web-drama bội thu mùa Tết

Thứ Sáu 19/02/2021 | 11:14 GMT+7

VHO- Phim chiếu mạng của Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán năm nay tưng bừng hơn hẳn, khi phim chiếu rạp bị chững lại bởi dịch bệnh bùng phát khiến nhiều rạp tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM… phải đóng cửa. 

“Tết đến rồi về nhà thôi” như một món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp đầu Xuân 

 Chính vì thế, khán giả đã tìm đến hình thức giải trí trực tuyến, trong đó nổi bật nhất phải kể đến web-drama khi hàng loạt dự án liên tục giữ top thịnh hành trên Youtube.
“Món ăn” tinh thần không thể thiếu
Sự phát triển như vũ bão của mạng Internet đã khiến các nhà làm phim Việt quan tâm hơn đến thể loại mới, đó là web-drama. Khán giả có thể xem tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu, chính sự tiện lợi này đã giúp web-drama tiếp cận gần hơn với khán giả. Dần dà, đây được xem như một “món ăn” tinh thần không thể thiếu đối với nhiều người. Bên cạnh phim chiếu rạp và phim truyền hình, Tết Tân Sửu 2021 có rất nhiều web-drama được các nghệ sĩ tâm huyết thực hiện, với số lượng nhiều hơn và đề tài cũng đa dạng hơn các năm trước.
Tung ra sớm nhất là phim Tết đến rồi về nhà thôi 4 của cặp đôi Thu Trang và Tiến Luật. Sau thành công rực rỡ của những mùa Tết trước, không nằm ngoài dự kiến, lần này phim vừa lên sóng đã nhanh chóng lọt top thịnh hành của Youtube và đến nay đã có hơn 5 triệu lượt xem. Bộ phim mang không khí và màu sắc xuân rộn rã, cùng với đó là những câu chuyện hài hước, vui nhộn khiến khán giả cười “banh nóc” nhưng cũng không kém phần ấm áp và ý nghĩa khi nói về gia đình. Bên cạnh đó, Thu Trang - Tiến Luật còn đang phát hành web-drama Chuyện xóm tui phần 2. Để Chuyện xóm tui 2 thêm phần gay cấn, ngoài Lê Giang, nhóm FapTV… Thu Trang đã bổ sung những cái tên mới như NSƯT Phi Điểu, Anh Tuấn, La Thành... Mới đây nhất, cặp đôi này tiếp tục tung ra sản phẩm Thánh bào ngày Tết, khiến khán giả “đứng ngồi không yên” vì những tình huống dở khóc dở cười của gia đình “thánh bào”, hiện phim đang lọt vào top 20 thịnh hành với hơn 8 triệu lượt xem.
Sau thành công của dự án Vương miện xương rồng, Hồ Bích Trâm tiếp tục “làm mưa làm gió” khi cho ra mắt phim Về nhà ăn Tết nhân dịp Xuân mới Tân Sửu. Đối với phim truyền hình, khán giả ắt hẳn đã quen thuộc với cái tên Hồ Bích Trâm, tuy nhiên, thời gian gần đây cô nàng đã “lấn sân” sang mảng web-drama và có được thành công ngoài mong đợi. Về nhà ăn Tết gồm 8 tập, hiện tại tập 3 đã lên sóng và cả 3 tập đều đang nằm trong top thịnh hành với sự đón nhận nhiệt tình của khán giả. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong không khí nhộn nhịp Tết đến xuân về.
Bên cạnh đó, không thể thiếu sự tham gia của những gương mặt quen thuộc trong làng web-drama với nhiều dự án khác nhau. Huỳnh Lập góp mặt với Tết tới đón kiểu mới, Clip không hài tết - Mắc gì khóc?, Tấm Cám đại chiến… Hải Triều và BB Trần ra mắt Hài tết - Chị em song sinh. Nhóm hài FAPtv Cơm Nguội có series Phim hài chiếu Tết tung ra hằng tuần cũng lọt vào vị trí cao trên Youtube. Diễn viên Ngọc Thanh Tâm vẫn đang phát hành liên tục các tập phim Tâm Sắc Tấm diễn cùng Trấn Thành, Lê Giang, Quang Trung… Thơ Nguyên có series Phim kun Tết sẻ chia với nhiều tiểu phẩm hài hước về nhân vật Thơ Tiểu thư. Diễn viên Duy Khánh khiến khán giả yêu mến trước sự duyên dáng của mình trong series Xóm sân si 2.
Làng hài phía Bắc cũng có nhiều sản phẩm ra mắt trong mùa tết này. Hài Tết Táo liên quân 2021 với các nghệ sĩ: Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung, Độ Mixi, Cris Phan... Làng ế vợ phần 7 với sự tham gia của Chiến Thắng, Bình Trọng, Quang Tèo... Lật kèo quy tụ Quang Tèo, Giang Còi, Thanh Hương… Nghệ sĩ hài đình đám Xuân Hinh ra mắt phim chiếu mạng Khóc thuê diễn cùng các nghệ sĩ Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền, Trung Ruồi…

