Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lương y Nguyễn Tần với “tác động nắn chỉnh cột sống”

Thứ Hai 22/02/2021 | 09:46 GMT+7

VHO- Gần 40 năm theo nghiệp thầy thuốc, bằng phương pháp điều trị gia truyền “tác động nắn chỉnh cột sống” cộng với đôi tay “kỳ diệu” của mình, lương y Nguyễn Tần đã giúp nhiều bệnh nhân mắc những bệnh hiểm nghèo về cột sống trở lại với công việc và sinh hoạt bình thường.

Lương y Nguyễn Tần dành hết tâm huyết cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người

Ông được mọi người yêu mến, gọi với cái tên thân thương “lương y vì sức khỏe nhân dân”.

Có “duyên” với nghiệp từ nhỏ

Sinh ra và lớn lên ở Phú Yên nhưng lương y Nguyễn Tần lại lập nghiệp ở TP Quy Nhơn (Bình Định). Khi còn nhỏ, lương y Nguyễn Tần đã sớm làm quen và tiếp xúc với nghề thuốc. Năm hơn 10 tuổi ông bắt đầu học nghề cùng cha. Và đấy cũng là cơ hội để ông tìm hiểu cũng như dành tình yêu đối với sự nghiệp chữa bệnh cứu người.

Nối nghiệp cha ông, ông trở thành một lương y giỏi, dùng phương pháp gia truyền để chữa bệnh, giúp hàng nghìn người vượt qua nỗi đau thể xác. Ông đã thành lập Công ty TNHH Lương y Nguyễn Tần và Phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền tại địa chỉ: Ngõ 607 Hùng Vương - Tổ 7 - KV5 -phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (ĐT: 02563 648 555); cơ sở 2, tại 27 Nguyễn Văn Dung, tòa nhà chung cư A03, P.6, Q. Gò Vấp, TP.HCM (ĐT: 0935.900.999 hoặc 096.3451971). Địa chỉ: Email:luongygiatruyen.nguyentan@gmail.com; website:luongygiatruyennguyentan.com, trở thành địa chỉ tin cậy của bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước.

Với kinh nghiệm chữa trị lâu năm, lương y Nguyễn Tần chia sẻ: “Những triệu chứng thường gặp trong đời sống con người là biểu hiện của khá nhiều các chứng bệnh khác nhau, trong đó phổ biến nhất là đau lưng do thoát vị đĩa đệm (lệch, hẹp, lõm, lồi) cột sống cổ hoặc lưng, thoái hóa cột sống, gai cột sống, đau thần kinh tọa, tắc nghẽn tĩnh mạch dẫn đến chèn ép vào tủy sống. Những chứng bệnh này do ảnh hưởng từ môi trường, chế độ ăn uống, vận động sai tư thế và quá trình lão hóa làm cho sức chịu đựng của cơ thể ngày càng yếu đi. Trong đó, căn bệnh thoát vị đĩa đệm được ví như bệnh hiểm nghèo, bởi bệnh này không chừa một ai”. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở Phòng khám và điều trị chuyên khoa y học cổ truyền của lương y Nguyễn Tần là điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc, không cần phẫu thuật. Lương y Nguyễn Tần chỉ dùng đôi tay “kỳ diệu” của mình để tác động, điều chỉnh hoặc “nắn chỉnh” trực tiếp vào các thân cột sống và phần mềm của đĩa đệm, để đưa đĩa đệm vào đúng vị trí thoát vị.

Đồng thời, phối hợp xoay ấn huyệt, làm cho các dây thần kinh kích thích và các tĩnh mạch nhỏ bị bế tắc được thông trở lại. Sau cùng, lương y Nguyễn Tần hướng dẫn những bài tập dành cho bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, lệch, hẹp, lõm, lồi, thoái hóa gai, cổ và lưng hay thần kinh tọa hoặc những chứng bệnh đã nêu trên. Bệnh nhân kiên trì rèn luyện thường xuyên, lâu dài thì bệnh sẽ không tái phát mà lúc nào cũng khỏe mạnh. Lương y Nguyễn Tần cho rằng, bệnh nhân cũng có thể tự chữa bệnh đau cổ vai gáy bằng phương pháp tác động cột sống. Đau cổ vai gáy là biểu hiện của nhiều chứng bệnh khác nhau như: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi, hẹp khe liên kết... Bệnh nhân có thể áp dụng một vài động tác đơn giản như xoa cổ vai gáy hay một số động tác vận động như vận động cổ, ưỡn cổ… theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc, từ đó bệnh nhân có thể áp dụng làm giảm chứng bệnh này.

