Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Niềm vui của thầy và trò Học viện Múa Việt Nam tại Lễ cấp Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp

Thứ Năm 29/04/2021 | 12:51 GMT+7

VHO-Thực hiện Công văn số 1261BGDĐT-GDTrH ngày 1.4.2021 của Bộ GD&ĐT; Thông báo số 76/TB-VPCP ngày 8.4.2021 của Văn phòng Chính phủ và Quyết định số 1303/QĐ-BVHTTDL ngày 9.4.2021 của Bộ VHTTDL về việc tổ chức triển khai thực hiện cấp bằng tốt nghiệp THCS, Trung cấp chuyên nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, sáng nay (ngày 29.4), Học viện Múa Việt Nam đã  tổ chức Lễ cấp Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho học viên các khóa học trình độ Trung cấp, Cao đẳng giai đoạn năm 2012 - 2016 

Buổi Lễ trao Bằng Tốt nghiệp diễn ra trong không khí vô cùng trang trọng, xúc động 

Quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam, TS -NSƯT Trần Văn Hải bày tỏ lời cảm ơn tới Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo Bộ VHTTDL, các Bộ và các cơ quan chức năng đã chung tay tháo gỡ, giải quyết dứt điểm những khó khăn tồn đọng của Học viện trong thời gian qua. Đồng thời cũng cảm ơn các cơ quan báo chí truyền thông đã góp phần thông tin phản ánh kịp thời khách quan về những khó khăn của trường; các phụ huynh và học sinh, sinh viên đã đồng hành với Học viện để có được kết quả hôm nay. TS- NSƯT Trần Văn Hải cũng chia sẻ về đặc thù của một trường đào tạo nghệ thuật, đối tượng người học ở nhiều độ tuổi khác nhau, bắt đầu tuyển sinh từ khi người học mới chỉ 11 – 12 tuổi, tương đương với chương trình lớp 7 PTCS, khi vào đây, các em cần tiếp tục học tập theo chương trình văn hóa kiến thức cơ bản, đồng thời song song học nghề, bắt đầu từ bậc Trung cấp diễn viên Múa. Khi tốt nghiệp, các em sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình THPT và Bằng Trung cấp chuyên nghiệp. “ Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt của thày và trò Học viện Múa Việt Nam. Niềm vui đã thực sự đến cho mỗi học sinh và  gia đình sau chặng đường học tập khổ luyện; chấm dứt những vướng mắc tồn đọng trong đào tạo giai đoạn 2012 – 2016 từ khi Học viện là Trường Cao đẳng Múa Việt Nam. Qua đây, Học viện Múa Việt Nam ý thức sâu sắc về những việc cần làm khi chuyển đổi, nâng cấp chất lượng đào tạo cũng như thực hiện đầy đủ các quy định, văn bản pháp luật của nhà nước”, TS Trần Văn Hải nhấn mạnh.

Tại buổi lễ có 105 học viên được trao Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp và 102 học viên được nhận Giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT 

Thay mặt cho các phụ huynh có con được cấp Bằng Tốt nghiệp đợt này, TS Bùi Thục Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ (Ban Tuyên giáo TƯ)  chia sẻ: "Cách đây 35 năm tôi cũng đã từng là học viên của trường múa và đã đón nhận tấm Bằng Tốt nghiệp. Cho phép tôi được cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và trên hết là Ban giám đốc và các thầy cô giáo của Học viện đã chung tay  tháo gỡ giải quyết những khó khăn cho con chúng tôi được cấp Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp.  Để trở thành nghệ sĩ múa không chỉ có trí tuệ, đạo đức, kiến thức văn hóa mà các con còn phải khổ luyện, trau dồi để có một thể chất đẹp, khỏe mạnh. Đây chính là công lao đóng góp vun trồng dạy dỗ của các thầy cô giáo Học viện Múa Việt Nam”.

Đại diện phụ huynh, TS Bùi Thục Anh đã phát biểu và không giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc

Học viên Nguyễn Bích Hằng lớp K4 chia sẻ niềm vui được nhận Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp

Các phụ huynh học viên tặng hoa cảm ơn thầy Trần Văn Hải, Quyền Giám đốc Học viện

Học viên Nguyễn Bích Hằng, lớp K4 xúc động: “Em rất vinh dự được đại diện cho các bạn học sinh, sinh viên được trao Bằng Trung cấp chuyên nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành văn hóa THPT  phát biểu nói lên suy nghĩ  của chúng em. Từ những ngày đầu bỡ ngỡ cho đến nay, chúng em đã được các thầy giáo, cô giáo dìu dắt, dạy dỗ. Các bạn cùng lớp giúp đỡ nhau trong học tập. Đây là thời gian đáng nhớ và đáng trân trọng trong cuộc đời của chúng em”.

Tại buổi lẽ, Học viện trao đợt 1 là 105 Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp và 102 Giấy Chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT tới các học viên thuộc Khóa 2 Kịch múa, Khóa 3 Kịch múa, Khóa 4 Kịch múa hệ đào tạo 6,5 năm và Khóa 5 Dân tộc hệ đào tạo 4,5 năm. Quyền giám đốc Học viện Múa Việt Nam Trần Văn Hải cho biết trong thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để cấp Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT đợt 2, đợt 3 cho các khóa tiếp theo. Đồng thời, việc phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng Giáo dục Quận Cầu Giấy, Trung tâm GDTX Quận Cầu Giấy về việc cấp Bằng Tốt nghiệp THCS cũng đang được thực hiện đúng tiến độ, đúng lộ trình quy định của Bộ GD&ĐT.

Học viện Múa Việt Nam được cấp Bằng Tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho học sinh sinh viên là tin vui không chỉ với chính các học viên mà các thầy cô giáo của Học viện, các nghệ sĩ múa cả nước cũng cảm thấy phấn khởi, hân hoan về sự quan tâm kịp thời của Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành đối với lĩnh vực nghệ thuật đặc thù này.

THÚY HIỀN, Ảnh : NGỌC LONG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top