Khánh Hòa: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các điểm tham quan, cơ sở lưu trú

VHO - Ngày 27.4, đoàn công tác liên ngành tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số điểm tham quan, di tích, bến tàu du lịch và cơ sở dịch vụ du lịch ở TP Nha Trang.

Khánh Hòa: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các điểm tham quan, cơ sở lưu trú - ảnh 1

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú TP Nha Trang

Ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành viên đoàn kiểm tra cho biết: Qua kiểm tra các khách sạn, bến tàu, siêu thị, khu di tích... phần lớn đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, song có một số điểm chưa hoàn toàn thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, chưa chuẩn bị sẵn phương tiện rửa tay, thùng đựng rác phục vụ du khách. Đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở và sẽ tiếp tục giám sát việc thực hiện để đảm bảo Nha Trang vẫn là điểm đến an toàn.

“Hiện vẫn còn một số nhân viên tại một số cơ sở còn chủ quan khi cho rằng hiện tại lượng khách còn ít hoặc thời tiết nóng nực nên chưa chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang. Đối với những đơn vị sau khi đã nhắc nhở nhưng không thực hiện thì sẽ có những biện pháp mạnh hơn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch", ông Huỳnh Văn Dõng khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu chỉ đạo, đoàn kiểm tra phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện những quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, tỉnh đã và đang chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt các phương án ứng phó phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo triển khai tốt chương trình kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo phòng ngừa và ứng phó với dịch bệnh, nhất là trong dịp lễ 30.4, 1.5 sắp tới.

Khánh Hòa: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các điểm tham quan, cơ sở lưu trú - ảnh 2

Chuẩn bị các điều kiện y tế phòng, chống dịch tại điểm di tích

Ông Đinh Văn Thiệu yêu cầu, Công an tỉnh tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, nắm chắc các sự kiện tập trung đông người, thường xuyên kiểm tra các cơ sở lưu trú, các khu vực, đặc biệt là các địa bàn có nhiều người nước ngoài đang cư trú, lao động và làm việc, các địa bàn có công dân Việt Nam từ nước ngoài về..., phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc