Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Tạm dừng các hoạt động kích cầu du lịch, các sự kiện tập trung đông người

Thứ Năm 29/04/2021 | 21:03 GMT+7

VHO- Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp đến; UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện ngay một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó yêu cầu tạm dừng các hoạt động kích cầu du lịch, các lễ hội, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết. 

Tạm dừng các hoạt động kích cầu du lịch, các lễ hội tập trung đông người

Tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Theo đó, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các hưóng dẫn của Bộ Y tế và UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
Tạm dừng các hoạt động kích cầu du lịch, các lễ hội, sự kiện tập trung đông người chưa thật sự cần thiết; trường hợp phải tổ chức thì xin ý kiến thống nhất của BCĐ các địa phương, BCĐ cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và có cam kết tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ (Dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ) và 5 không của tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Không lơ là, chủ quan; Không hoang mang, lo lắng; Không được giấu bệnh; Không được để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; Không được tung tin thất thiệt).
Vận động người dân không tập trung đông người trong dịp nghỉ Lễ 30.4 -1.5, tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, trong đó, tiếp tục thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp…; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành các trường hợp không đeo khảu trang tại những địa điểm bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Nghiêm túc thực hiện yêu cầu 5K, đeo khẩu trang nơi công cộng

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các huyện Nam Giang, Tây Giang phối hợp với cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Lào thông qua các kênh đối ngoại tham mưu UBND tỉnh đề nghị lực lượng chức năng và địa phương của Bạn có chính sách thỏa đáng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp đối với công dân Việt Nam tại Lào; tăng cường vận động các doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng người Việt tại Lào; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để bà con yên tâm cư trú tại Lào và có các biện pháp phòng dịch thích hợp, không tìm cách về nước trong thời gian này.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục duy trì nghiêm các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 dọc biên giới; tăng cường lực lượng kiểm tra, giám sát, quản lý chặt các đường mòn, lối mở; ngăn chặn và kịp thời xử lý các trường hợp vượt biên, nhập cảnh trái phép theo quy định; chuẩn bị các phương án đối phó với tình huống người Việt Nam về nước tránh dịch; sẵn sàng tiếp nhận số công dân Việt Nam nhập cảnh từ Lào về nước và số công dân Việt Nam do Lào trao trả hoặc nhập cảnh trái phép qua biên giới. Chủ động đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ gửi các Sở, ngành liên quan tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định.


Tiếp tục duy trì nghiêm các chốt phòng, chống dịch Covid-19 dọc biên giới

Giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các địa phương tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về quản lý các khu cách ly tập trung và quản lý y tế sau cách ly theo đúng quy định.

UBND các địa phương tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ Giám sát - Tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh về tạm trú tại địa phương; phối hợp với Sở Y tế, Sở VHTTDL vận hành các khu cách ly tập trung có thu phí tại các khách sạn phải tuân thủ nghiêm các quy định hiện hành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo và lây lan ra cộng đồng. Quản lý chặt chẽ đối với người về địa phương tạm trú để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả trong tình hình mới.
 

Hội An hủy các sự kiện tập trung đông người dịp lễ : TP Hội An đã quyết định tạm hoãn một số sự kiện văn hóa - nghệ thuật trong chương trình kích cầu du lịch dự kiến tổ chức trong dịp lễ 30.4 và 1.5 để phòng, chống dịch Covid-19 như: Sự kiện không gian âm nhạc và triển lãm ảnh chủ đề “Di sản vượt thời gian - Đêm nhạc Trịnh Công Sơn”, lễ hội “Âm nhạc và ẩm thực biển An Bàng”; Giải chạy Hội An Discovery Marathon,…Đồng thời kích hoạt lại BCĐ phòng chống dịch thành phố và các xã, phường; tiếp tục thực hiện khuyến cáo 5K; đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách đeo khẩu trang khi tham quan du lịch; xây dựng lại các tổ giám sát cộng đồng; rà soát, chuẩn bị các khu cách ly...Dự kiến, trong dịp lễ sắp đến, khoảng 10 nghìn du khách đến Hội An tham quan, nghỉ dưỡng.

THU HOÀI
 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top