Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Các trung tâm du lịch đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 30/04/2021 | 09:08 GMT+7

VHO- Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các nước trong khu vực và sự xuất hiện một số trường hợp nhiễm dịch mới ở Việt Nam, các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở Phú Quốc (Kiên Giang), Quảng Ninh, Đà Nẵng.

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh du lịch ở Phú Quốc

Tại Phú Quốc, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung dẫn đầu có sự tham gia của lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang, UBND thành phố Phú Quốc đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh du lịch ở Phú Quốc.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác ghi nhận, nhìn chung các đơn vị cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch trên địa bàn đã có ý thức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với khách du lịch, hướng dẫn viên du lịch, cán bộ công nhân viên, người lao động tại đơn vị. Ở các cơ sở có bố trí cồn, hóa chất khử khuẩn, khẩu trang tại tất cả nơi công cộng, khuyến cáo và hướng dẫn khách thực hiện quy định 5K. Những tập đoàn đầu tư du lịch lớn đã thực hiện chi tiết, phân công và xây dựng quy trình cho từng bộ phận, từng vị trí việc làm, thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc.

Các khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch

Các khu, điểm du lịch đã thực hiện yêu cầu du khách đeo khẩu trang, rửa tay khi lên, xuống phương tiện vận chuyển, sử dụng các trò chơi, dịch vụ vui chơi giải trí. Việc giãn cách giữa người với người tại các địa điểm tham quan cũng được thực hiện; các phương tiện vận chuyển khách du lịch phải đảm bảo số lượng hành khách và các điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách theo hướng dẫn của ngành giao thông. Tại các khu vui chơi giải trí, khu/điểm tham quan đều trang bị phòng hộ cho nhân viên; đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Các nhà ga, bến tàu đều thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo, hướng dẫn. Đồng thời, đoàn cũng đã nhắc nhở và chấn chỉnh tại chỗ 2 cơ sở lưu trú du lịch chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch như: chưa yêu cầu khách đeo khẩu trang, chưa tiến hành đo thân nhiệt khách và đăng ký tự đánh giá an toàn Covid-19 theo yêu cầu, chỉ đạo của Bộ VHTTDL.

Các khu, điểm du lịch đã thực hiện nghiêm yêu cầu du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn

Đoàn đề nghị ngành Du lịch địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; đẩy mạnh công tác kiểm tra, nhắc nhở kịp thời các trường hợp chưa thực hiện đầy đủ theo yêu cầu. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch và chuẩn bị lực lượng để thực hiện tốt việc đón khách du lịch và phòng chống dịch dịp cao điểm du lịch nghỉ lễ 30.4-1.5 và mùa du lịch hè 2021.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành và đoàn công tác của Tổng cục Du lịch tại Quảng Ninh

Quảng Ninh: Tại các khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch ở Quảng Ninh, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành làm trưởng đoàn ghi nhận người dân và du khách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế…

Đoàn đã kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại khách sạn Mường Thanh, cảng Tuần Châu, khách sạn Paradise Trend, Bảo tàng Quảng Ninh, khu nghỉ dưỡng FLC và khu vui chơi giải trí Sun World. Ở mỗi điểm đến và cơ sở lưu trú du lịch đều chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn, bảng thông báo về tiêu chí 5K, hướng dẫn người dân và du khách khai báo y tế theo trình tự. Mọi hoạt động đón khách diễn ra đảm bảo an toàn, văn minh.

Công tác phòng, chống dịch tại các nhà ga, bến tàu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch ở Quảng Ninh được thực hiện nghiêm

Tham gia đoàn công tác, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh cho biết, ngay khi nắm được tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số nước có đường biên giới với Việt Nam, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Du lịch Quảng Ninh đã chủ động lên các phương án phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt trong bối cảnh dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sẽ có nhiều du khách đến với Hạ Long, Quảng Ninh.

Tỉnh đã chủ động dừng những hoạt động tập trung đông người ngoài trời nhằm tăng cường phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, để đảm bảo kinh tế phát triển, hoạt động đón khách vẫn diễn ra bình thường nhưng luôn chú trọng đến các công tác phòng chống dịch Covid-19 theo tiêu chí 5K của Bộ Y tế. Theo thống kê, công suất đặt phòng trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 30.4- 1.5 đạt khoảng 75,5% vào ngày 30.4 và 66,5% vào ngày 1.5.

Khách thường xuyên được nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ

Đánh giá cao sự vào cuộc tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh và ngành Du lịch Quảng Ninh, Vụ trưởng Vụ Lữ hành Nguyễn Quý Phương cho rằng nhận thức về phòng chống dịch bệnh của chính quyền, nhân dân địa phương và du khách đến Quảng Ninh rất cao, luôn sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Sở Du lịch Quảng Ninh đã chấp hành tốt chủ trương của Chính phủ, Bộ VHTTDL, kết nối liên tục với Tổng cục Du lịch để nắm bắt, trao đổi thông tin về du lịch, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa đảm bảo phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Quảng Ninh đã chủ động thường xuyên phát triển các sản phẩm mới nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của du khách, từ sản phẩm du lịch biển, văn hoá, giải trí đến du lịch xanh, cộng đồng, city tour…

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch làm trưởng đoàn, cùng đi có đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khách sạn Minh Toàn Ocean, Khu du lịch Ngũ Hành Sơn, Công ty Du lịch Viet Discovery.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các cơ sở kinh doanh du lịch. Tại một số cơ sở, ông Đinh Ngọc Đức đề nghị cần đặt poster 5K của Bộ Y tế trước cửa, tăng cường thêm dung dịch sát khuẩn tay cho khách và thường xuyên nhắc nhở khách đeo khẩu trang cũng như thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đại diện Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Sở Du lịch Thành phố đôn đốc, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn kiểm tra, rà soát lại công tác phòng, chống dịch tại đơn vị mình. Đoàn cũng nhấn mạnh, không chỉ trong dịp lễ 30.4 và 1.5 này mà ngành Du lịch Đà Nẵng cần tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế để duy trì điểm đến an toàn, hấp dẫn, đảm bảo hoạt động du lịch được ổn định, bền vững trong tình hình mới.

T.BÌNH- L.QUẾ- H.YẾN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top