Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lạng Sơn đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử khu vực biên giới

Chủ Nhật 02/05/2021 | 10:03 GMT+7

VHO- Chính nhờ những hình thức tuyên truyền chủ động, nhận thức về bầu cử của người dân ở địa bàn khu vực biên giới được nâng lên, mỗi người đều nhận thức rõ quyền, trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử.

Tổ Thông tin, Truyền thông và Đội vận động quần chúng Đồn Biên phòng Tân Thanh (Lạng Sơn) tuyên truyền bầu cử bằng loa lưu động tại địa bàn

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang tới gần, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đang tích cực triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đến cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại những địa bàn khu vực biên giới; qua đó giúp mọi người nắm được quyền và nghĩa vụ của công dân, chọn ra những đại biểu có đức, có tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Thời gian này, hoạt động của Tổ Thông tin, Truyền thông và Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn được đẩy lên với tần suất dày hơn.

Đều đặn các ngày trong tuần, bất kể nắng mưa, các cán bộ, chiến sỹ trong Tổ sẵn sàng cờ đỏ sao vàng, loa truyền thông, tờ rơi và khẩu hiệu…; mọi vật dụng cần thiết được buộc chặt phía sau những chiếc xe máy, tiếng loa tuyên truyền lưu động vang vọng đến từng ngõ ngách thôn bản ở khu vực biên giới Đồn quản lý.

Đại úy Hoàng Anh Dũng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tân Thanh, cho biết để mọi tầng lớp nhân dân trong địa bàn hiểu, thực hiện đúng chủ trương, hướng dẫn của các cấp về bầu cử và thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Tân Thanh đã tích cực bám, nắm địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến đội ngũ lái xe xuất nhập khẩu hàng hóa đang tập trung nhiều ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh.

Các hình thức tuyên truyền được lực lượng Biên phòng triển khai như lồng ghép trong các cuộc họp thôn, bản; tuyên truyền lưu động và tuyên truyền nhỏ lẻ; cấp phát tờ rơi, tờ gấp dạng hỏi đáp ngắn gọn, dễ hiểu; tuyên truyền, cổ động trực quan qua hệ thống áp phích, panô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa... ở các địa điểm công cộng.

Chính nhờ những hình thức tuyên truyền chủ động, nhận thức về bầu cử của người dân ở địa bàn khu vực biên giới được nâng lên, mỗi người đều nhận thức rõ quyền, trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử.

Bà Hoàng Thị Hảo, thôn Bản Thẩu, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng chia sẻ: “Thời gian qua, tổ công tác của Biên phòng đã thường xuyên xuống thôn để tuyên truyền cho người dân trong thôn về công tác bầu cử, hướng dẫn quy định, quy cách bỏ phiếu... Tôi sẽ tiếp tục vận động đến người thân trong gia đình, bà con nhân dân trong thôn tới ngày 23.5 đi bỏ phiếu đầy đủ, đúng thời gian, để cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất.”

Ông Hoàng Minh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Thanh (huyện Văn Lãng) cho biết, huyện có gần 8,5km đường biên giới, ngoài người dân tộc thiểu số sinh sống bản địa còn nhiều người dân vãng lai ở địa phương khác đến để buôn bán, đi chợ biên giới...

Nhận thức rõ vị trí, tầm quan trọng của một xã vùng biên trong công tác bầu cử, cấp ủy, chính quyền xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phân công cán bộ xã cùng lực lượng biên phòng phối hợp xuống thôn bản, các bến bãi xe hàng hóa xuất nhập khẩu để tuyên truyền quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân; nguyên tắc, quy trình bầu cử, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử…

Tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, ngoài việc bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đơn vị phối hợp với địa phương vận dụng linh hoạt nhiều hình thức, biện pháp tuyên truyền về bầu cử phù hợp với từng đối tượng, địa bàn; lồng ghép tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để người dân kịp thời phát hiện và tố giác hoạt động vi phạm xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới. 

Đại úy Nguyễn Ngọc Cảnh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, nhấn mạnh để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, đơn vị chủ động triển khai các biện pháp công tác, xây dựng kế hoạch, phương án hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng công an, dân quân địa phương; tuần tra, kiểm soát bảo vệ các mục tiêu quan trọng, địa bàn trọng điểm như nơi niêm yết danh sách cử tri, nơi đặt hòm phiếu và khu vực cử tri tập trung bầu cử; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, chuẩn bị tốt công tác bầu cử ở đơn vị.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 231 km đường biên giới quốc gia, phụ trách địa bàn 21 xã, thị trấn, thuộc 5 huyện biên giới, nhiều địa bàn biên giới vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn và chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống…

Theo Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, các đơn vị trong toàn lực lượng đã tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền tập trung và nhỏ lẻ về bầu cử đến các địa bàn biên giới. Những hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, dễ hiểu, dễ tiếp nhận của lực lượng biên phòng cơ sở đã góp phần tạo nên thành công trong tuyên truyền về bầu cử.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top