Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quả cầu vàng 2021: Những cái tên nào sẽ làm đẹp lòng khán giả?

Chủ Nhật 21/02/2021 | 18:48 GMT+7

VHO- Những bộ phim được kỳ vọng chiến thắng trên đường đua Quả cầu vàng năm 2021 gồm Mank, Nomadland, Schitt’s Creek, Ted Lasso, The Crown, Ozark.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 1

Lễ trao giải danh giá Quả cầu vàng lần thứ 78 sẽ được tổ chức vào ngày 28.2 và vinh danh những bộ phim truyền hình, điện ảnh xuất sắc trong một năm qua.

Kể từ khi công bố danh sách đề cử, khán giả đã không khỏi phấn khích và phỏng đoán kết quả đề cử tạo nên những luồng ý kiến trái chiều bởi sự hiện diện của hầu hết những bộ phim ''làm mưa, làm gió'' trong năm 2020.

Năm 2020 có lẽ đã là một năm đại thành công và bùng nổ của Netflix khi hàng loạt phim đình đám do Netflix sản xuất đều được vinh danh và mang về 42 đề cử bao gồm các serie truyền hình và điện ảnh.

Cơn sốt ''Emily in Paris'' dù không được các nhà chuyên môn đánh giá quá cao nhưng cũng đã được ghi tên trong danh sách đề cử tại hai hạng mục serie truyền hình âm nhạc/hài kịch xuất sắc nhất và nữ diễn viên truyền hình âm nhạc/hài kịch xuất sắc nhất.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 2

Trong khi đó, Anya Taylor-Joy nói riêng và ''The Queen’s Gambit'' nói chung cũng đã có một năm đại thành công với hai đề cử tại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay là nữ diễn viên loạt phim ngắn hoặc truyền hình xuất sắc nhất, loạt phim ngắn hoặc truyền hình xuất sắc nhất.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 3

Bên cạnh đó, cũng có một số bộ phim được ghi danh ở nhiều giải thưởng khác nhau, trong đó phải kể đến các bộ phim điện ảnh như ''Mank'' (sáu đề cử), ''Nomadland'' (bốn đề cử) và những series truyền hình tiêu biểu như ''Schitt’s Creek'' (năm đề cử), ''Ted Lasso'' (hai để cử), ''The Crown'' (sáu đề cử) và ''Ozark'' (bốn đề cử).

Dưới đây là những bộ phim được kỳ vọng chiến thắng trên đường đua Quả cầu vàng năm 2021.

''Mank'' và ''Nomadland''

''Mank'' và ''Nomadland'' được xem như là hai bộ phim tiêu biểu thuộc thể loại điện ảnh chính kịch trong mùa giải năm nay. Cả hai cũng đối đầu và trở thành đối thủ nặng ký của nhau trong nhiều hạng mục như bộ phim điện ảnh chính kịch xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất.

''Mank'' là một bộ phim do Netflix sản xuất, câu chuyện kể về biên kịch Herman J. Mankiewicz - cha đẻ của ''Citizen Kane'' (1941) (tựa Việt: ''Công dân Kane''), là một kẻ nghiện rượu và luôn phê bình xã hội một cách gay gắt. Với những thước phim trắng đen và cổ điển, bộ phim đã tái hiện lại lịch sử Hollywood vào những năm 1930, đồng thời vẽ nên một bức họa về hành trình tạo nên kiệt tác ''Citizen Kane'' của Mank.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 4

Dù được đánh giá 7.1/10 trên IMDb thế nhưng ''Mank'' vẫn nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả cho rằng ''Bộ phim ổn thế nhưng chưa đủ'' hay kịch bản lại khắc họa nên một Mank ngạo mạn, tự cao và biến Orson Welles - người đồng sáng tác, tạo nên ''Citizen Kane,'' trở thành một kẻ xấu tính.

Đối lập với nội dung kịch tính và lột trần vẻ hào nhoáng cũng như những góc tối của showbiz thời đó, ''Nomadland'' lại mang đến cho khán giả một cảm giác hoàn toàn khác biệt. Bộ phim đã vô cùng thành công và được ủng hộ nhiệt tình tại Liên hoan phim Venice.

Nội dung kể về chuyến hành trình lang bạc và khám phá những nơi hoàn toàn mới của Fern (Frances Mc Domand) trên một chiếc xe van. Rời khỏi thị trấn nhỏ - nơi mình sinh ra và dành hơn nửa cuộc đời để sinh sống, Fern đi đến những vùng đất xa lạ, gặp gỡ những con người và vô vàn câu chuyện mới.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 5

''Nomadland'' nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và được đánh giá 7.6/10 trên IMDb. Người xem cho rằng bộ phim đã diễn tả một cách chính xác và chân thực về tinh thần phiêu lưu và tự do của con người.

