Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Thực hiện cho được phương châm hứa đi đôi với làm”

Thứ Ba 11/05/2021 | 11:58 GMT+7

VHO-“Tôi mong rằng cử tri ủng hộ chúng tôi và giám sát những điều tôi tâm sự với cử tri hôm nay, giúp cho chúng tôi có điều kiện hoàn thành được những điều mà chúng tôi trăn trở để góp một phần nhỏ bé công sức và khả năng hiểu biết của mình cùng với BCH Đảng bộ, HĐND tỉnh và HĐND huyện thực hiện bằng được công việc mà các đồng chí đã định ra trong 5 năm tới”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói tại buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Dom, huyện Ia H’drai (tỉnh Kon Tum).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Ia Dom, huyện Ia H’drai (tỉnh Kon Tum)

Tiếp tục chương trình công tác, sáng nay 11.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng viên đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp xúc cử tri tại xã Ia Dom, huyện Ia H'drai. Đây là địa phương thứ 2 Bộ trưởng đến dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại tỉnh Kon Tum.

Phát biểu với cử tri xã Ia Dom, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Ông sinh ra và lớn lên ở miền Trung, mảnh đất Quảng Trị, nơi được xác định là điểm đầu của giới tuyến, nơi chịu nhiều đau thương, mất mát trong cuộc chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Là người con của Quảng Trị, ông được Nhà nước cho đào tạo đến nơi đến chốn, bài bản. Vì vậy, tôi cũng được trưởng thành ở nhiều đơn vị công tác khác nhau.

Chia sẻ với các ứng cử viên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói:  Chúng tôi phải giữ mối quan hệ với cử tri và thực hiện được phương châm nói đi đôi với làm, hứa với cử tri cái gì thì phải nguyện làm cái đó. Không phải hứa xong rồi chúng ta không trở lại

Sau thời gian ở quân ngũ, thực hiện lệnh tổng động viên của Chủ tịch nước năm 1979, ông đã được trở về công tác trong cơ quan Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại tỉnh Quảng Trị. Lần lượt giữ các chức vụ trong Đoàn và đảm nhiệm Bí thư Tỉnh đoàn, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam. Và sau đó, thực hiện các công tác phân công của Đảng, lần lượt đảm nhận công tác tại Quảng Trị như: Phó chủ nhiệm thường trực UBKT, Chủ tịch UBND huyện Đakrông; Chủ tịch UBND TP Đông Hà; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Phó Bí thư Tỉnh ủy và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị gần 5 năm. Sau 5 năm đảm nhận chức vụ Bí thư Tỉnh ủy, tháng 7.2020, ông được Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ quyết định điều động ra giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ VHTTDL, sau đó được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, việc ứng cử đại biểu Quốc hội tại tỉnh Kon Tum là cơ duyên, hạnh phúc cho cá nhân ông và cho Bộ VHTTDL. Bởi lẽ, khi đến với Kon Tum ông nhận thức rằng đây là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, một mảnh đất có bề dày và chiều sâu về văn hóa; mảnh đất có nhiều cộng đồng dân tộc sinh sống và đang nỗ lực để xây dựng, kiến thiết tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng viên đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Ia Dom

Trao đổi với cử tri xã Ia Dom, Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của xã Ia Dom nói riêng, huyện Ia H’rai nói chung. Dù là đơn vị hành chính mới, còn rất trẻ nhưng dưới sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, cùng với sự nỗ lực rất lớn của nhân dân các dân tộc, chúng ta đã từng bước xây dựng huyện, xã có bước phát triển. Hạ tầng của huyện được đầu tư khang trang, các thiết chế văn hóa thể thao bắt đầu hình thành, trung tâm y tế  bắt đầu vươn ra để thực hiện chức năng phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, với địa bàn trọng yếu về an ninh quốc phòng, lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị vũ trang đóng chân trên địa bàn có rất nhiều nỗ lực, cố gắng để tiếp tục củng cố quốc phòng, an ninh; tạo sự ổn định cho phát triển kinh tế xã hội.