 Diễn xuất có đầu tư của các diễn viên chinh phục được đông đảo khán giả

Rạp phim bao trùm sắc màu ảm đạm
Tết luôn được xem là mùa “hái ra tiền” của các nhà làm phim khi hàng loạt tác phẩm doanh số khủng trên trăm tỉ hầu như đều được phát hành vào dịp này, có thể kể đến như: Cua lại vợ bầu, Siêu sao siêu ngố, Gái già lắm chiêu 3… Nhưng năm nay, trước sức ép của đại dịch Covid-19 bất ngờ trở lại kéo theo nhiều rạp phim ở các thành phố lớn buộc phải đóng cửa, nhiều dự án điện ảnh phải đồng loạt dời lịch. Có thể nói, đây là một mùa Tết tồi tệ của phim điện ảnh Việt và ngược lại web-drama lại bội thu. Tại nhiều thành phố, yêu cầu phòng dịch buộc đóng cửa ngành vui chơi giải trí, trong đó có nhiều rạp chiếu phim lớn như TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương… đây là những nơi mang lại nguồn doanh thu từ phim điện ảnh cao nhất nhì khắp cả nước. Với các rạp còn được hoạt động tại một số địa phương, hiện trạng “đói phim” hiện hữu rõ hơn bao giờ hết, chỉ lác đác vài bộ phim nước ngoài cùng những bộ phim đã được chiếu trước đó của Việt Nam như Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử hay Cua lại vợ bầu… Trước những khó khăn và thách thức hiện tại, nhằm thích nghi với tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó xác định thời điểm kết thúc, nhiều hãng phim lớn cũng đã lựa chọn giải pháp phát hành phim trên nền tảng trực tuyến, tuy nhiên đa phần chỉ là những bộ phim đã từng chiếu tại rạp.
Nếu như phim điện ảnh bao trùm một màu buồn thì các dự án web-drama lại bùng nổ hơn bao giờ hết khi đa phần các web-drama, phim hài Tết chiếu trên mạng đều lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí có lượt xem cao và cùng nhau lọt top hình hành Youtube hiện nay. Nhìn chung, các phim được yêu thích nhờ chuyển tải những câu chuyện gần gũi trong cuộc sống thường ngày gắn với Tết cổ truyền như: Về quê đón Tết, chuyện hàng xóm láng giềng, chuyện gia đình... Nhiều phim được đánh giá có chất lượng hình ảnh tốt không thua kém phim chiếu rạp, cộng với đó là diễn xuất có đầu tư của các diễn viên nên dễ dàng chinh phục được đông đảo khán giả. Cùng với đó, các xung đột, mặt trái trong cuộc sống, tình huống oái ăm trong các phim cũng được xử lý một cách duyên dáng, hài hước mang đến những thông điệp nhân văn, vui vẻ, hợp không khí ngày xuân và đặc biệt phù hợp với mọi lứa tuổi. 

 HỒNG HẠNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top