Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Các bến xe tăng cường phòng dịch và chống tăng giá dịp nghỉ lễ

Thứ Sáu 30/04/2021 | 07:23 GMT+7

VHO- Các xe rời bến phải khai báo y tế 100%, lập nhiều điểm đo thân nhiệt, sát khuẩn, nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách tại tất cả các bến xe, tăng cường hàng ngàn lượt xe để giải phóng khách ngay trong ngày…là các biện pháp mà các bến xe tại Hà Nội áp dụng dịp cao điểm đi lại lễ 30.4-1.5.

Trước đó, trong kế hoạch phục vụ tốt hành khách đi lại và chủ động trong công tác tổ chức vận tải tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã dự báo và có giải pháp thích hợp khi lượng hành khách gia tăng đột biến tại các bến xe Thủ đô, trong bối cảnh dịch Covid-19 luôn tiềm ẩn nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng.

Một góc bến xe Giáp Bát chiều 29.4

Lượng khách gia tăng đột biến

Theo ông Trần Hoàng, trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, tại các bến xe, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm 30.4, 1.5 sẽ tăng 250- 300% so với ngày thường nên số lượt xe ra vào bến cũng tăng tương ứng. Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, lượt xe dự kiến là 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá. Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.050 lượt xe/ngày tăng khoảng 140% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường Điện biên, Lai Châu Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 700 xe tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh

Ông Trần Hoàng cho biết, lượng khách đến các bến xe dịp nghỉ lễ tăng từ 250-300%

Trao đổi với PV Văn Hóa chiều qua 29.4, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, thực tế do ảnh hưởng của dịch Covid 19 lượng khách đi lại tại bến xe Giáp Bát dù tăng đột biến nhưng cũng không bằng cùng kỳ những năm trước nên bến xe đã có những giải pháp thích hợp. Bến xe đã tăng thêm 200 lượt xe/ngày để đảm bảo tất cả hành khách có thể về quê ngay trong ngày kể cả thời điểm cao điểm nhất. Tất cả nhân sự bến xe được huy động ứng trực 100% để phục vụ khách, ngoài ra, bến xe cũng lên phương án điều động nhân sự dự phòng để tăng cường giải phóng khách nếu lượng khách đến bến tăng quá 300%. “Chúng tôi còn bố trí dự phòng 10 phương tiện, mỗi xe 45 chỗ để sẵn sàng cho các tình huống quá tải hành khách”, ông Thành cho biết.

Tăng cường biện pháp chống dịch ở mức cao và chống tăng giá xe

Ngoài việc chuẩn bị xe, nhân lực phục vụ hành khách, đại diện Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng khẳng định, các bến đều đã có văn bản yêu cầu các nhà xe ký cam kết không vận chuyển chất cháy nổ, không uống rượu bia khi lái xe, bán vé đúng giá quy định, không chở quá số ghế xe đăng ký. Đặc biệt, đại diện các bến khẳng định sẽ kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích, kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định...

              Khách đến bến xe Giáp Bát được yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch

Về chống dịch, tại 3 bến xe lớn nhất của Hà Nội là Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, công tác chống dịch được đặt ở mức cao nhất. Ban quản lý các bến xe liên tục quán triệt lái xe, phụ xe và doanh nghiệp vận tải nhắc nhở hành khách thực hiện nghiêm quy định 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) đến từng xe. Lãnh đạo bến xe Giáp Bát cho biết, các xe khi đón hành khách đều phải khai báo y tế 100% và nộp lại bản khai y tế cho bến xe trước khi xuất bến. Bản khai y tế cũng là một trong những điều kiện bắt buộc để xe rời bến. Bến Giáp Bát cũng đã bố trí 14 điểm sát khuẩn cho khách khi vào bến, cán bộ ứng trực tại tất cả các điểm ra vào yêu cầu khách sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiiện giãn cách đúng cự ly trước khi lên xe.

Đặc biệt, bến xe cũng đã chuẩn bị một phòng cách ly tại một khu vực riêng biệt để tạm thời cách ly khẩn cấp hành khách nếu phát hiệu dấu hiệu mắc Covid19. Được biết, tại tất cả các bến xe, ngoài việc chuẩn bị các trang thiết bị phòng dịch như dung dịch khử khuẩn tại các vị trí cần thiết, khẩu trang trên xe khách... các xe buýt, xe taxi, xe công nghệ các loại được phép hoạt động trong các bến xe đều vận hành ứng dụng gửi thông điệp chống dịch ngay khi hành khách thực hiện thao tác đặt xe, lên xe để nâng cao hiệu quả truyền thông. Cùng với đó, Sở GTVT Hà Nội đã bố trí 7 tổ công tác chốt trực thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác quản lý, phòng chống dịch bệnh tại các bến xe, đồng thời, bố trí 62 điểm kiểm tra lưu động trên khắp các tuyến đường cửa ngõ để kiểm soát, phân luồng, đảm bảo trật tự ATGTdịp nghỉ lễ.

Nói về các biện pháp chống tăng giá xe vào các dịp cao điểm, lãnh đạo bến xe Giáp Bát cho biết, bến xe tiến hành nhập đầy đủ và chính xác danh sách các xe ra vào bến, kể cả các xe trong danh sách tăng cường, phối hợp với bộ phận bán vé tăng cường soát vé bảo đảm 100% số hành khách có vé khi xuất bến nhằm hạn chế tình trạng nhà xe tự ý tăng giá. “Trong trường hợp nhà xe cố tình tăng giá, hành khách có quyền phản ánh tới bến xe hoặc các cơ quan chức năng liên quan, chúng tôi sẽ có biện pháp phù hợp như đình tài, xử phạt hoặc đề nghị các cơ quan khác áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp”, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát nói.

QUỐC HÙNG

 

 

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top