Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Qua danh sách 37 cầu thủ tập trung cho Vòng loại World Cup 2022: Vẫn chưa dám mạo hiểm

Thứ Sáu 07/05/2021 | 11:05 GMT+7

VHO- Tối qua 6.5, thuyền trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập vào ĐT Việt Nam, chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

 HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có buổi tập luyện đầu tiên vào hôm nay 7.5

Việc có tới 32/37 cầu thủ được triệu tập lần này là những gương mặt cũ cho thấy HLV Park Hang-seo khá thận trọng trước các trận đánh lớn.

Ít gương mặt mới

Dù đang sa sút ở V.League nhưng CLB Hà Nội vẫn có tới 10 cầu thủ được góp mặt. Đó là thủ môn Bùi Tấn Trường; hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Trần Định Trọng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung cùng 2 tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Phạm Đức Huy. Có tới 9 trong số 10 gương mặt của CLB Hà Nội đều là những gương mặt thân quen, đã từng thi đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia và U23. Việc gọi tới 10/37 cầu thủ của CLB Hà Nội lên đội tuyển quốc gia vào thời điểm này cũng cho thấy ông Park đánh giá cầu thủ theo cả quá trình, ưa dùng những cầu thủ đã khẳng định được phong độ và đẳng cấp. Các ngôi sao của CLB Hà Nội dù đang có thành tích bết bát tại CLB, thì vẫn là những cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú đánh giá: “HLV Park Hang-seo là người luôn kiên nhẫn với các học trò, như trường hợp Đình Trọng vốn đang trong giai đoạn trở lại sau chấn thương kéo dài. Trọng là mẫu trung vệ ông Park yêu thích và từng khẳng định được đẳng cấp trong quá khứ. Đức Huy cũng là trường hợp chưa có được phong độ tốt, nhưng ông Park vẫn tạo cơ hội trong bối cảnh vị trí tiền vệ trung tâm đang thiếu hụt sau chấn thương của Hùng Dũng. Thêm nữa, đây cũng là danh sách sơ bộ, dựa trên sự thể hiện của các cầu thủ sau quá trình tập luyện, ông Park sẽ gút lại danh sách cuối cùng sau đó”.

Trong đội hình này, ông Park triệu tập 7 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. Đó cũng là những gương mặt cũ như Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn. Viettel cũng là 5 gương mặt đã trở nên quen thuộc như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức. Sông Lam Nghệ An cũng là Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng. Chỉ có 5 gương mặt mới được triệu tập lần này là thủ môn Phạm Văn Phong của CLB Sài Gòn, Lê Văn Xuân của CLB Hà Nội, Tô Văn Vũ của Bình Dương, Lý Công Hoàng Anh của CLB Hà Tĩnh và Nguyễn Thanh Bình của CLB Viettel. 5/37 gương mặt mới đủ cho thấy thầy Park vẫn chưa dám mạo hiểm cho trận đánh lớn.

Thận trọng vì lý do bất khả kháng

Sau khi không thành công tại Giải U23 châu Á vào năm ngoái, đã có nhiều chuyên gia lên tiếng rằng thầy Park đã bị “bắt bài” và đội tuyển cần phải thay đổi. Bản thân ông Park cũng ý thức được điều đó. Trong phát biểu ở các lần tập trung hoặc thi đấu sau này, ông Park đều nói về điểm yếu bị đối phương quen bài vở và cho biết, ông đã suy nghĩ để tìm cách khắc phục, tìm ra miếng đánh mới cho đội tuyển và thử nghiệm các nhân tố mới.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp suốt hơn 1 năm qua, làm hầu hết các hoạt động đều bị ngưng trệ. Đội tuyển quốc gia gần như không được thi đấu quốc tế, V.League và các giải đấu trong nước nhiều lần phải tạm dừng, khiến phong độ của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì thế dù có muốn mạo hiểm, có muốn thử nghiệm các nhân tố mới nhưng ông Park cũng đành “lực bất tòng tâm”.

Ở lần hội quân này, đội tuyển cũng sẽ đón chào sự trở lại của một số tuyển thủ vừa trải qua thời gian điều trị hồi phục chấn thương như Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu hay mới nhất là Nguyễn Trọng Hoàng. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc tới sự hiện diện của những gương mặt trẻ nổi bật như Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân…

Theo kế hoạch đã được AFC thông báo, các đội tuyển sẽ có mặt tại UAE vào ngày 31.5. Như vậy, với việc được tạo điều kiện sang sớm trước 4 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian lên tới 10 ngày để tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE trước khi bước vào trận đấu gặp Indonesia, diễn ra vào ngày 7.6. Tiếp đó sẽ gặp ĐT Malaysia vào ngày 11.6 và kết thúc Vòng loại thứ hai World Cup 2022 bằng cuộc đọ sức với ĐT UAE vào ngày 15.6. 

 Theo kế hoạch vừa mới được điều chỉnh, đội tuyển sẽ bắt đầu hội quân vào hôm nay 7.5 tại Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang UAE vào tối 26.5. Trong ngày đầu hội quân, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ được xét nghiệm realtime RT-PCR để phòng ngừa Covid-19. Riêng các cầu thủ thuộc biên chế SLNA do trở thành F2 của bệnh nhân Covid-19 và đang thực hiện cách ly cùng CLB chủ quản, nên sẽ chỉ hội quân cùng đội tuyển sau khi được đảm bảo về an toàn dịch bệnh.

THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top