Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

"Trạng Tí phiêu lưu ký" chính thức khởi chiếu, Ngô Thanh Vân lên tiếng kêu gọi ủng hộ

Thứ Sáu 30/04/2021 | 12:35 GMT+7

VHO - Cạnh tranh với hàng loạt phim điện ảnh lớn ra mắt vào dịp lễ, Trạng Tí phiêu lưu ký - dự án dài hơi của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sau nhiều lần lỗi hẹn đã ra mắt khán giả cả nước từ hôm nay 30.4.

Trạng Tí phiêu lưu ký là bộ phim dành cho mọi lứa tuổi duy nhất dịp lễ năm nay

Lấy chủ đề phiêu lưu - gia đình, Trạng Tí phiêu lưu ký là bộ phim dành cho mọi lứa tuổi duy nhất dịp lễ năm nay. Với câu chuyện xoay quanh hành trình đầy cảm xúc của cậu bé mồ côi cha tên Tí Sún (Huỳnh Hữu Khang) cùng ba người bạn thân là Sửu Ẹo (Phan Bảo Tiên), Dần Béo (Vương Hoàng Long) và Cả Mẹo (Trần Đức Anh), rời nhà lên chùa đi tìm lời giải đáp bí ẩn về cha Tí. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của những tên tuổi gạo gội như NSƯT Trung Anh, NS Phi Phụng, Hiếu Hiền, Oanh Kiều, Xuân Nghị và Hoàng Phi. 

Ở ngày đầu tiên phim ra mắt, Ngô Thanh Vân đã có những lời kêu gọi khán giả đến ủng hộ phim của mình: “Chúng tôi, những nhà làm phim nghiêm túc, khoan nói đến những lời phê phán của các bạn trong thời gian qua. Chúng tôi là những người thầy, người giám khảo khắt khe nhất đối với chính bản thân mình. Chúng tôi nghiêm túc qua từng khung hình, từng mảng ánh sáng đến từng cái tóc cái áo cho diễn viên. Với mong muốn điều gì? Chỉ để được nghe thấy tiếng cười, tiếng vỗ tay của các bạn vài giây trong rạp, thế thôi là chúng tôi đã vô cùng mãn nguyện rồi”. 

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Liên quan đến những ồn ào thời gian qua về vấn đề bản quyền cũng như tính nguyên gốc của tác phẩm này, Ngô Thanh Vân bày tỏ: “Nhân đây, chúng tôi cũng xin rằng các bạn đừng so sánh truyện và phim, vì suy cho cùng, nó cũng là hai thể loại khác nhau, hai cách kể chuyện khác nhau từ cấu trúc cho đến cách sáng tạo. Nó được tạo nên từ 2 nghệ sĩ xuất sắc và đầy kinh nghiệm ở cả 2 lĩnh vực. Và lẽ dĩ nhiên, nó được tạo nên từ 2 người khác nhau, nên sẽ có sự khác biệt về tính cách nhân vật”. Theo Ngô Thanh Vân, kịch bản gốc ở thị trường Việt Nam mình rất hiếm, chúng ta đã và đang bị lấn át quá nhiều bởi những câu chuyện văn hóa của nước bạn. Nên vì thế, nên chăng chúng ta một lần bỏ qua những bàn tán, ồn ào mà một lần xem thử, để thấy được những gì mà bộ phim thực sự muốn truyền tải, bộ phim có đúng như lời đồn đãi ngoài kia hay không?”.
“Nếu đã xem phim rồi, mà các bạn vẫn thấy nó sai, chúng tôi sẽ sửa tiếp. Bởi vì trên hết, chính câu chuyện và ý nghĩa của phim sẽ là yếu tố thuyết phục các bạn, chứ không phải những lời đàm tiếu, thị phi. Còn nếu nó đúng, chúng tôi cần lắm những tràng vỗ tay, những cái vỗ vai khích lệ từ các bạn. Bởi vì chúng tôi đã dám liều mình, xông pha đi đầu cho dòng phim về gia đình, dòng phim dành cho mọi lứa tuổi, dám đánh đổi rất nhiều thứ để tin vào nó, tin vào giấc mơ rằng cả gia đình các bạn dù già, trẻ, lớn, bé đều có thể cùng nhau vui vẻ, cùng xem và cùng khóc cười với cảm xúc chân thật mà bộ phim mong muốn truyền tải...”, cô nói.

Bối cảnh phim quảng bá nét đẹp trong văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam

Từ khi bắt đầu phát triển ý tưởng, Ngô Thanh Vân cho biết đã muốn tạo nên một sản phẩm điện ảnh có thể quảng bá nét đẹp trong văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam đến thế giới. Trạng Tí phiêu lưu ký thuộc thể loại phiêu lưu - kỳ ảo - gia đình, mang đến câu chuyện cảm động về hành trình đi tìm cha Tí của bộ tứ lừng danh Tí - Sửu - Dần - Mẹo. Trên đường đi, nhóm đã nhiều lần gặp phải những khó khăn và thử thách. Nhờ đó, tình cảm của nhóm dần trở nên khăng khít hơn.
Câu chuyện tuy không có nhiều tình tiết xoắn não, nhưng với cách dẫn dắt cảm xúc khéo léo, Trạng Tí phiêu lưu ký đã thành công trong việc truyền tải các giá trị nhân văn. Phim giúp khán giả nhí có thêm những bài học quý giá trong cuộc sống về cách đối nhân xử thế với bạn bè và người thân.

T.TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top