Giữa câu chuyện với người được mệnh danh là người thầy có đôi bàn tay “vàng” với phương pháp “tác động nắn chỉnh cột sống” gia truyền, chúng tôi hỏi lương y Nguyễn Tần, “đến nay ông chọn được người nối nghiệp, truyền nghề chưa” và được ông vui vẻ tâm sự: “Thật may mắn, giờ đây cả ba cô con gái của tôi đều theo nghiệp cha, theo học bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền và chuyên khoa vật lý trị liệu”.

 Người bệnh luôn đặt niềm tin vào lương y Nguyễn Tần

Hết lòng vì sức khỏe người bệnh

Một điều đặc biệt khác khiến bệnh nhân tin tưởng cũng như yên tâm khi đến khám tại phòng chẩn trị của lương y Nguyễn Tần, đó là bệnh nhân khi đến đây khám và điều trị còn được ông tư vấn miễn phí. Khi chữa bệnh tùy theo tình trạng bệnh nặng, nhẹ, nếu sau này tái phát, bệnh nhân sẽ không mất tiền điều trị lại. Vì cơ sở khám và điều trị của lương y Nguyễn Tần luôn cam kết điều trị bệnh triệt để, an toàn và cấp sổ bảo hành trọn đời cho người bệnh.

Theo cách nói của lương y Nguyễn Tần, đó là bảo hành trên các chứng bệnh đã lưu tại các trung tâm toàn quốc của lương y Nguyễn Tần. Bởi ông quan niệm, “ngoài cái tài cần phải có cái tâm của người thầy thuốc. Tôi dạy cho các đệ tử, người thầy thuốc phải kiên định “dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm” và tận tâm cứu chữa đối với bệnh nhân, vì họ đặt niềm tin tất cả vào mình”. Ngoài phương pháp chữa bệnh đặc biệt, lương y Nguyễn Tần còn được biết đến là người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân, thiện nguyện vì công tác xã hội. Đối với những người bệnh đặc biệt như thương binh, người cao tuổi, người già cả neo đơn hay những hoàn cảnh khó khăn, ông luôn hỗ trợ nhiệt tình bằng việc giảm 50-70% chi phí điều trị, thậm chí là hoàn toàn miễn phí.

Lương y Nguyễn Tần “nắn chỉnh cột sống” cho bệnh nhân

Tìm đến phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Nguyễn Tần, chúng tôi bắt gặp rất nhiều bệnh nhân trong phòng khám. Ông Nguyễn Văn Mười, một người dân sống tại TP Quy Nhơn phấn khởi cho biết, kể từ ngày đau tê cánh tay phải, có lúc gần như bại liệt và không vận động được. Cứ nghĩ rằng, lấy đâu ra nhiều tiền đi chữa trị, bởi ông làm nông và phải lo hai đứa con đang độ ăn học. May mắn thay, được một người bạn giới thiệu, ông được lương y Nguyễn Tần chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ C4 - C6, từ đó chèn ép vào rễ thần kinh mới gây ra triệu chứng làm cho cánh tay tê bại. Nhờ sự tận tình cứu chữa của lương y Tần, giờ cánh tay phải của ông đã hoạt động trở lại bình thường. “Tôi rất cảm động vì chữa trị trong một thời gian nhưng lương y Tần không hề lấy tiền điều trị, mà còn thường xuyên nhắc tôi đến phòng chẩn đoán khám cho đến khi nào khỏi bệnh thì thôi. Lương y Nguyễn Tần thực sự là người “lương y như từ mẫu”, là thầy thuốc của nhân dân”, ông Mười bộc bạch. Điều đáng quý ở lương y Nguyễn Tần là ông không chỉ sử dụng đôi bàn tay “kỳ diệu” xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho người bệnh, mà ông còn là một người sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho nhiều người. Biết đến tay nghề của lương y Tần, nhiều người xin được theo học về nghề thuốc, ông sẵn sàng truyền đạt những kinh nghiệm của mình. Hiện nay, lương y Tần đã và đang giảng dạy cho hơn 50 đệ tử trong nước và cả nước ngoài.

Với những đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và phương pháp gia truyền điều trị bằng phương pháp “tác động nắn chỉnh cột sống”, lương y Nguyễn Tần đã được vinh danh trao tặng rất nhiều giải thưởng, Bằng khen của ngành Y tế. 

 PHAN HIẾU

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top