Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội

VHO- Lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội, Fuji Tempura Idaten hứa hẹn đem đến cho thực khách những trải nghiệm hoàn toàn mới của món ăn mang hương vị truyền thống đặc trưng Nhật Bản.

Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội - Anh 1

Ông Kato, đồng sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Việt Nam chia sẻ lý do đưa Tempura từ núi Phú Sĩ đến Việt Nam: “Tôi có bí quyết và công nghệ chế biến món Tempura riêng biệt đúc rút qua 20 năm làm nghề. Nhà hàng Tempura của tôi tại chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản) rất đông du khách nước ngoài, trong đó có lượng lớn du khách Việt Nam đến thưởng thức. Vì thế, tôi đã cùng người bạn Việt Nam thân thiết của mình là anh Hoàng Công Cát xây dựng chuỗi nhà hàng tempura chuyên biệt chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam”.  

Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội - Anh 2

Tempura là 1 trong 5 món ăn truyền thống trứ danh của xứ sở hoa anh đào. Ông Hoàng Công Cát, đồng sáng lập thương hiệu Tempura Việt Nam cho biết, nhằm giới thiệu hương vị ẩm thực đặc biệt của Nhật Bản tới đông đảo thực khách Việt Nam, sau nhà hàng Tempura đầu tiên tại Việt Nam nằm trong khuôn viên Resort Mikazuki Đà Nẵng đã khai trương và hoạt động từ tháng 10.2020, ngày 14.3, nhà hàng thứ hai chính thức ra mắt tại Hà Nội. Dự kiến tháng 10.2021, địa chỉ thứ ba sẽ khai trương tại TP.HCM.

Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội - Anh 3

Tempura là sự hòa quyện tuyệt vời của hải sản, rau được trộn vào bột mì cùng nước và trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên ngập dầu, giòn mà vẫn mềm mại. Thoạt nhìn, Tempura như chiếc bánh tẩm bột chiên giòn của người Việt, song cách chế biến và hương vị món ăn hoàn toàn khác biệt. Tempura hấp dẫn bởi sắc vàng tươi, nóng hổi, mềm béo, đậm đà, thơm ngon.  Tempura ẩn chứa trong nó sự khéo léo của một nền ẩm thực Nhật Bản vô cùng tinh tế.

Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội - Anh 4

 “Ở Nhật Bản, phần lớn các nhà hàng kinh doanh ẩm thực thường mang tính chất tổng hợp. Những nhà hàng chỉ chuyên về một món như nhà hàng Tempura tại chân núi Phú Sĩ rất ít. Ở Việt Nam cũng tương tự. Các nhà hàng Nhật Bản tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng không thiếu nhưng cũng hầu hết mang tính tổng hợp các món ăn”, ông Kato, đồng sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Việt Nam chia sẻ.

Cũng theo ông Kato, những người sáng lập thương hiệu Tempura chuyên biệt tại Việt Nam mong muốn mang một góc nhỏ văn hóa ẩm thực truyền thống Nhật Bản đến Việt Nam. Do đó, hương vị món ăn sẽ không thay đổi. Thương hiệu Tempura cũng được kỳ vọng trở thành một trong những đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

Không gian giao lưu văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội - Anh 5

Theo ông Hoàng Công Cát: “Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ rất sâu rộng. Thông qua ẩm thực, chúng tôi mong muốn tạo không gian giao lưu văn hóa giữa hai nước”. Dự kiến trong 3- 5 năm nữa, chuỗi nhà hàng Tempura sẽ phủ khắp các thành phố lớn của Việt Nam và có thương hiệu vững mạnh. Giá trị cốt lõi của chuỗi nhà hàng Tempura chuyên biệt là tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng, dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp, hoàn hảo.

MINH NGỌC

Ý kiến bạn đọc