Theo trang Cnet, với những nhận xét từ khán giả và giới chuyên môn về nội dung và hình ảnh của cả hai bộ phim, ''Nomadland'' đang chiếm phần ưu thế hơn so với ''Mank.'' Có lẽ bởi cách dẫn dắt câu chuyện của ''Nomadland'' khiến người xem đắm chìm vào nó và cốt truyện cũng tạo nên nhiều phản ứng hóa học cũng như sự đồng cảm của khán giả.

''Schitt’s Creek'' và ''Ted Lasso''

''Schitt’s Creek'' là câu chuyện về người đàn ông tài phiệt Johnny Rose và gia đình khi phải chuyển đến một thị trấn nhỏ sau khi phá sản, tại nơi đây họ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười trong quá trình dựng lại cơ ngơi.

Dù đã trải qua nhiều phần trong năm năm, thế nhưng bộ phim vẫn luôn giữ được sức hút và từng được đề cử cũng như thắng nhiều giải thưởng chuyên môn tại Canada và quốc tế.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 6

''Tôi muốn bộ phim này không bao giờ kết thúc,'' ''Bộ phim này đã đánh gục trái tim tôi'' đó là những nhận xét mà nhiều khán giả đã dành cho ''Ted Lasso.''

Là một bộ phim hoàn toàn mới nhưng ''Ted Lasso'' đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người xem và được đánh giá 8.7/10 trên IMDb (cao hơn ''Schitt’s Creek'' với 8.5/10).

Nội dung câu chuyện quay xung quanh một huấn luyện viên bóng đá người Mỹ - Ted Lasso, sau khi chuyển đến Anh và trở thành huấn luyện viên cho một đội bóng đang gặp khủng hoảng nơi đây. Tuy là một bộ phim hài thế nhưng ''Ted Lasso'' đã khiến người xem cảm nhận được ấm áp của tình người cũng như ý nghĩa nhân văn xuyên suốt câu chuyện.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 7

Cùng là những series truyền hình thuộc hạng mục âm nhạc/hài kịch, thế nhưng ''Schitt’s Creek'' lại là một series lâu đời bắt đầu từ năm 2015, còn Ted Lasso là một bộ phim hoàn toàn mới và vừa phát hành trong năm qua. Cả hai nhanh chóng trở thành đối thủ ngang tài, ngang sức với những tình huống hài hướng và lối diễn xuất duyên dáng của diễn viên.

Thế nhưng, có lẽ ''Ted Lasso'' đang là một món ngon đầy mới lạ và hấp dẫn đối với khán giả trong khi đó ''Schitt’s Creek'' lại là một series đã quá quen thuộc. Bởi chính lẽ thế, nên ''Ted Lasso'' đang được mọi người đánh giá cao và chiếm ưu thế hơn trong cuộc đua này.

''The Crown'' và ''Ozark''

Lại thêm một cuộc chiến cân tài, cân sức khi cả ''The Crown'' và ''Ozark'' đều là những serie quen thuộc với khán giả trong những năm qua. Nếu ''Ozark'' lấy bối cảnh hiện đại cùng những phi vụ rửa tiền kịch tính, căng thẳng thì ''The Crown'' lại lấy bối cảnh hoàng gia thuộc triều đại Nữ hoàng Elizabeth II.

Ngoài ra, cả hai bộ phim đều được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung cũng như hình ảnh, mỗi phần là những câu chuyện mới lạ khiến khán giả không bị ''ngấy'' và vẫn luôn giữ được vị thế nhất định trong lòng công chúng.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 8

Tuy ''Ozark'' đã từng được đề cử tại Quả cầu vàng trong những năm trước, thế nhưng ''The Crown'' lại là một đối thủ khá nặng ký.

Với lịch sử từng giành được giải thưởng phim truyền hình xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng năm 2017 và giải nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất vào năm 2017 và 2020, ''The Crown'' có thể một lần nữa thành công và đạt nhiều giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 78.

Ở năm nay, bộ phim lại một lần nữa bùng nổ và được khán giả bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Có thể thấy, thế thắng đang nghiêng về bộ phim có nền móng vững chắc và được khán giả cũng như giới chuyên môn kỳ vọng nhiều hơn - ''The Crown.''.

Qua cau vang 2021: Nhung cai ten nao se lam dep long khan gia? hinh anh 9

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top