Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt phân khu The Song thuộc Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay

Thứ Hai 26/04/2021 | 18:28 GMT+7

VHO- Ngày 25.4, phân khu The Song thuộc Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay đã chính thức được ra mắt, đánh dấu sự gia nhập của một dòng sản phẩm mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận vốn đang rất hấp dẫn giới đầu tư.

Độc đáo thiết kế nhà phố vườn lam ven biển
Khởi công từ cuối năm 2020 và là một trong những dự án có quy mô tầm cỡ tại Bình Thuận hiện nay. Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng và Thể thao biển Thanh Long Bay đang từng bước thành hình, thay đổi diện mạo của huyện Hàm Thuận Nam với mục tiêu trở thành biểu tượng mới tại khu vực này.
Phá vỡ lối mòn về các khu nghỉ dưỡng lưu trú đơn thuần, Thanh Long Bay được phát triển với đa dạng loại hình sản phẩm nhằm đáp ứng được nhiều nhu cầu khách hàng bao gồm cả thương mại, đầu tư và để ở. Sau sự ra mắt thành công của những dòng sản phẩm nhà phố The Sound với 2 mặt tiền rộng lớn dành cho những ai ưa chuộng đầu tư kinh doanh, phân khu The Song vừa được giới thiệu lại là sự kết hợp hài hòa giữa nhà phố và nhà vườn với lối kiến trúc thông minh, linh hoạt.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Thiên (TAA Design) – kiến trúc sư phân khu The Song cho biết: “Khi bắt đầu thiết kế dự án The Song, điều mà tôi suy tư nhiều nhất là cách mà con người trải nghiệm với tự nhiên bên trong ngôi nhà. Đây không đơn thuần là một ngôi nhà mà là cách họ sống ở đây như thế nào? Tổ hợp kiến trúc của The Song được kết hợp bởi vườn lam, màu của cát biển, cảm giác của vật liệu thô mộc tạo ra nhiều cảm xúc dưới cái nắng nhiệt đới. Đây là cách tiếp cận mới nhưng vẫn giữ được sự trải nghiệm với tự nhiên”.
Dựa trên sự am hiểu về thói quen và nhu cầu nghỉ dưỡng của người đô thị khi luôn tìm kiếm một không gian thoáng đãng, đầy tính thư giãn, tăng sự tương tác và sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình… Những ngôi nhà tại The Song đều được thiết kế 1 trệt 2 lầu theo lối mở, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Các vách kính lớn được sử dụng tạo nên tầm nhìn xuyên suốt và cảm giác thoáng đãng hiếm có giữa thời đại bê tông hóa. Mỗi căn nhà đều được bố trí một sân vườn với cây cối trù phú phía trước những hàng hiên rộng đến 2,5m, hướng về hồ bơi toàn bích gần 1.400m2 nằm ở nội khu – sự sắp đặt kiến trúc độc đáo đã tạo nên một dải xanh đa sắc độ từ sự kết hợp giữa cỏ cây, làn nước và bầu trời mà chủ nhân có thể chiêm ngưỡng từ căn nhà của riêng mình.

Dư địa lợi nhuận lớn từ “lợi thế kép”
Mặc dù quỹ đất bắt đầu dần khan hiếm, giá bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ven biển TP. Phan Thiết (Bình Thuận) vẫn đang ở vùng trũng so với các tỉnh xung quanh. Là một phân khu của Thanh Long Bay, The Song thừa hưởng tất cả mọi tiện ích cao cấp của khu đô thi nghỉ dưỡng và thể thao biển 90 ha này nhưng vẫn đang nằm trong vùng trũng về giá bán so với các bất động sản nghỉ dưỡng cùng loại khi mức giá dự kiến khi chào bán chỉ từ 6.8 tỷ đồng/căn. 
Theo các chuyên gia, những dự án có mức giá tốt tại Bình Thuận sẽ sớm bứt tốc vì thừa hưởng được “lợi thế kép” lý tưởng để tạo ra dư địa lợi nhuận cho bất động sản: Đó là mặt bằng giá còn thấp vào thời điểm cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư. Đây chính là yếu tố then chốt để các nhà đầu tư có thể sở hữu bất động sản giá hợp lý, đón đầu điểm tăng giá theo quy luật ăn theo hạ tầng vốn có của thị trường. 
Dễ nhìn thấy, quỹ đạo phát triển thị trường bất động sản Bình Thuận đang có nhiều điểm tương đồng với thị trường Phú Quốc giai đoạn đầu. Trước khi sân bay đi vào hoạt động, Phú Quốc chưa bao giờ là điểm du lịch được ưu tiên và giá đất chỉ quanh quẩn ở mức khoảng 12 triệu đồng/m2. Nhưng chỉ sau khi sân bay Phú Quốc ra đời, giá đất “phi mã” lên 60 triệu đồng/m2 và đón trung bình hàng triệu lượt khách/năm. Sự phát triển của du lịch, kéo theo sự đổ bộ liên tục của các dự án quy mô đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của địa danh này. Đi kèm với đó, giá đất Phú Quốc tăng kỷ lục, thậm chí có nơi lên đến vài chục lần chỉ sau 6 năm.

