Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bế mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc - 2021

Thứ Tư 28/04/2021 | 00:18 GMT+7

VHO- Sau một tuần diễn thi và tranh tài sôi nổi, Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc - 2021 đã bế mạc tối 27.4 tại Rạp Xiếc Trung ương (Hà Nội).Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi tham dự bế mạc và trao giải cho các tiết mục xuất sắc nhất.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông – Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi và NSND Vương Duy Biên - Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam trao giải Nhất cho các tiết mục

Ngay trước lễ trao giải, khán giả  được thưởng thức những màn trình diễn mãn nhãn của các nghệ sĩ . Đó là những hững tiết mục xuất sắc tham gia cuộc thi. 

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị và cá nhân nghệ sĩ xiếc tham gia cuộc thi

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi nhận định: “Ban Chỉ đạo  ghi nhận và cảm ơn Hội đồng Giám khảo đã làm việc hết sức công tâm với tinh thần trách nhiệm cao vì sự phát triển của nghệ thuật xiếc Việt Nam. Các tiết mục tham gia cuộc thi thể hiện sự luyện tập công phu, có nhiều kỹ thuật khó, có sự đầu tư cả về nội dung và nghệ thuật. Tuy số lượng các đơn vị nghệ thuật xiếc tham gia không nhiều nhưng đây là sự cố gắng của các đơn vị, các nghệ sĩ. Điều này đặt cho chúng ta một trách nhiệm phải có thêm những cơ chế phù hợp để thu hút, nuôi dưỡng được nhiều tài năng nhằm xây dựng  những tiết mục mới, chương trình biểu diễn có chất lượng cao phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả”.

NSND Tâm Chính và NSƯT Lê Trí Tưởng , Thành viên Hội đồng Giám khảo trao giải Nhì cho các tiết mục

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Lê Minh Tuấn và bà Lê Thị Kim Anh, Thành viên Hội đồng Giám khảo trao giải Nhì cho các tiết mục

Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Phó BTC cuộc thi Trần Mạnh Cường và thành viên Hội đồng giám khả, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam Ngô Lê Thắng trao giải Ba cho các tiết mục

 

​Chủ tịch Hội đồng giám khảo NSND Tạ Duy Ánh cho biết đây là lần thứ VI Cuộc Tài năng xiếc toàn quốc được tổ chức, cuộc thi lần này có gần 100 nghệ sĩ thuộc 5 đơn vị nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước: Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam TPHCM, Trường Trung cấp NT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Trung tâm văn hóa Tỉnh Long An. Các tiết mục tham gia đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn phản ánh được lòng đam mê yêu nghề, những nỗ lực vươn lên của các nghệ sĩ. So với Cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc năm 2018, chất lượng cuộc thi lần này được nâng cao rõ rệt. Nhiều tiết mục không chỉ khoe được đẳng cấp kỹ thuật của nghệ sĩ mà còn khiến người xem được mãn nhãn bởi những chủ đề, ý tưởng và hình thức dàn dựng mới lạ: Hào khí Việt (Cầu bật) - Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Hồn lạc Việt (Hình tượng 4 nam) - Trường Trung cấp Nhệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Ngày hội xuân của người H’mông (Xiếc ngựa) - Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Chơi vơi (Đu 3 nữ) - Trường Trung cấp NT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Sắc sen (Quay thảm) - Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

 Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương - Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi trao Giải Dàn dựng xuất sắc cho NSND Tống Toàn Thắng và Giải huấn luyện xuất sắc cho nghệ sĩ Đặng Thanh Hải

 

  KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG

Có 18 giải thưởng trao cho các tiết mục xuất sắc nhất gồm: 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 3 giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tôn vinh các thành phần sáng tạo bằng các giải thưởng: Dàn dựng xuất sắc nhất: NSND Tống Toàn Thắng - Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Huấn luyện xuất sắc nhất: Đặng Thanh Hải - Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao 02 giải thưởng cho đơn vị đào tạo gồm Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.
04 giải thưởng triển vọng bao gồm: Xiếc Dê  - Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Xiếc Vẹt - Liên đoàn Xiếc Việt Nam; Xiếc mèo - Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Đế kiếm trên đu - Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

THUÝ HIỀN, Ảnh : THUỶ ANH

 

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top