Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Futsal Việt Nam hướng đến vòng play-off World Cup Futsal 2021: Dồn lực cho giấc mơ

Thứ Hai 03/05/2021 | 08:26 GMT+7

VHO- Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã lên phương án tổ chức vòng play-off để lựa chọn các đại diện của châu Á tham dự VCK FIFA World Cup Futsal 2021. Theo đó, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đá 2 trận với tuyển Lebanon vào cuối tháng 5 để tranh tấm vé đến với ngày hội Futsal lớn nhất hành tinh, diễn ra từ ngày 12.9 đến 3.10 tại Lithuania.

 Cơ hội dự World Cup Futsal lần 2 đang mở ra cho tuyển Việt Nam và thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ dốc toàn lực cho mục tiêu này

 Hôm nay 3.5, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM để chuẩn bị cho mục tiêu tham dự World Cup. Không cần phải nói, đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng với thầy trò HLV Phạm Minh Giang, họ sẽ tập trung tối đa và dốc toàn lực làm những gì tốt nhất để hiện thực hóa giấc mơ.

Còn hai trận đấu

Trong hơn 1 năm qua, những thông tin liên quan đến việc tuyển Futsal Việt Nam có tham dự VCK giải Futsal châu Á 2020, có được đặc cách tham dự FIFA World Cup Futsal 2021 hay không nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, bản thân những người trong cuộc, từ lãnh đạo, thành phần Ban huấn luyện và các tuyển thủ cũng hồi hộp chờ quyết định từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Từ lúc nhận được thông tin rơi vào bảng đấu “dễ thở” và có nhiều cơ hội tiến sâu tại VCK giải Futsal châu Á 2020 (cũng là vòng loại FIFA World Cup Futsal 2021), tuyển Futsal Việt Nam đã hối hả sang Tây Ban Nha tập huấn và luôn trong tư thế sẵn sàng cho nhiệm vụ lớn. Thế nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sân chơi châu lục dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm ngoái liên tục bị dời lịch cho đến khi AFC quyết định hủy giải đấu vào cuối năm 2020.

Sau khi hụt hẫng vì giải đấu không được diễn ra, các thành viên tuyển Futsal Việt Nam bước vào giai đoạn hồi hộp chờ quyết định của AFC trong việc tranh suất đặt cách chính thức đến Lithuania. Tổchức bóng đá cao nhất châu lục đã đưa ra 3 phương án để lựa chọn 5 đại diện của châu Á tham dự: Phương án 1 là căn cứvào thành tích thi đấu của các đội tại VCK Futsal châu Á 2018, phương án 2 là căn cứvào kết quả 3 kỳ futsal châu Á gần nhất (2014, 2016, 2018) và phương án 3 là tổchức thi đấu play-off cho nhóm đội có thứhạng từ 4 đến 7 của châu Á để chọn 2 đội tham dự World Cup cùng với 3 đội được đặc cách vào thẳng là Iran, Nhật Bản và Uzbekitstan. Thời điểm AFC thông báo 3 phương án này là đầu năm 2021, khi đó đã có nhiều thông tin cho rằng phương án 2 sẽ được lựa chọn (điều này cũng đồng nghĩa Việt Nam sẽ có suất chính thức do xếp thứ5 về thành tích ở 3 giải vô địch châu Á gần nhất), nhưng dựa trên cơ sở tham khảo ý kiến của tất cả các ủy viên, Ban Thường vụ AFC thống nhất lựa chọn phương án 3 và kết quả bốc thăm đưa Việt Nam đối đầu Lebanon. Giấc mơ World Cup lần hai của Futsal Việt Nam còn cách đúng hai trận đấu khi lượt đi diễn ra vào ngày 20.5, lượt về đá sau đó 5 ngày.

Sau khi có kết quả bốc thăm, HLV tuyển Futsal Việt Nam, Phạm Minh Giang cho rằng đội nhà có nhiều cơ hội đi tiếp vì đối thủ là Lebanon. “Lebanon là đội bóng đang phát triển, nếu thi đấu đúng phong độ, đội tuyển Việt Nam có thể vượt qua đội bóng này”, HLV Phạm Minh Giang tự tin chia sẻ.

Tập trung tối đa

Hôm nay, các thành viên đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập trung tại TP.HCM và chính thức bước vào “guồng quay” chuẩn bị cho mục tiêu World Cup. Trước nhiệm vụ quan trọng này đòi hỏi thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ phải tập trung tối đa, chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt. Điều thuận lợi cho tuyển Futsal Việt Nam là đội được tập trung ngay sau giải VĐQG vừa kết thúc tại Đắk Lắk và khoảng thời gian từ đây đến ngày thi đấu cũng vừa đủ cho Ban huấn luyện và các cầu thủ chuẩn bị. Thuận lợi tiếp theo là HLV tuyển Futsal Việt Nam cũng là người dẫn dắt Thái Sơn Nam, đội bóng có lực lượng nòng cốt của ĐTQG với những cầu thủ được đào tạo, ăn tập và chơi bóng chung trong một thời gian dài nên họ rất hiểu nhau. Tại giải VĐQG vừa qua, bên cạnh các tuyển thủ Thái Sơn Nam, HLV Phạm Minh Giang và các cộng sự cũng dành nhiều thời gian trong việc theo dõi, quan sát và tìm kiếm theo những nhân tố mới, đặc biệt là các cầu thủ trẻ cho đội tuyển.

HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Đội tuyển Futsal Việt Nam tập trung sau giải VĐQG vừa kết thúc là điều rất thuận lợi. Giải đấu vừa rồi tại Đắk Lắk đã giúp các cầu thủ “làm nóng”. Thực tế thì những nhân tố nằm trong thành phần ĐTQG đều có được phong độ tốt, đó là điều rất có ích cho đội tuyển. Nhưng quan trọng là trong giai đoạn tập trung này, các cầu thủ cần thể hiện nhiều hơn nữa, tập trung tối đa cho nhiệm vụ. Bên cạnh tìm hiểu lối chơi của đối thủ, Ban huấn luyện sẽ tính toán hợp lý để các cầu thủ có được điểm rơi phong độ tốt nhất cho 2 trận đấu tới”.

HLV Phạm Minh Giang cho rằng qua mỗi năm, tuyển Futsal Việt Nam đều được hưởng lợi nhờ sự chuyên nghiệp, chất lượng của giải VĐQG và từ các CLB, các cầu thủ dự giải. Cùng với đó, các đội bóng rất quan tâm đến công tác đào tạo trẻ, từ đó cung cấp nguồn nhân lực cho ĐTQG. “Đội tuyển Futsal Việt Nam chắc chắn không có giới hạn tuổi tác và sẽ là cánh cửa mở cho những tài năng trẻ của Futsal nước nhà”, HLV Phạm Minh Giang khẳng định. Thực tế thì đội tuyển Futsal Việt Nam trong những năm gần đây vẫn dựa vào các trụ cột của Thái Sơn Nam cùng những cầu thủ chất lượng của Khánh Hòa, Sahako, Thái Sơn Bắc bên cạnh một số cầu thủ trẻ khác. Văn Vũ, Minh Trí, Đức Hòa, Quốc Nam hay Thái Huy chính là những “công thần” từng giúp tuyển Futsal Việt Nam lập nên chiến tích giành vé dự World Cup Futsal vào năm 2016 tại Colombia và trong hành trình đến Lithuania tới đây, họ sẽ cùng những đàn em như Gia Hưng, Đoàn Phát, Minh Quang, Mạnh Dũng… viết tiếp giấc mơ World Cup lần hai cho Futsal nước nhà. 

 VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top