Đây cũng chính là những điều mà nhà đầu tư đang chứng kiến ở Bình Thuận khi hàng loạt dự án giao thông nghìn tỷ kết nối liên vùng từ địa phương này được khởi động. Điển hình như sân bay Phan Thiết công suất 4E khởi công vào tháng 4.2021, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khởi công vào 30.9.2020. Hai dự án hạ tầng giao thông lớn này đều dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2022, rút ngắn thời gian di chuyển cho du khách từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận chỉ còn khoảng 2 tiếng đồng hồ, chắc chắn sẽ thúc đẩy lượng khách tìm đến đây kéo theo nhu cầu lưu trú và vui chơi giải trí tăng cao.
Chưa kể sân bay Long Thành sẽ sớm đưa vào vận hành giai đoạn 1 vào năm 2025, hệ thống cảng biển nước sâu Thị Vải – Cái Mép (đứng thứ 19 trên thế giới) đã sẵn sàng đón các tàu container tải trọng lớn…. cũng được kỳ vọng là những công trình lịch sử giúp thay đổi diện mạo kinh tế và công nghiệp toàn vùng. Có thể nói, Bình Thuận từ một vùng đất “ngủ đông”, mất đi hàng triệu lượt du khách mỗi năm bỗng vụt sáng thành điểm đến được các doanh nghiệp săn đón. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tháng 9.2019, Bình Thuận chứng minh sức hút mạnh mẽ khi thu hút được dòng vốn khủng lên tới khoảng 450 ngàn tỉ đồng cho 22 dự án được trao chứng nhận đăng ký đầu tư. Bình Thuận cũng đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành Trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia và thu hút khoảng 14 triệu du khách, gấp 4 lần so với Phú Quốc và 2 lần so với Nha Trang, Đà Nẵng năm 2018.
Đáp ứng khẩu vị nhà đầu tư
Với mức tài chính vừa phải, khách hàng khi lựa chọn nhà phố The Song đồng thời được sở hữu luôn không gian xanh theo chuẩn resort 5 sao. Đây chính là điểm khiến The Song thu hút các nhà đầu tư phân khúc trung cao ở các thành phố lớn. Hơn 1.000 khách tham quan dự án chỉ trong tháng 4 và hàng trăm khách hàng tham dự sự kiện công bố phân khu đã phần nào cho thấy được sức hút của loại hình sản phẩm này.

Theo đại diện chủ đầu tư, hầu hết khách hàng quan tâm The Song đều bày tỏ ý định tìm kiếm cơ hội khi mức giá vẫn còn tương đối thấp và có tiềm năng tăng trưởng dài hạn, hoặc lựa chọn một ngôi nhà thứ hai ven biển dành cho gia đình dễ dàng di chuyển khi chỉ cách ngôi nhà thứ nhất tầm 2h đi xe trong tương lai; khi nhàn rỗi có thể đầu tư cho thuê, lưu giữ giá trị chờ mức giá tăng lên khi hạ tầng hoàn thiện. 
Tổng quan: Phân khu The Song thuộc Tổ hợp đô thị Nghỉ dưỡng & Thể thao biển Thanh Long Bay. Vị trí: Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Quy mô: 224 căn diện tích từ 108 – 154m2. Được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Nam Group.

H.H

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top