Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Không lơ là phòng dịch nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác chuẩn bị bầu cử

Thứ Ba 11/05/2021 | 10:06 GMT+7

VHO- Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng UBND TP và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội. Tại buổi làm việc Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo cả hệ thống chính trị của TP phải vào cuộc, tuyệt đối không lơ là; đồng thời, tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công…

Buổi làm việc với sự tham gia của lãnh đạo các Sở, ngành và được trực tuyến tới các quận, huyện, xã phường. Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết TP đang triển khai các biện pháp để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, không để Covid-19 lây lan. Theo đó, từ ngày 29.4.2021 đến nay ghi nhận 46 ca mắc ngoài cộng đồng tại 11 quận, huyện với 28 điểm tạm thời phong tỏa để khoanh vùng, dập dịch. Với 8 chùm ca bệnh hiện nay, các đơn vị chức năng đã thần tốc truy vết, bao vây, xử lý dịch kịp thời, đến nay đã cơ bản kiểm soát được lây nhiễm từ các chùm ca bệnh liên quan tới Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, ca bệnh Ấn Độ, chuyến bay VN 160…

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra một điểm bầu cử của TP 

Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành từ TP đến cơ sở; nhất là sự tâm huyết, trách nhiệm của các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như đội ngũ y bác sĩ, công an, quân đội, phóng viên, các Tổ Covid-19 tại cộng đồng...

Trước tình hình dịch bệnh, ông Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp, ngành từ TP đến quận, huyện, xã, phường, thôn, tổ dân phố và kêu gọi các cán bộ, đảng viên và nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không bi quan, lo lắng thái quá. Đồng thời nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cần ưu tiên phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ, “thần tốc” hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. “Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay chính là thước đo sức mạnh của hệ thống chính trị, thước đo năng lực, uy tín của tổ chức Đảng và người đứng đầu, thước đo đối với chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”, ông Đinh Tiến Dũng nói.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, trong khi đó diễn biến dịch bệnh còn rất phức tạp, Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội Thành phố cần tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, đúng luật, bầu đúng, bầu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, thực sự là ngày hội của nhân dân Thủ đô…

Trước đó, Hà Nội đã tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến từ đầu cầu trung tâm đến toàn bộ các phường trong đơn vị bầu cử. Đây là việc làm rất linh hoạt, kịp thời và cần thiết trong bối cảnh cả nước và TP đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Đỗ Thị Duy Nhiên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình cho biết, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bám sát sự chỉ đạo của Thành uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ TP, Quận đã phối hợp triển khai ngay cuộc tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến. Tại buổi tiếp xúc, cử tri ở các điểm cầu lần lượt được đăng ký phát biểu, đường truyền âm thanh, hình ảnh về điểm cầu chính rõ nét, không bị gián đoạn. Sau đó, các ứng cử viên có phần trao đổi lại, hoàn toàn tuân thủ nghiêm nguyên tắc về phòng dịch nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả buổi tiếp xúc cử tri.

Tương tự đơn vị bầu cử số 1, trong những ngày qua, các đơn vị bầu cử số 3, 5, 6 của TP cũng tổ chức hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến. Đánh giá về hình thức tổ chức này, cử tri Nguyễn Thị Ngọc Diễm (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) cho rằng, việc tiếp xúc với cử tri qua trực tuyến là hình thức mới mẻ nhưng rất hiệu quả, cử tri yên tâm hơn khi không phải gặp trực tiếp nhiều người, đảm bảo được công tác phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế mà vẫn được nghe, được xem tường tận về chương trình hành động của các ứng cử viên và đặc biệt là cử tri được phát biểu, được bày tỏ quan điểm của mình với ứng cử viên như được tiếp xúc trực tiếp.

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp mà ngày bầu cử đang đến gần, thì biện pháp này đã khẳng định sự chủ động, linh hoạt và hiệu quả rõ nét của việc ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực; đặc biệt là tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử - phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh.

X.QUANG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top