Trình bày về chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội thì chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính. Đó là, phải bám sát chức năng của Quốc hội, từ chức năng đó chúng tôi phải góp phần vào vấn đề lập pháp. Ở góc độ Bộ VHTTDL, cơ quan quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực, chúng tôi tập trung vấn đề hoàn thiện thể chế về mặt pháp luật theo hướng: rà soát lại các bộ luật có liên quan, các nghị định đã được ban hành để kịp thời bổ sung theo hướng không chỉ ban hành luật để quản lý, mà ban hành luật để tạo động lực của sự phát triển. Trong đó có những bộ luật liên quan đến ngành như: Luật Điện ảnh, Luật Sở hữu trí tuệ, Luật Nghệ thuật biểu diễn, Luật Thể thao… đó là những vấn đề chúng tôi sớm trình Quốc hội trong nhiệm kỳ tới”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng với các cử tri

“Vấn đề thứ 2, với tư cách thành viên Chính phủ, chúng tôi có trách nhiệm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, cùng với địa phương triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp trong lĩnh vực VHTTDL. Theo đó, cần sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam giai đoạn 2021 – 2026. Trong lĩnh vực VHTTDL, chúng tôi chú ý đến việc thực hiện Nghị quyết 88 Ủy ban thường vụ Quốc hội về xây dựng và phát triển dân tộc thiểu số gắn với du lịch. Đây là một nghị quyết rất quan trọng”, Bộ trưởng nói.

“Khi chúng ta đặt văn hóa ngang với chính trị, coi văn hóa là động lực tinh thần của sự phát triển thì chúng ta phải phát huy sức mạnh mềm của giá trị văn hóa. Trong bối cảnh đó tập trung thể chế hóa bằng các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước. Đi kèm với đó là xây dựng chương trình phát triển du lịch, các cụm điểm du lịch, sản phẩm du lịch… Tập trung vào 2 vấn đề có tính chất mũi nhọn là số hóa du lịch và sản phẩm du lịch của từng địa phương để kết nối và tạo ra chương trình phát triển”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Song song với đó, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 là tổ chức thành công SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 tại Việt Nam. Qua đó, góp phần khẳng định uy tín của Việt Nam trên trường khu vực và quốc tế.

Với tư cách là đại biểu Quốc hội của tỉnh Kon Tum nếu được cử tri tin tưởng bầu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng: “Có những việc của Kon Tum mà tôi nhận thấy cần có sự trợ giúp của Quốc hội và Chính phủ. Đó là làm như thế nào để giúp Kon Tum làm tốt 2 đề án: Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc. Việc này cần được đề cao và cần nguồn lực từ Quốc hội và Chính phủ; và đề án phát triển du lịch Kon Tum ngang hàng tầm quốc tế và trong khu vực. Tôi cho đây là một khát vọng mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra, bởi Kon Tum có rất nhiều địa danh về lịch sử cách mạng và lợi thế để phát triển du lịch về nguồn, du lịch sinh thái, di tích… mà lâu nay chưa được khai thác và chưa được đầu tư”.

“Cần phải có những nhà đầu tư đến với Kon Tum, đến với các huyện đang còn khó khăn để cùng với nhân dân thực hiện các dự án, và qua đó nâng cao đời sống của nhân dân. Trong việc này, chúng tôi phải giữ mối quan hệ với cử tri và thực hiện được phương châm nói đi đôi với làm, hứa với cử tri cái gì thì phải nguyện làm cái đó. Không phải hứa xong rồi chúng ta không trở lại”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ngoài những vấn đề trên, Bộ trưởng cho rằng, đại biểu Quốc hội phải không ngừng trau dồi, học hỏi để không bị lạc hậu kiến thức. Đồng thời phải gương mẫu thực hiện các chương trình chính sách, chủ trương của Đảng. Nhất là thực hiện nghiêm túc Quyết định 25 của BCH Trung ương về quy chế nêu gương. Người càng giữ trách nhiệm cao thì phải càng tự giác rèn luyện, nêu gương để xứng đáng với phẩm chất người đại biểu dân cử, không phụ lòng tin của cử tri bầu cho mình.

“Tôi mong rằng cử tri ủng hộ chúng tôi và giám sát những điều tôi tâm sự với cử tri hôm nay, giúp cho chúng tôi có điều kiện hoàn thành được những điều mà chúng tôi trăn trở để góp một phần nhỏ bé công sức và khả năng hiểu biết của mình cùng với BCH Đảng bộ, HĐND tỉnh và HĐND huyện thực hiện bằng được công việc mà các đồng chí đã định ra trong 5 năm tới”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ.

Chiều nay (11.5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri với cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện Ia H’drai.

NGỌC HÒA; ảnh TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top